+Aa-
    Zalo

    Những cuộc ly hôn của sao Việt với chồng ngoại quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Loạt sao Việt như Hồng Nhung, Ngọc Quyên, Hoàng Oanh...khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối trước thông tin ly hôn chồng ngoại quốc.

    Đều có lựa chọn lấy chồng ngoại quốc nhưng nếu Đoan Trang, Thu Minh, Bằng Lăng viên mãn với cuộc sống giàu sang thì Hồng Nhung, Phi Thanh Vân, Ngọc Quyên, Hoàng Oanh phải chịu cảnh hôn nhân tan vỡ. Hành trình hạnh phúc ngắn ngủi của những nghệ sĩ này khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối.

    Hồng Nhung

    Mối quan hệ gần 1 thập kỉ của ca sĩ Hồng Nhung với ông xã kém 3 tuổi người Mỹ Kevin Gilmore trước khi tan vỡ đã từng vô cùng hoàn hảo.

    Cặp đôi chung sống ăn ý với nhau một thời gian dài trước khi đính hôn vào năm 2007 và kết hôn vào năm 2010. Năm 2012, cặp đôi đón hai con sinh đôi một trai một gái đẹp như thiên thần. Hồng Nhung luôn mô tả gia đình của mình bằng tất cả những gì yêu thương, mãn nguyện nhất. 

    nhung cuoc ly hon cua sao viet voi chong ngoai quoc1 copy
    Ca sĩ Hồng Nhung cùng chồng cũ và hai con.

    Cô khen ông xã là người văn minh, tài giỏi, học thức cao, lại rất chu đáo với vợ con dù công việc phải di chuyển liên tục giữa các nước. Thế nên, khi "cô Bống" thông báo ly hôn vào giữa năm 2018, công chúng không khỏi ngỡ ngàng. Lý do của sự tan vỡ chưa bao giờ được Hồng Nhung thổ lộ. Cô cũng chưa từng đề cập tới mặt trái của hôn nhân với chồng Tây. 

    nhung cuoc ly hon cua sao viet voi chong ngoai quoc2 copy
    Khác với nhiều nghệ sĩ khác, sau ly hôn, Hồng Nhung tỏ ra bình thản, tận hưởng cuộc sống giản dị, tích cực.

    Chia sẻ với báo Dân Trí, Hồng Nhung cảm thấy bị tổn thương, tinh thần xuống dốc nhất khi biến cố hôn nhân đã chạm đến các con mình…

    "Tôi có nói chuyện với bác sĩ dinh dưỡng Việt kiều Pháp, chị ấy nói theo thống kê có 25% phụ nữ có con ở Việt Nam làm mẹ đơn thân. Từ trước đến nay, tôi ít chia sẻ chuyện cá nhân. Không dùng chuyện cá nhân để đánh bóng tên tuổi, cũng không "rao bán" đời tư.

    Nhưng lần đầu tiên, tôi muốn chia sẻ công khai chuyện riêng của mình để giúp những phụ nữ làm mẹ đơn thân khác. Nhiều em ly hôn khi tuổi đời còn rất trẻ, và không ít người sẽ có những suy nghĩ chưa chín chắn. Chị ấy khuyên tôi biến việc tưởng như tiêu cực trở thành việc tích cực... Tôi muốn nhắn nhủ đến những người làm mẹ đơn thân: ly hôn không phải là kết thúc. Cuộc đời của họ không dừng tại đây", nữ ca sĩ tâm sự.

    Về phía chồng cũ của cô - Kevin Gilmore, hiện tại, anh đã kết hôn với một phụ nữ người Myanmar tên là Thiri Thant Mon.

    Ngọc Quyên 

    Những tưởng khép lại cuộc hôn nhân trong văn minh nhưng nào ngờ mối quan hệ của cựu người mẫu Ngọc Quyên và bác sĩ Việt kiều Richard Lê lại có quá nhiều góc khuất. 

    Tiến tới mối quan hệ vợ chồng chỉ sau 1 tháng gặp gỡ làm quen, Ngọc Quyên đã bị xem là liều lĩnh, mạo hiểm. Tới nỗi, một năm sau kết hôn, cô cũng không biết bố mẹ chồng của mình là ai.

    Những va đập về văn hóa, bất đồng về ngôn ngữ, thay đổi môi trường sống đột ngột... đã dần tạo nên những hố sâu mâu thuẫn trong tổ ấm của họ. Để tới nỗi 4 năm chung sống là hàng chục lần đưa đơn ly hôn, và lần cuối cùng thì cũng thành công. 

    nhung cuoc ly hon cua sao viet voi chong ngoai quoc3
    Ngọc Quyên và chồng cũ Việt Kiều.

    Trong 4 năm đó, để tự chủ tài chính, Ngọc Quyên không ngại đi bán mỹ phẩm, bán quần áo ở các khu chợ bình dân của người Việt, chấp nhận mang tiếng lấy chồng bác sĩ mà vẫn phải lao động chân tay. Hai vợ chồng cô cũng ít khi có những khoảnh khắc hạnh phúc và người đẹp thi thoảng lại đăng tải những dòng trạng thái ảm đạm, u hoài.

    Sau khi đường ai nấy đi, Ngọc Quyên được ông xã chia cho căn nhà tại Mỹ cùng tiền tỷ chu cấp mỗi năm để nuôi con. 

