+Aa-
    Zalo

    Nhóm thanh niên giải cứu hai bé gái khỏi tay buôn người ngay tại quán cà phê

    (ĐS&PL) - Nhân lúc lúc nhóm đối tượng buôn người đang thương lượng mua bán ở quán cà phê, 2 bé gái được một nhóm người lạ giải cứu và hướng dẫn trình báo cơ quan chức năng.

    Ngày 23/9, báo Dân Trí đưa tin, TAND TP.Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Trần Thị Gái (54 tuổi, quê Quảng Nam) mức án 10 năm tù về tội Mua bán người dưới 16 tuổi.

    Các bị cáo Trần Tuấn Cảnh (33 tuổi, quê An Giang) lĩnh án 8 năm tù; Nguyễn Bảo Ngưng (27 tuổi, quê Bến Tre), Huỳnh Chí Bảo (24 tuổi, quê Hậu Giang) và Nguyễn Đình Dũng (44 tuổi, quê Quảng Nam) mỗi bị cáo lĩnh 7 năm tù.

    Theo cáo trạng, năm 2020, Gái lên mạng đăng tin tuyển nhân viên nữ cho quán karaoke của mình và được Nguyễn Thị Thanh Huyền (27 tuổi, ở tỉnh Tây Ninh) nói muốn "gán nợ" 3 nhân viên với mức giá hơn 200 triệu đồng.

    nhom bi cao 9770
    Nhóm bị cáo tại phiên toà xét xử. Ảnh: Báo Tiền Phong

    Các nhân viên này đều dưới 16 tuổi nhưng được Huyền làm giả căn cước với họ tên khác và nâng tuổi cao hơn so với tuổi thực tế.

    Khi gặp 3 nhân viên này, thấy một người còn quá trẻ, Gái nghi căn cước bị làm giả nên chỉ đồng ý mua 2 nhân viên với giá hơn 160 triệu đồng. 2 bé gái về làm quán của Gái được vài ngày, thấy công việc không phù hợp nên muốn nghỉ.

    Sau đó, Gái gọi điện nhờ Huyền mua lại 2 bé gái này và chấp nhận lỗ với giá 140 triệu đồng nhưng Huyền không đồng ý. Đồng thời, còn tắt máy, chặn liên lạc với Gái.

    Sau đó, Gái yêu cầu các đồng phạm của mình trông coi 2 bé gái và tìm những quán karaoke khác có nhu cầu tuyển nhân viên để bán lại. 

    Nhóm của Gái đã chở hai cháu qua các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước để chào bán nhưng không ai mua. Sau một thời gian, có người không rõ nhân thân ở Hà Nội gọi điện cho Trần Tuấn Cảnh nói muốn mua 2 bé gái với giá 185 triệu đồng. Gái đồng ý và chỉ đạo Cảnh và Bảo đưa 2 bé ra Hà Nội.

    Đến chiều 27/12/2020, Cảnh và 2 cháu gái cùng nhóm người có nhu cầu mua 2 bé gái này đến một quán nước ở phố Trần Cung để thương lượng việc mua bán. Nhân lúc nhóm người này đang nói chuyện với nhau, một trong hai cháu bé nói chuyện với nam thanh niên đang uống nước ở quán, nhờ giải cứu, báo Tiền Phong đưa tin.

    Lập tức, những người xung quanh liền xông vào, 2 người chở 2 bé gái đi còn 6 người khác ngăn cản nhóm bị cáo Cảnh đuổi theo. Các nạn nhân sau đó được nhóm người lạ thuê cho nhà nghỉ và hướng dẫn trình báo.

    Đến hiện nay, cơ quan điều tra không xác định được danh tính những người tham gia giải cứu 2 bé gái.

    Trong vụ án, Nguyễn Thị Thanh Huyền bị xác định là người bán 2 cháu bé cho bị cáo Gái, song Huyền đang bỏ trốn, công an tạm đình chỉ, giải quyết sau.

    XEM THÊM: Mâu thuẫn gia đình, người đàn ông nhẫn tâm dùng dao tấn công vợ

    Tại phiên tòa, trợ giúp viên pháp lý của 2 bé gái cho hay bị cáo Gái đã bồi thường mỗi người 30 triệu đồng tổn thất tinh thần nên cả 2 không yêu cầu dân sự, có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho nhóm bị cáo.

    "Dù hành vi của các bị cáo là sai nhưng vụ việc có một phần lỗi của gia đình và của chính 2 cháu bé. Lý do, gia đình không quan tâm, để các cháu đi đâu không rõ, không cần biết...", trợ giúp viên pháp lý đánh giá.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-thanh-nien-giai-cuu-hai-be-gai-khoi-tay-buon-nguoi-ngay-tai-quan-ca-phe-a592338.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan