+Aa-
    Zalo

    Nhóm thiện nguyện trao gần 27 triệu đồng hỗ trợ người mẹ câm điếc nuôi con u não

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảm thông với hoàn cảnh éo le của mẹ con chị Hoàng Thị Chín (xã Trung Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An), một nhóm thiện nguyện đã đến thăm hỏi và trao tặng gần 27 triệu đồng.

    Cảm thông với hoàn cảnh éo le của mẹ con chị Hoàng Thị Chín (xã Trung Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An), một nhóm thiện nguyện đã đến thăm hỏi và trao tặng gần 27 triệu đồng.

    Đại diện nhóm thiện nguyện trao gần 27 triệu đồng cho chị Chín. Ảnh báo Nghệ An.

    Theo báo Nghệ An, chị Hoàng Thị Chín (43 tuổi) là người khuyết tật câm điếc bẩm sinh. Mẹ chị mới mất cách nay hơn 3 tháng. Con trai chị, cháu Đinh Hoàng Đạt (6 tuổi) đang bị bệnh u não, nằm liệt giường. Chị làm nghề may vá để mưu sinh, điều kiện gia đình vô cùng khó khăn.

    Sáng 23/9, nhóm thiện nguyện "Những tấm lòng nhân ái" Đô Lương đã đến thăm hỏi và trao cho chị Chín 26.870.000 đồng. Đây là số tiền mà nhóm đã kêu gọi quyên góp trong thời gian qua, nhằm giúp đỡ gia đình chị.

    Thay mặt độc giả báo Dân trí, ông Lê Văn Hữu - Phó Giám đốc Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình Nghệ An trao hơn 70 triệu đồng đến em Trương Tiến Đạt.

    Trước đó, theo Dân Trí, trên địa bàn tỉnh Nghệ An cũng có một trường hợp tương tự. Theo đó, em Trương Tiến Đạt (SN 2001, trú khối 9, phường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An) bị phát hiện mắc bệnh ung thư máu khi lên 5 tuổi. Sau 4 năm kiên trì điều trị, các bác sỹ cho biết không phát hiện tế bào ung thư trong máu của Đạt. Đạt trở về với lịch tái khám định kỳ nhưng so với trước đây, cuộc sống của cậu đã trở lại bình thường như bao đứa trẻ khác.

    Thế nhưng, số phận thêm một lần nữa thử thách Trương Tiến Đạt. Năm ngoái, em bị kết luận ung thư xương thể ác tính. Căn bệnh đã ở giai đoạn nặng, vết thương lở loét khiến em không thể đi lại.

    Cuộc sống của Đạt tiếp tục với những chuỗi ngày triền miên ở bệnh viện, với những đợt điều trị hóa chất. Khi cơ thể của em không còn đáp ứng được phác đồ điều trị, gia đình khánh kiệt, đành phải đưa em về bệnh viện tuyến tỉnh điều trị giảm đau, duy trì sự sống cho Đạt.

    Hiện căn bệnh ung thư đã di căn đến các cơ quan nội tạng, khiến vết thương ở đùi trái hoại tử. Các bác sĩ buộc phải phẫu thuật, cắt bỏ chân trái của Đạt tới tận bẹn. Mỗi lần y tá thay băng, vệ sinh vết thương, Đạt đau đến tím cả mặt nhưng chàng trai trẻ quyết không khóc. “Mẹ khổ vì em nhiều rồi, em không thể để mẹ phải lo lắng, xót xa cho em thêm nữa”, Đạt chia sẻ.

    Những cơn đau đớn khiến em kiệt quệ, da xanh mét, người chỉ còn da bọc xương nhưng Đạt vẫn không ngừng hi vọng. Và may mắn, các Nhà hảo tâm là bạn đọc của báo Dân Trí đã quyên góp số tiền 71.170.000 đồng ủng hộ cho em Đạt.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhom-thien-nguyen-trao-gan-27-trieu-dong-ho-tro-nguoi-me-cam-diec-nuoi-con-u-nao-a294787.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan