+Aa-
    Zalo

    Nhồi máu cơ tim – 10 phút… một mạng người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới thấy đó mà đã đi” là câu nói mà dân gian vẫn dùng để ám chỉ đến cái chết đột ngột của nhồi máu cơ tim. Có lẽ rằng trong tất cả “sự ra đi”.

    “Mới thấy đó mà đã đi” là câu nói mà dân gian vẫn dùng để ám chỉ đến cái chết đột ngột của nhồi máu cơ tim. Có lẽ rằng trong tất cả “sự ra đi” , không có “sự ra đi’ nào đột ngột và “nhanh chóng” như căn bệnh quái ác này.
    Nhồi máu cơ tim mà triệu chứng điển hình là những cơn đau thắt ngực là bệnh đang đứng hàng đầu thế giới về tỉ lệ tử vong. Theo thống kê, hơn một nửa bệnh nhân nhồi máu cơ tim chết trên đường đi cấp cứu, những người may mắn sống sót thì khả năng tái phát cao, chi phí rất tốn kém – 80 triệu cho 1 lần phẫu thuật và nhiều biến chứng nguy hiểm khác…
    Nhồi máu cơ tim xảy ra khi mạch vành bị tắc dẫn đến gián đoạn dòng máu nuôi dưỡng cơ tim (nhồi máu). Trong tình trạng không được cung cấp máu, cơ tim sẽ nhanh chóng hoại tử gây tử vong.
    Có 2 nguyên nhân chính gây tắc mạch vành : Mảng xơ vữa và cục máu đông. Ở bệnh nhân nhồi máu cơ tim thường có sự kết hợp cả 2 yếu tố này : Khi mỡ lắng xuống xung quanh thành mạch chúng tạo ra những mảng xơ vữa, theo thời gian khối mỡ dày lên, làm cho lòng mạch hẹp lại gây cản trở dòng máu lưu thông. Kết hợp với cục máu đông sẽ dẫn đến tắc hoàn toàn mạch vành và nhồi máu cơ tim xảy ra.
    Những người có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim là : Đái tháo đường, béo phì, mỡ máu, tăng huyết áp, hút thuốc lá, stress, uống rượu bia, sử dụng vitamin kéo dài…Đây đều là nguyên nhân dẫn đến hình thành các mảng xơ vữa, cục máu đông làm cản trở quá trình lưu thông máu dẫn đến nguy cơ xuất hiện một cơn nhồi máu cơ tim.
    Triệu chứng điển hình của nhồi máu cơ tim là những cơn đau ngực, có khi đau nhẹ, nhói ở ngực, nhiều người lại không có cảm giác đau ngực. Tần suất đau cũng không giống nhau, có người thường xuyên đau, có người rất ít khi đau. Vị trí đau cũng không cố định ở ngực trái mà có thể lan rộng ra giữa ngực, sau xương ức,lan lên quai hàm hoặc cánh tay….kèm theo các triệu chứng phụ khác như : hồi hộp, khó thở, mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, ra mồ hôi, tê lạnh chân tay…Mức độ đau tăng lên theo thời gian. Với những bệnh nhân này, khả năng xảy ra nhồi máu cơ tim là thường trực, người bệnh có thể đột tử bất kỳ lúc nào khi gặp điều kiện thuận lợi : Nhiễm lạnh ( trúng phong), dậy sớm tập thể dục đột ngột, căng thẳng, uống rượu bia, thậm chí ngay cả khi quan hệ tình dục…
     Vasopolis – Giúp giảm đau thắt ngực, ngừa nhồi máu cơ tim.
    Theo GS.TS Phạm Gia Khải – Chủ tịch hội tim mạch Việt Nam, nhồi máu cơ tim là căn bệnh có thể phòng ngừa được bằng chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý: Giảm cân, không hút thuốc, không sử dụng bia rượu…kết hợp với các sản phẩm bổ sung để được khẳng định tác dụng sẽ giúp tăng cường hiệu quả phòng tránh và điệu trị bệnh.
    Mới đây, Bộ Y tế Việt Nam đã cấp phép cho sản phẩm VASOPOLIS – một loại thực phẩm chức năng hỗ trợ dự phòng và điều trị các bệnh về tim mạch. Trong VASOPOLIS có các thành phần thảo dược thiên nhiên như : Đan sâm, tam thất…lành tính, không có tác dụng phụ, đặc biệt hoạt chất mới Atulife, được nghiên cứu bởi công nghệ Nhật Bản với công dụng chống đông máu, ngăn ngừa hình thành mảng xơ vữa.
    Hội thảo khoa học với chủ đề “ Thông tin cập nhật điều trị nhồi máu cơ tim tại bệnh viện Bộ Công An 198 được GS.TS Phạm Gia Khải chủ trì, một lần nữa đã khẳng định : Đây là công thức duy nhất trên thị trường được kết hợp giải quyết hai nguyên nhân gây nhồi máu cơ tim: Phòng cục máu đông và chống mảng xơ vữa được các bác sĩ tham dự đánh giá cao. Chỉ sau 2- 3 tuần sử dụng bệnh nhân sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt : Các triệu chứng mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, khó thở, hồi hộp, đau đầu…giảm dần, toàn trạng cải thiện, bệnh nhân ăn ngon  hơn, ngủ tốt hơn, tinh thần tỉnh táo. 
                                                                      Ds. Lê Thanh
    Thông tin chi tiết tham khảo tại http://vasopolis.vn 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhoi-mau-co-tim-10-phut-mot-mang-nguoi-a46947.html
    Ai dễ bị nhồi máu cơ tim

    Ai dễ bị nhồi máu cơ tim

    Ung thư, HIV nỗi khiếp sợ của toàn nhân loại cũng không nguy hiểm bằng cái chết “ đột ngột”, “ngay tức khắc” của nhồi máu cơ tim - căn bệnh cướp đi mạng người.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ai dễ bị nhồi máu cơ tim

    Ai dễ bị nhồi máu cơ tim

    Ung thư, HIV nỗi khiếp sợ của toàn nhân loại cũng không nguy hiểm bằng cái chết “ đột ngột”, “ngay tức khắc” của nhồi máu cơ tim - căn bệnh cướp đi mạng người.

    Bệnh viện Nghi Xuân: Tìm giải pháp để cạnh tranh

    Bệnh viện Nghi Xuân: Tìm giải pháp để cạnh tranh

    (ĐS&PL) - Nằm phía đông bắc Hà Tĩnh, phía Nam giáp TP. Vinh (Nghệ An), Bệnh viện đa khoa Nghi Xuân đã và đang đứng trước những thách thức to lớn. Trong đó, hệ thống cơ sở vật chất, dịch vụ y tế, khám chữa bệnh…là vấn đề tiên phong cần tìm hướng đi mới.