+Aa-
    Zalo

    Những cô gái sa chân vào ma túy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Họ là những cô gái trẻ, có người còn rất trẻ, nhưng do nhiều nguyên nhân nên đã vào đời sớm và theo hướng tiêu cực.

    Họ là những cô gái trẻ, có người còn rất trẻ, nhưng do nhiều nguyên nhân nên đã vào đời sớm và theo hướng tiêu cực. Cũng từ đó, ngoài việc theo bạn bè tụ tập ăn chơi, họ còn tìm đến với ma túy...

    Ngồi trong phòng làm việc với CAP Hải Châu 2 (Q. Hải Châu, Đà Nẵng) là một nhóm thanh thiếu niên trên địa bàn vừa được đưa về sau đợt truy quét rạng sáng 7-10, trong đó tôi đặc biệt chú ý đến 2 cô gái còn khá trẻ. Họ cúi gằm mặt xuống bàn và trả lời lí nhí những câu hỏi của cơ quan CA đưa ra. Lần này, L.T.U (trú Hải Châu) được đưa về CAP Hải Châu 2 là lần thứ 2 trong một tháng qua, bởi trước đó, khi mở đợt truy quét, CAP Hải Châu 2 cũng phát hiện U. có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy nên đưa về lập hồ sơ xử lý hành chính. Mới 14 tuổi nhưng L.T.U trông già dặn hơn so với độ tuổi rất nhiều và tiều tụy vì thiếu ngủ. Trò chuyện với L.T.U, được biết, ngay từ nhỏ, U. được đưa về sống với ông bà nội. Hiện bố cô bé đang đi cai nghiện tập trung vì sử dụng trái phép chất ma túy. Còn mẹ thì U. không biết hiện đang ở đâu, làm việc gì bởi đã quá lâu cô bé không gặp mẹ. Dù được yêu thương, chăm sóc của ông bà nhưng do thiếu sự quan tâm của cha mẹ nên cô bé sớm bỏ học rồi theo bạn bè bỏ nhà đi bụi, ăn chơi. Trong cuộc chơi đó, U. bắt đầu sử dụng ma túy và đến nay đã bị phát hiện, xử lý đến lần thứ 2.

    CAP Hải Châu 2 lấy lời khai của L.T.U và N.A và một số đối tượng dương tính với ma túy.

    Ngồi cạnh U. là N.P.N.A (2000, trú P. Tam Thuận, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng). Khi được cán bộ điều tra hỏi về lý lịch gia đình, A. thần người ra rồi trả lời không biết cha là ai, hỏi đến mẹ thì cô bé lại tròn xoe mắt rồi trả lời cũng không biết. A. cho biết, theo lời kể của ông bà, bố mẹ bỏ nhau lúc em mới chào đời nên mọi sự chăm sóc, nuôi dưỡng đều do tay ông bà lo. Cũng giống như U., học được vài lớp thì A. theo bạn bè lêu lổng rồi bỏ học, đi lang thang nhiều nơi, khi nào chán thì về lại nhà với ông bà. Bởi vậy, 13 tuổi A. có người yêu và để thể hiện tình yêu với nhau, A. xăm cả tên người yêu lên cánh tay. Tuy nhiên, tình yêu trẻ con đó không được bao lâu thì mỗi người một nơi và hậu quả là cái tên kia vẫn in hằn lên cánh tay cô gái. Chưa dừng ở đó, để thể hiện độ chơi của mình, A. còn xăm ở nhiều vị trí nhạy cảm khác trên cơ thể... Khi tôi hỏi vì sao sử dụng ma túy, A. hồn nhiên trả lời “hôm qua em đi sinh nhật bạn, bọn nó nói khích em không phải dân chơi nên không dám dùng hàng vậy là em sử dụng...”.

    Nếu L.T.U và N.P.N.A chỉ mới bắt đầu bước chân đến với cái chết trắng thì cô gái gốc Thanh Hóa L.T.M.P (1988) đã sống chung với “nàng tiên nâu” nhiều năm trời. M.P kể, hơn 8 năm trước, cô quen và yêu N.Q.H.T (1985, quê Bình Thuận) và kết quả là họ có chung với nhau một đứa con. Tuy nhiên, thời gian sau đó T. bị bắt vì tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, rồi bị kết án 7 năm tù giam về cùng tội danh. Thời gian T. chấp hành án, M.P một mình đi làm để nuôi con. Tuy nhiên, sau khi T. trở về địa phương thì giữa hai người ly thân. Để nuôi con, M.P xin đi làm tiếp thị rượu, rồi làm tại các nhà hàng, quán karaoke theo kiểu “gọi đâu có đó”. Cũng như nhiều cô gái khác, M.P bắt đầu bị khách hàng lôi kéo cùng uống bia, hát và cả sử dụng ma túy chung...

    Trước đó, đêm 12-8, CAP Hòa Cường Nam và CAQ Hải Châu phát hiện tại quán massage Nana (số 67-Phan Đăng Lưu) hàng chục cô gái trong độ tuổi vị thành niên làm việc tại đây có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy. Sau khi đưa về CAP Hòa Cường Nam test, kết quả cho thấy: T.A.T (2000, trú Hòa Xuân, Cẩm Lệ, Đà Nẵng), P.T.T.T (1998, trú P. Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng), N.H.V (1998, trú Hòa Liên, Hòa Vang, Đà Nẵng), P.T.H (1992, trú Mân Thái, Sơn Trà, Đà Nẵng), L.T.M.L (1999, trú Tiên Lãnh, Tiên Phước, Quảng Nam), T.T.N.T (2001, trú P. Nại Hiên Đông, Q. Sơn Trà) dương tính với chất ma túy tổng hợp. Qua đấu tranh, các cô gái này khai nhận trước đó đã sử dụng ma túy ở nhiều nơi trong quá trình ăn chơi hoặc tiếp khách tại các quán nhậu, karaoke trên địa bàn TP Đà Nẵng. Hiện vụ việc đang được CAQ Hải Châu xử lý theo quy định.

    Những câu chuyện mà chúng tôi vừa kể trên đây chỉ là đơn cử cho lối sống buông thả, thích đua đòi của nhiều cô gái và nhiều người trẻ tuổi hiện nay. Và điều người viết mong mỏi là những cô gái hay bất kỳ ai đang đặt chân vào cái chết trắng hãy từ bỏ thói hư tật xấu để có một cuộc sống tốt đẹp hơn cho bản thân, gia đình và xã hội.

    Nguyễn Tuấn
    Nguồn: Công an Đà Nẵng
    Xem thêm video:
    [mecloud]XpImxrspN2[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-co-gai-sa-chan-vao-ma-tuy-a165325.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan