+Aa-
    Zalo

    Nhiều phụ huynh ở Đà Nẵng nhận được cuộc gọi mạo danh giáo viên, yêu cầu "ứng viện phí"

    (ĐS&PL) - Trong ngày 14 và 15/3, một số trường học trên địa bàn TP.Đà Nẵng đã xảy ra tình trạng kẻ xấu giả danh lãnh đạo, giáo viên nhà trường gọi điện thoại thông báo học sinh bị tai nạn cấp cứu, yêu cầu chuyển tiền.

    Tối 15/3, theo Đại đoàn kết, Sở Giáo dục & Đào tạo TP.Đà Nẵng đã yêu cầu Phòng Giáo dục các quận, huyện và các trường học trên địa bàn chủ động thông báo đến phụ huynh về chiêu trò gọi điện mạo danh giáo viên yêu cầu chuyển gấp hàng chục triệu đồng để lo cho con đang cấp cứu ở bệnh viện.

    Sở Giáo dục & Đào tạo TP.Đà Nẵng yêu cầu các đơn vị trực thuộc, khuyến cáo phụ huynh chỉ nghe và trao đổi thông tin qua số điện thoại của Ban Giám hiệu nhà trường và giáo viên chủ nhiệm

    Trong diễn biến liên quan, cô Trần Thị Tường Vi, Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Lai, quận Hải Châu, thông tin trên Pháp luật TP.HCM, chiều 14/3, rất nhiều phụ huynh trong trường nhận được cuộc gọi từ các người lạ báo tin thất thiệt con họ gặp tai nạn nên phải chuyển vào viện cấp cứu.

    Đặc biệt là người lạ còn yêu cầu chuyển 30 đến 50 triệu để phẫu thuật gấp. Chỉ tính buổi chiều, phụ huynh hai lớp 4/1 và 4/2 đều nhận được cuộc điện thoại từ số 0765318605 báo con mình bị gặp nạn.

    nhieu phu huynh o da nang nhan duoc cuoc goi mao danh giao vien yeu cau ung vien phi
    Các số máy mạo danh giáo viên đề nghị phụ huynh "ứng" hàng chục triệu đồng viện phí cho con đang cấp cứu. (Ảnh: Đại đoàn kết)

    Riêng lớp 4/2, có gần 20 người nhận được cuộc gọi lừa đảo này. Khi nghe tin, người nhà các em chạy tới trường hoặc tới bệnh viện để xác minh. Theo cô Vy, đối tượng báo tin là nữ, nói giọng miền Nam.

    Theo cô Hiệu trưởng, vì quá lo lắng nên một số phụ huynh mất bình tĩnh, sẽ dễ tin theo lời đối tượng, tuy nhiên trường hợp học sinh gặp sự cố trong quá trình học ở trường, nhà trường sẽ gọi điện thông báo trực tiếp cho phụ huynh.

    Ngày 15/3, Bộ Công an cũng đã cảnh báo thủ đoạn mạo danh giáo viên gọi điện lừa "con đang cấp cứu".

    Bộ Công an đề nghị người dân không cung cấp thông tin cá nhân, số điện thoại, thông tin giấy tờ tùy thân, số tài khoản ngân hàng, mã OTP... cho người lạ hoặc kẻ tình nghi.

    Khi nhận các cuộc điện thoại có dấu hiệu lừa đảo, mọi người không nên lo sợ, mà nhanh chóng liên hệ với người thân, bạn bè, giáo viên chủ nhiệm của con em, người thân để được tư vấn.

    Trường hợp có nghi ngờ về hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản, người dân cần kịp thời thông báo cho cơ quan công sở tại, hoặc tố giác tội phạm đến các cơ quan chức năng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-phu-huynh-o-da-nang-nhan-duoc-cuoc-goi-mao-danh-giao-vien-yeu-cau-ung-vien-phi-a568894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan