+Aa-
    Zalo

    Nhóm cầu thủ bóng đá CLB Đồng Nai bán độ bị tăng án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong phiên tòa hôm nay, nhóm cầu thủ đội bóng Đồng Nai tham gia bán độ và đường dây cá độ chuyên nghiệp đã bị TAND cấp cao tại TPHCM tăng hình phạt.

    (ĐSPL) - Trong phiên tòa hôm nay, nhóm cầu thủ đội bóng Đồng Nai tham gia bán độ và đường dây cá độ chuyên nghiệp đã bị TAND cấp cao tại TPHCM tăng hình phạt.

    Theo báo Dân trí, ngày 6/12, TAND cấp cao tại TPHCM mở phiên tòa xét xử chấp nhận một phần kháng nghị của Viện trưởng VKSND tỉnh Đồng Nai, tăng hình phạt đối với nhóm cầu thủ đội bóng Đồng Nai về hành vi đánh bạc.

    Trước đó, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phạm Hữu Phát (27 tuổi, nguyên đội trưởng đội bóng Đồng Nai) 6 năm tù; các bị cáo Trần Văn Ba, Nguyễn Phúc Thuận nhận 3 năm tù cùng tội danh đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

    Cùng tội danh đánh bạc, tòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thành Long Giang, Nguyễn Đức Thiện, Nguyễn Văn Tương, Hà Nệm Tiến 2 năm tù treo. Bị cáo Đinh Kiên Trung 2 năm 6 tháng tù treo. Riêng bị cáo Trần Đình Hải lĩnh 1 năm, 7 tháng 20 ngày tù.

    Các bị cáo tại tòa - Ảnh: báo Dân trí

    Như báo VOV đã thông tin trước đó, trước trận đấu lượt về vòng 21 với Than Quảng Ninh tại Giải vô địch quốc gia (V-League năm 2014), đội Đồng Nai được 22 điểm, xếp thứ 6/12 đã chắc chắn trụ hạng, Phạm Hữu Phát nảy sinh ý định dàn xếp tỷ số trận đấu lấy tiền tiêu xài.

    Vào ngày 10/7/2014, Phát gặp Ba gạ bán kết quả tỷ số trận đấu giữa đội CLB Đồng Nai với đội Than Quảng Ninh diễn ra ngày 20/7/2014 trên sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh) với giá 400 triệu đồng.

    Ba cho Hà cùng tham gia và liên hệ với Hải và Đồng Văn Vĩnh (người quen của Ba) cùng tham gia. Còn Vĩnh liên hệ với Thuận để bán tỷ số trận đấu với giá 200 triệu đồng.

    Sau khi thỏa thuận với nhau, ngày 16/7/2014, tại quán cà phê ở TP.Biên Hòa, Thuận giao tiền cho nhóm của Ba gồm: Hải, Vĩnh, Hà và viết giấy vay mượn nợ để tránh bị lật kèo.

    Ngoài ra, Ba còn bán cho một đối tượng tên Duy (chưa rõ nhân thân lai lịch) với số tiền 200 triệu đồng (nhưng chỉ mới thanh toán 150 triệu đồng).

    Sau khi bán được thông tin tỷ số trận đấu với đúng giá ban đầu đưa ra, Ba đã đưa số tiền 325 triệu đồng cho Phát và giữ lại 25 triệu đồng để sử dụng cá nhân.

    Tối 19/7, Phát nói với các cầu thủ khác gồm: Trung, Giang, Thiện, Tiến sẽ thống nhất đặt cược cá độ 200 triệu đồng đánh tài hiệp 1 (tức là đội Than Quảng Ninh sẽ thắng với tổng số bàn thắng cách biệt là 2 bàn trở lên).

    Giang nói với Phan Lưu Thế Sơn (cầu thủ đá vị trí trung vệ) cùng tham gia và được đồng ý.

    Do nhóm cầu thủ đã tham gia cá độ nên thi đấu không đúng với khả năng. Kết thúc hiệp 1, kết quả đúng như các cầu thủ đã bàn bạc với cách biệt đội Than Quảng Ninh đã thắng CLB Đồng Nai 3-1; kết thúc trận đấu, đội Than Quảng Ninh thắng tỷ số 5-2.

    Sau khi trận đấu kết thúc, Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an đã tiến hành triệu tập và bắt giữ các đối tượng để điều tra về hành vi dàn xếp tỷ số, mua bán kết quả tỷ số và cá độ bóng đá.

    Cũng theo báo Dân trí, sau bản án sơ thẩm, Viện trưởng VKS tỉnh Đồng Nai kháng nghị tăng hình phạt, thay đổi tội danh đối với các bị cáo Trung, Long, Thiện, Tương, Tiến.

    Tại phiên tòa hôm nay, HĐXX nhận định bản án sơ thẩm chưa xem xét toàn bộ nội dung vụ án. Bản án sơ thẩm xác định Đinh Kiên Trung và Phạm Hữu Phát là những người trực tiếp đứng ra tổ chức giàn xếp kết quả trận đấu giữa đội bóng Đồng Nai và đội Than Quảng Ninh là chưa chính xác. Bị cáo Trung chỉ tham gia cá độ chứ không trực tiếp tham gia trận đấu. Hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, cần tách các bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian.

    Vì vậy, HĐXX quyết định chấp nhận một phần kháng nghị tăng hình phạt đối với các bị cáo Tiến, Tương, Giang, Thiện từ 2 năm tù treo thành 2 năm tù giam, giữ nguyên hình phạt 2 năm 6 tháng tù treo đối với bị cáo Trung.

    Điều 322. Tội tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc(Bộ luật hình sự số 100/2015/QH13 ngày 27 tháng 11 năm 2015)

    1. Người nào tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc trái phép thuộc một trong các trường hợp sau, thì bị phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 300.000.000 đồng hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm:

    a) Tổ chức, sử dụng địa điểm thuộc quyền sở hữu, quản lý của mình để cho 10 người đánh bạc trở lên trong cùng một lúc hoặc cho 02 chiếu bạc trở lên mà số tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc trị giá 5.000.000 đồng trở lên;

    b) Tổng số tiền hoặc hiện vật dùng đánh bạc trong cùng 01 lần có giá trị 20.000.000 đồng trở lên;

    c) Tổ chức nơi cầm cố tài sản cho người tham gia đánh bạc; lắp đặt trang thiết bị phục vụ cho việc đánh bạc; phân công người canh gác, người phục vụ, sắp đặt lối thoát khi bị vây bắt, sử dụng phương tiện để trợ giúp cho việc đánh bạc;

    d) Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc hành vi quy định về tội đánh bạc hoặc đã bị kết án về tội này hoặc tội đánh bạc, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm:

    a) Có tính chất chuyên nghiệp;

    b) Thu lợi bất chính 50.000.000 đồng trở lên;

    c) Tái phạm nguy hiểm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-cau-thu-bong-da-clb-dong-nai-ban-do-bi-tang-an-a172974.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan