+Aa-
    Zalo

    Những cách tăng tốc điện thoại Adroid phổ biến nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiếc điện thoại của bạn thường gặp phải một số vấn đề như: máy bị chậm, khởi động các ứng dụng lâu, thậm chí đến việc tắt, bật máy cũng tốn thời gian.

    (ĐSPL) - Sau một thời gian sử dụng, chiếc điện thoại của bạn thường gặp phải một số vấn đề như: máy bị chậm, khởi động các ứng dụng lâu, thậm chí đến việc tắt, bật máy cũng khá tốn thời gian.

    Vậy thì đã đến lúc bạn sử dụng những cách tăng tốc điện thoại Adroid sau đây để cải thiện tốc độ chạy cho máy. Cùng với đó, 7 cách tăng tốc máy tính bảng adroid được chia sẻ trước đó, bạn nên tham khảo nhé.

    1. Vô hiệu hóa các ứng dụng không cần thiết

    Một trong những ưu điểm của dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành adroid đó chính là khả năng tích hợp nhiều ứng dụng, trong đó có rất nhiêu ứng dụng cài đặt sẵn.

    Tuy nhiên chính ưu điểm này đôi khi cũng trở thành nhược điểm, quá nhiều ứng dụng khiến chiếc điện thoại của bạn trở nên chậm chạp, ì ạch hơn.

    Cách tăng tốc điện thoại adroid đơn giản nhất chính là gỡ bỏ hoặc vô hiệu hóa những ứng dụng không cần thiết.

    Để gỡ các ứng dụng trong máy bạn có thể áp dụng một trong hai cách sau:

    Chạm và giữ các biểu tượng app trên màn hình để gỡ bỏ

    Cách 1: Đối với các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành adroid 4.0 trở lên, để gỡ bỏ các ứng dụng bạn chỉ cần chạm và giữ vào biểu tượng của ứng dụng đó trên màn hình điện thoại cho đến khi thấy biểu tượng thùng rác xuất hiện.

    Sau đó kéo ứng dụng đó về phía thùng rác, điện thoại sẽ yêu cầu bạn xác nhận thao tác, hãy nhấn OK để hoàn thành việc xóa và gỡ bỏ.

    Gỡ bỏ các app qua Manage applicatinons

    Cách 2: Cách này mất thời gian hơn cách 1 nhưng bạn lại có thể áp dụng cho hều hêt các phiên bản android.

    Đầu tiên bạn vào Settings sau đó chọn Applications, tiếp tục lựa chọn mục Manage applications. Tại đây danh sách các ứng dụng trên máy của bạn sẽ hiện ra, lựa chọn ứng dụng muốn xóa nhấn vào uninstall để gỡ bỏ. Với cách này bạn có thể xóa cả các ứng dụng cài đặt sẵn trong máy.

    2. Đưa app chạy nền vào chế độ ngủ đông bằng phần mềm Greenify

    Bên cạnh những cách tăng tốc điện thoại adroid không cần phần mềm chúng ta cũng có thể sử dụng một số phần mềm để cải thiện tốc độ của điện thoại.

    Phần mềm Greenify là một ví dụ, với phần mềm này bạn có thể đưa các app chạy nền vào chế độ ngủ đông, giúp tiết kiệm khá nhiều tài nguyên của máy.

    Bước 1: Tải ứng dụng Greenify về máy và tiến hành cài đặt, vào greenify nhấn phím cảm ứng menu (phím bên trái phím home cảm ứng) sau đó nhấn chọn tính năng thử nghiệm và cấp root cho greenify.

    Màn hình ứng dụng Greenify

    Bước 2: Nhấn vào dấu cộng trong greenify, nhấn vào 3 dấu chấm để chọn hiện thị tất cả, tại đây bạn sẽ thấy danh sách tất cả các phần mềm đang chạy ngầm trên điện thoại của bạn.

    Danh sách các ứng dụng đang ngủ đông

    Bước 3: Lựa chọn các ứng dụng bạn muốn ngủ đông, sau đó tích vào dấu “ v” trên màn hình để xác nhận muốn app này ngủ đông. Trong greenify sẽ hiển thị một danh sách những app đã ngủ đông để bạn có thể thoi dõi.

    3.  Xóa bộ nhớ đệm ứng dụng

    Ứng dụng Application Cache Cleaner giúp xóa bộ nhớ đệm ứng dụng của máy

    Một trong những cách tăng tốc điện thoại android khá phổ biến nữa chính là xóa bộ nhớ ứng dụng đệm. Sau một thời gian sử dụng, các ứng dụng vẫn lưu trữ các lịch sử sử dụng trong bộ nhớ đệm (cache) khiến tốc độ điện thoại của bạn giảm đi đáng kể.

    Ứng dụng Application Cache Cleaner sẽ là công cụ hữu hiệu giúp bạn xóa các ứng dụng trong bộ nhớ đệm một cách nhanh chóng. Chỉ cần chạm vào nút Clear All là công việc của bạn đã hoàn thành.

    Sau một thời gian sử dụng, bộ nhớ đệm của máy chắc chắn sẽ tiếp tục bị đầy, để tiết kiệm thời gian cũng như chắc chắn điện thoại của bạn luôn được làm mới, bạn có thể chọn chức năng Auto Clear. Tại đây bạn có thể cài đặt khoảng thời gian để Cache Cleaner xóa bộ nhớ đệm ứng dụng trong điện thoại của bạn.

    Trên đây là 3 cách tăng tốc điện thoại android rất nhanh chóng, hiệu quả mà không hề tốn chi phí, bạn có thể áp dụng ngay trên điện thoại của mình để cải thiện tốc độ máy nhé. Bên cạnh đó, với cách tăng tốc máy tính không cần phần mềm được chia sẻ trước đó, sẽ là những thông tin hữu ích cho bạn đấy.

    Lê Phương (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cach-tang-toc-dien-thoai-adroid-pho-bien-nhat-a176148.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan