+Aa-
    Zalo

    Nhức nhối nạn xâm hại tình dục trẻ em

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện nay, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em có xu hướng gia tăng, gây nhức nhối trong dư luận. Vấn nạn này dấy lên hồi chuông báo động về sự suy đồi nhân cách.

    Hiện nay, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em có xu hướng gia tăng, gây nhức nhối trong dư luận. Vấn nạn này dấy lên hồi chuông báo động về sự suy đồi nhân cách, đạo đức của một số phần tử biến chất, không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển về thể chất, tâm, sinh lý của trẻ mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình ANTT.

    Xem video:

    Bị can Đào Trọng Trí, 23 tuổi, trú phường Ba Ngòi, thành phố Cam Ranh. Vào chiều ngày 14/6/2014 sau khi nhậu say về, thấy một bé 6 tuổi con nhà hàng xóm đang chơi cùng hai đứa cháu của mình trong sân, Trí đã đưa vào phòng ngủ và thực hiện hành vi xâm hại. Chỉ đến khi bị mẹ phát hiện, Trí mới dừng hành vi này của mình lại. Bị can xấu hổ nói: “Em say quá chẳng biết gì. Vào đây rồi em mới thấy xấu hổ về hành vi của mình, xấu hổ với gia đình bị hại”.

    Tại Khánh Hòa, số vụ xâm hại tình dục trẻ em đang có chiều hướng gia tăng đáng báo động. Đáng chú ý, nếu như những năm trước đây, xâm hại tình dục thường xảy ra với trẻ trên 10 tuổi thì thời gian gần đây lại xảy ra nhiều với những trẻ em gái chỉ mới 6 - 7 tuổi. Đối tượng phạm tội phần lớn từ 16 – 30 tuổi và thường có quan hệ nhất định với gia đình nạn nhân.

    Theo Đại uý Nguyễn Anh Tuấn – Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an Khánh Hoà : Qua điều tra phần lớn các em bị xâm hại đều thiếu sự quan tâm quản lý của gia đình. Thường để các em một mình ở nhà lợi dụng điều này nên các đối tượng thực hiện hành vi xâm hại. Gia đình, nhà trường, đoàn thể cần tăng cường giáo dục giới tính nhằm giúp các em nhận biết các hành vi xâm hại để phòng tránh.

    Mới đây, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã tuyên án tử hình bị cáo Trương Quế Lâm, trú xã Cam Thịnh Đông, TP Cam Ranh về hai tội danh hiếp dâm trẻ em và giết người. Bản án nghiêm khắc này đã nhận được sự đồng thuận cao của dư luận xã hội trước những hành vi mất nhân tính của bị cáo.
    Xâm hại tình dục trẻ em luôn gây ra những hậu nghiêm trọng và quả lâu dài về tâm sinh lý, sức khỏe của trẻ, ảnh hưởng xấu đến ANTT tại địa phương. Tuy nhiên thực tế công tác đấu tranh phòng, chống loại tội phạm này dường như chỉ dừng lại ở nỗ lực của một số cơ quan có trách nhiệm. Chính vì thế để công tác này đạt hiệu quả cần sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là vai trò của gia đình, nhà trường và các đoàn thể tại cơ sở.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhuc-nhoi-nan-xam-hai-tinh-duc-tre-em-a78555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan