+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Người dân hốt hoảng phát hiện khói trắng bốc ra từ căn hộ chung cư

    (ĐS&PL) - Ngay khi phát hiện khói trắng bốc ra từ căn hộ chung cư ở TP.Vinh (tỉnh Nghệ An), người dân nhanh chóng phá cửa, mang bình chữa cháy loại nhỏ đến dập tắt ngọn lửa.

    Theo thông tin trên báo Sức Khỏe & Đời Sống, ngày 23/9, ông Trần Hoàng Tuần - Chủ tịch UBND phường Quán Bàu (TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) cho biết một căn hộ thuộc tòa nhà CT1 (chung cư K.T) trên địa bàn bỗng xuất hiện khói nghi ngút.

    Sự việc xảy ra vào 11h cùng ngày. Lúc đó, người dân ở tầng 2 chung cư này hoảng hồn khi phát hiện khói trắng nghi ngút từ một căn hộ. Phát hiện sự việc, người dân nhanh chóng phá cửa, mang bình chữa cháy loại nhỏ đến dập tắt ngọn lửa. 

    nghe-an-nguoi-dan-hot-hoang-phat-hien-khoi-trang-boc-ra-tu-can-ho-chung-cu.mp4

    Người dân nhanh chóng phá cửa, mang bình chữa cháy loại nhỏ đến dập tắt ngọn lửa. Nguồn video: Sức Khỏe & Đời Sống

    Liên quan đến vụ việc, người dân cho hay, chủ nhà sử dụng bếp gas kho cá, do bất cẩn đi ra ngoài khiến nồi cá bị cháy và bốc khói nghi ngút.

    "Sự việc cháy nhỏ trong một căn phòng, không ảnh hưởng đến căn hộ khác ở trong khu vực chung cư. Do người dân nấu ăn, lúc ra ngoài không chú ý dẫn đến lửa cháy tại bếp",VietNamNet dẫn lời một lãnh đạo phường Quán Bàu.

    Cơ quan chức năng hiện đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân sự việc.

    Trước đó, khoảng 23h ngày 19/9, khu vực ngách 68 ngõ 509 Vũ Tông Phan (Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) bất ngờ xảy ra chập điện gây cháy, khói bốc lên mịt mù khiến nhiều người dân hoảng loạn.

    Theo lời kể của chị Linh Giang - nhân chứng có mặt tại hiện trường, vào giữa đêm bỗng dưng nghe thấy tiếng nổ nhỏ "bụp, bụp", sau đó bắt đầu có khói và mùi khét rất khó chịu. Thời điểm này, chị ngó ra ngoài xem thì thấy cột điện trong ngách đã bốc khói nghi ngút nên hô hoán người dân dập lửa và gọi cho lực lượng chức năng.

    XEM THÊM: Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ: Bố nạn nhân nặng nhất mong kỳ tích đến với con

    Theo báo Sức Khỏe & Đời Sống, do cháy trong ngách nhỏ nên lực lượng chức năng cùng phương tiện và trang thiết bị PCCC rất khó để tiếp cận. Lúc này, người dân xung quanh nhanh trí sử dụng bình cứu hỏa công cộng, đồng thời lấy bình cứu hỏa xách tay của gia đình cơ động đến vị trí chập cháy và khống chế ngọn lửa.

    Lực lượng chức năng phường Khương Đình sau đó cũng đã có mặt tại hiện trường cùng với 2 xe máy cứu hỏa, phối hợp dập lửa cùng với người dân. Đám cháy do chập điện đã nhanh chóng được dập tắt.

    Vụ cháy không ghi nhận thiệt hại về người và tài sản của người dân do được phát hiện và xử lý kịp thời. Nguyên nhân gây chập điện, cháy cột điện đang được điều tra, làm rõ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-nguoi-dan-hot-hoang-phat-hien-khoi-trang-boc-ra-tu-can-ho-chung-cu-a592326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan