+Aa-
    Zalo

    Những ai có mẹ sẽ khóc khi biết được câu chuyện của cụ bà quá cô đơn này

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một bà cụ ở Chiết Giang thừa nhận rằng mình đang rất cô đơn và sẵn sàng trả tiền cho ai chịu làm con gái bà trong thời gian đi nghỉ ở đảo Hải Nam.

    (ĐSPL) – Một bà cụ ở Chiết Giang thừa nhận rằng mình đang rất cô đơn và sẵn sàng trả tiền cho ai chịu làm con gái bà trong thời gian đi nghỉ ở đảo Hải Nam.


    Người cao tuổi chịu cảnh cô đơn ở Trung Quốc đang ngày càng tăng. Vừa qua, bà Li Yangling, năm nay 63 tuổi, đã gây sự chú ý của công chúng và các phương tiện truyền thông khi tuyên bố sẽ trả toàn bộ chi phí cho người phụ nữ trẻ nào sẵn sàng tháp tùng bà cùng đi trong kì nghỉ đến đảo Hải Nam. Ngoài tiền mặt, bà sẽ còn tặng người đó một chiếc iPhone 7.

    Bà Li đã viết trong phần đăng trên Wechat của mình: “Tôi sống một mình tại Trịnh Châu… Tôi muốn có một cô gái tốt bụng ở độ tuổi từ 19-24 tuổi đi cùng để trò chuyện và chụp ảnh cho tôi. Tôi muốn nhìn thấy bãi biển ở Tam Á vào mùa đông nhưng lại sợ sự cô đơn khi đi du lịch một mình.”

    Sau khi thông điệp trên được lan truyền trên mạng, nhiều cư dân mạng đã liên hệ với bà Li để bày tỏ rằng họ sẵn sàng đi cùng bà mà không cần bất kì khoản tiền bồi dưỡng nào.

    Một cư dân mạng trả lời bà Li: “Dì à, cháu không cần điện thoại và sẽ tự trả các hóa đơn của mình miễn sao có thể giúp dì vơi bớt nỗi cô đơn.”


    Thật đáng buồn khi biết sự tuyệt vọng của bà Li xuát phát từ sự thiếu thốn tình cảm gia đình. Bà Li cho hay bà đã luôn thấy cô đơn khi con gái bà di cư sang Canada còn chồng bà thì quên mình trong những chuyến đi bộ đường dài lâu ngày, để lại bà một mình ở nhà.

    “Ông ấy có nhóm bạn bè du lịch của riêng mình, còn tôi thì lại không muốn làm phiền con gái”, bà Li nói.

    Mặc dù bà có thể chọn lựa ghép đoàn với một nhóm người đông đúc luôn có sẵn tại các công ty du lịch, nhưng bà Li cho hay bà muốn người đi kèm đối xử với mình như mẹ con hơn là theo trách nhiệm của một nhân viên vì theo như bà nói: “Tôi sợ sự cô đơn.”


    Những trường hợp cha mẹ cô đơn như bà Li đang chiếm hơn 1 nửa số người già ở Trung Quốc hiện nay, ước tính khoảng 220 triệu người theo số liệu mới nhất từ Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình Quốc gia. Trong trường hợp của bà Li, cảm thấy cô đơn và phải trả tiền cho người chăm sóc nhu cầu tình cảm của mình, luật pháp Trung Quốc có điều luật để đảm bảo lợi ích cho những người cao tuổi.

    Trung Quốc đã thông qua điều luật về “Quyền người cao tuổi” vào năm 2012, qua đó cho phép phụ huynh kiện con cái mình nếu cảm thấy bị con cái bỏ bê. Chẳng hạn như trường hợp bà cụ Zhang Zefang 94 tuổi đã thắng trong vụ kiện các con của mình vị họ từ chối chăm sóc bà.

    Lòng hiếu thảo, hay còn gọi là đạo nghĩa kính trọng thế hệ đi trước là điều người ta luôn mong đợi ở thế hệ trẻ Trung Quốc. Những hoạt động thực tiễn tuyên truyền cho ý nghĩa này được tổ chức ở khắp nơi. Từ những cuộc mít ting về lòng hiếu thảo tới những câu chuyện về người con dìu cha bệnh tật đi dạo, hay chăm sóc cha già bị liệt ở kí túc xá đại học. 

    Theo Shanghaiist

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-ai-co-me-se-khoc-khi-biet-duoc-cau-chuyen-cua-cu-ba-qua-co-don-nay-a173868.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan