+Aa-
    Zalo

    Những công trình hoành tráng "không biết bao giờ xong" ở huyện nghèo nợ 5,7 tỷ USD vì "chơi ngông"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong những ngày qua, một đoạn clip có độ dài 22 phút với tiêu đề "Huyện Độc Sơn đã đốt 40 tỉ NDT như thế nào" đang được lan truyền và khiến dư luận Trung Quốc xôn xao.

    Trong những ngày gần đây, một đoạn clip có độ dài 22 phút với tiêu đề "Huyện Độc Sơn đã đốt 40 tỉ NDT như thế nào" đang được lan truyền và khiến dư luận Trung Quốc bàn tán xôn xao.

    Một góc huyện Độc Sơn chụp từ trên cao.

    Dân số huyện Độc Sơn (tỉnh Quý Châu, Trung Quốc) khoảng 370.000 người và ngân sách thu thường niên của địa phương chỉ trung bình 1 tỷ NDT. Trong khi đó, khoản nợ của huyện Độc Sơn đã vượt quá con số 40 tỷ NDT (tương đương gần 5,7 tỷ USD).

    Đoạn video gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc ghi lại hình ảnh những công trình khang trang, quy mô lớn đã và đang được xây dựng ở huyện Độc Sơn. Đáng chú ý, huyện này lại nằm trong danh sách một trong những khu vực nghèo nhất Trung Quốc.

    Trong vòng 4 năm qua, huyện Độc Sơn không ngừng xây dựng nhưng công trình có quy mô lớn, mà đặc biệt nhất phải kể đến công trình mô phỏng Cung điện Potala - Kỳ quan tôn giáo cao nhất thế giới nắm ở Tây Tạng của Trung Quốc.

    Toàn cảnh công trình bằng gỗ cao 99,9m, rộng 60.000m2 của huyện Độc Sơn.

    "Cung điện Potala" phiên bản huyện Độc Sơn được xây dựng chủ yếu bằng gỗ, có chiều cao 99,9m và tổng diện tích công trình lên tới 60.000 m2, riêng diện tích tòa nhà chính là 5.900 m2.

    Riêng tòa nhà chính đã có diện tích 5.900 m2. 

    Giới chức địa phương kỳ vọng tòa nhà sẽ được công nhận kỷ lục Guinness thế giới và mang lại danh tiếng cho huyện Độc Sơn. Tuy nhiên, dự án có tổng chi phí ước tính 200 triệu NDT đến nay trong tình trạng bỏ ngỏ, khiến nó bị gắn mác "ngôi nhà ma" lớn nhất Trung Quốc.

    Hình ảnh ngổn ngang tại công trình có tổng chi phí 200 triệu NDT mà giới chức địa phường kỳ vọng sẽ được xác nhận kỷ lục Guinness.

    Ngoài ra, huyện Độc Sơn thậm chí còn rất nhiều công trình khác có quy mô lớn hơn, khiến người ngoài nhìn vào không thể ngờ rằng, cứ 6 người dân trong huyện thì có 1 người thuộc hộ nghèo.

    Một dự án khác có tên Bàn Cổ Trang thuộc khu du lịch nằm trong đặc khu kinh tế của Độc Sơn cũng gây ra tranh cãi.

    Bàn Cổ Trang được khởi công vào năm 2013, dự kiến sẽ là khu phức hợp kinh doanh du lịch quy mô lớn với tổng diện tích 1,1 triệu m2. Chi phí cho dự án này là 56,5 tỷ NDT và cũng đang trong tình trạng "hiu quạnh".

    Toàn cảnh viện bảo tàng cổ phong được mệnh danh là "Cố Cung" của huyện Độc Sơn. Viện bảo tàng này chính thức mở cửa vào tháng 8/2019, bên trong trừng bày nhiều đồ cổ gốm sứ, vàng bạc của nhiều triều đại phong kiến Trung Quốc.

    Khu du lịch Thiên Đồng với tổng vốn đầu tư 500 triệu NDT.

    Tháp Chuông với chi phí xây dựng 300 triệu NDT nhưng không biết bao giờ tiếng chuông mới được ngân vang.

    Hình ảnh thiết kế của Trung tâm thương mại quốc tế Hạ Môn. Tòa nhà này thậm chí còn được thiết kế cả một sân bay trực thăng. Tòa nhà thương mại này được khởi công vào năm 1997, cho đến năm 2003 mới xây được 8 tầng, và bỏ ngỏ từ đó đến nay.

    Lầu Vọng Nguyệt

    Trường đua ngựa Tam Đô, được xây dựng trên ý tưởng trường đua thời La Mã cổ đại, có chi phí ước tính 450 triệu NDT.

    Sân vận động với sức chứa hàng chục nghìn người được xây dựng với công nghệ hiện đại, nhưng có lẽ dù có xây xong thì vé vào cửa chắc chắn không phù hợp với điều kiện kinh tế của người dân địa phương.

    Hoa Vũ (Theo Sohu, Sina)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cong-trinh-hoanh-trang-khong-biet-bao-gio-xong-o-huyen-ngheo-no-57-ty-usd-vi-choi-ngong-a331270.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan