+Aa-
    Zalo

    Nhóm phóng viên BBC bỏ chạy tán loạn khi chứng kiến núi lửa phát nổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một đoạn video cho thấy cảnh tượng hỗn loạn của nhóm phóng viên do không ngờ rằng ngọn núi lửa Etna, Italy lại bất ngờ phát nổ.

    Một đoạn video cho thấy cảnh tượng hỗn loạn của nhóm phóng viên do không ngờ rằng ngọn núi lửa Etna, Italy lại bất ngờ phát nổ.

    [mecloud]Q7vgcUjfl8[/mecloud]

    Một phóng viên BBC cùng đoàn quay phim và nhóm du khách người Đức đã may mắn thoát chết sau khi núi lửa Etna tại Italy phun trào ngày hôm 16/3, theo báo Trí Thức Trẻ.

    Trong đoạn video, người xem có thể thấy khung cảnh hỗn loạn, tiếng một người phụ nữ la hét và nhóm người vội vã chạy ra xe ô tô trước khi dung nham kéo tới. Một du khách người Đức đã bị thương khi chạy thoát.

    Chỉ một lúc sau đó, có những tiếng nổ lớn và tiếng phun trào từ ngọn núi lửa.

    Nhóm phóng viên và du khách bỏ chạy.

    Sau khi tháo chạy an toàn, phóng viên khoa học địa cầu của BBC, Rebecca Morelle đã đăng tải một đoạn tweet trên trang Twitter: "Tất cả thành viên BBC đều ổn; chỉ có vài vết thương, trầy xước và bỏng nhẹ. Tôi thấy núi rung chuyển dữ dội; quả thật rất đáng sợ.

    Chạy xuống con núi đầy những hòn đá đang bị nung nóng, hơi nước bắt đầu sôi sùng sục - đó không phải trải nghiệm mà tôi muốn trải qua lần thứ hai trong đời".

    Núi lửa Etna đã phun trào trong vài ngày qua và thỉnh thoảng phun ra nhiều luồng tro bụi nhưng không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của các cư dân địa phương cũng như hoạt động của sân bay ở thành phố Catania gần đó, VietNamPlus đưa tin.



    Những hình ảnh núi lửa Etna phun trào trong những ngày qua - Ảnh: AP.

    Etna, cao khoảng 3.340m, là núi lửa đang hoạt động cao nhất ở Italy và lớn nhất châu Âu. Kể từ năm 1500 trước Công nguyên đến nay, núi lửa Etna đã phun trào hàng trăm lần với dòng dung nham lan ra vài kilômét tới thị trấn Nicolosi gần đó.

    Đợt phun trào dữ dội nhất diễn ra vào ngày 11/3/1669, làm khoảng 15.000 người thiệt mạng. Trong ngày hôm đó, các dòng dung nham của núi lửa Etna đã phá hủy nhiều ngôi làng nằm ngay dưới chân núi cũng như tại các vùng trũng của thành phố Catania.

    Theo truyền thuyết, người Hy Lạp cổ đại cho rằng Etna là nhà của thần lửa Vulca. Khi núi lửa phun trào thì đó là lúc thần Vulca đang rèn binh khí cho thần chiến tranh Mars.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-phong-vien-bbc-bo-chay-tan-loan-khi-chung-kien-nui-lua-phat-no-a184492.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những địa danh kỳ bí trên thế giới

    Những địa danh kỳ bí trên thế giới

    (ĐSPL) -Thế giới còn tồn tại rất nhiều vùng đất mà con người cho đến nay vẫn chưa thể khám phá hết. Cùng điểm danh qua những địa danh kỳ bí trên thế giới nào !?