    Hậu ly hôn, Ngọc Quyên rút ra được những bài học quý giá. Cô chia sẻ với VnExpress: "Tôi không ân hận vì đã dành hầu hết thời gian của mình trước đây để chăm sóc gia đình. Nhưng tôi tiếc vì đã không biết giá trị của bản thân, tập trung mọi sự chú ý vào đối phương để đổi về những mệt mỏi. Khi bước khỏi cuộc hôn nhân cũ, tôi nhắc mình thật kỹ rằng dù bận rộn cỡ nào, phải dành thời gian làm đẹp. Thư giãn cùng con cũng là một điều tuyệt vời sau những làm việc căng thẳng. Đôi khi, vất vả với Jiraiya chính là cách giúp tôi xua đi những suy nghĩ tiêu cực.

    Có người nói với tôi, sau ly hôn, phải đẹp để người cũ tiếc nuối. Tôi thấy điều đó chẳng hề đúng. Tôi cần đẹp để có nhiều cánh cửa mới rộng mở. Đẹp để tự tin vào bản thân và sống hạnh phúc hơn. Những điều đã ở lại phía sau, tôi sẽ không hận thù hay trách móc. Điều tôi muốn làm nhất chính là nhìn vào nó để không đi vào vết xe đổ về sau".

    nhung cuoc ly hon cua sao viet voi chong ngoai quoc4
    Cặp đôi đã có chung một bé gái.

    Cô nói thêm: "Ở Mỹ, tôi không có người thân phụ chăm con nên hành trình làm mẹ đơn thân càng khó khăn. Một mình sống ở xứ cờ hoa thử thách lắm. Ngôn ngữ, văn hóa đều là rào cản. Tôi chưa khi nào cảm thấy mình thuộc về nước Mỹ. Và chưa bao giờ cố gắng nhiều như vậy. Có người hỏi ở Mỹ khổ thế, sao không về Việt Nam? Nhưng họ không hiểu đâu. Kể từ khi sinh con, cuộc sống của tôi gắn liền với con. Nhìn đứa con thơ, dù tôi trở thành kẻ ăn xin trên đất Mỹ cũng phải cố bám trụ để chờ đến ngày nhìn con bước qua cánh cổng trường đại học".

    Phi Thanh Vân 

    Phi Thanh Vân và Thierry Blanc từng kết hôn vào năm 2008. Đám cưới của họ diễn ra sau 5 năm rưỡi yêu nhau. Chồng cũ lớn hơn cô 15 tuổi, là doanh nhân quốc tịch Pháp, sống và làm việc ở Việt Nam. Trước khi gắn bó với Phi Thanh Vân, Thierry Blanc từng trải qua một đời vợ, đã có hai con riêng.

    Trước khi ly hôn, Phi Thanh Vân đã sảy thai hai lần liên tiếp vào năm 2009 và 2011 và liên tục phải đối mặt với tình trạng căng thẳng.

    Người đẹp "da nâu" chia sẻ với báo Dân Trí, chuyện chưa con cái không phải là nguyên nhân dẫn đến kết cục chia tay. Tuy nhiên, nếu như giữa hai người có con - có mối quan tâm và gắn kết thì việc chia tay sẽ không "nhẹ nhàng và nhanh chóng" đến vậy.

    nhung cuoc ly hon cua sao viet voi chong ngoai quoc5 copy
    Phi Thanh Vân và doanh nhân người Pháp Thierry Blanc.

    Sau này, khi được hỏi, nếu không phải là người nổi tiếng, Phi Thanh Vân nghĩ cuộc đời, hạnh phúc và hôn nhân của mình sẽ ra sao, cô đáp: "Khác nhiều chứ. Tất cả mọi thứ đều khác. Bởi vì tôi là Phi Thanh Vân, giải phẫu thẩm mỹ, đi theo nghệ thuật, tôi nổi tiếng, lấy chồng Tây...

    Còn nếu tôi là Nguyễn Thị Thanh Vân, cả cuộc đời này không dính líu gì tới nghệ thuật, tôi sẽ là một cô gái với tấm bằng Cao đẳng Quản trị kinh doanh, tiếng Anh tới bằng B, vi tính sơ sơ một chút, giờ có lẽ tôi là một cô tiếp tân, nhân viên trong công ty nho nhỏ. Hoặc tôi đang buôn bán cái gì đó với mức lương khoảng 5 - 7 triệu/ tháng.

    Tôi có một ông chồng bình thường với mức lương tương tự, có thể đã có 2 - 3 đứa con rồi. Cũng có thể chồng tôi đã bỏ tôi đi theo vợ bé hoặc tôi đã ly hôn rồi. Ngày xưa tôi không đẹp, đẻ mấy đứa con rồi thì càng ngày càng xấu. Hoặc cũng có thể tôi độc thân…".

    Pha Lê

    Đầu năm 2022, ca sĩ Pha Lê thông báo ly hôn chồng người Hàn Quốc. Theo ca sĩ Pha Lê, giữa cô và chồng không có bất cứ 1 sự bất hoà nào, không có người thứ 3, không có cãi vã, không gây lộn và không thù hằn, cả hai đều vui vẻ nhưng tình yêu thì không còn nữa. "Mình nuôi con 1 mình từ ngày sinh nó ra, còn Manny (PV: chồng cô) cũng mất mẹ đúng thời điểm đó..., mọi thứ ập đến làm tâm lý, tinh thần của cả hai bị ảnh hưởng ít nhiều", ca sĩ Pha Lê thông tin thêm.

    Tuy đã cho nhau thời gian dài xem cải thiện gì được không nhưng càng lúc thì càng thấy giống người thân hơn là người yêu hay vợ chồng. Chồng cũ là một phần máu thịt không thể thiếu được trong cuộc đời Pha Lê, còn yêu đương là không có nữa, như 2 chị em, 2 anh em, 2 người bạn, tri kỉ... Vì thế, Pha Lê và chồng quyết định giải phóng cho nhau về mặt giấy tờ và pháp lý để nếu có cơ hội cho một người mới thì cũng đường hoàng mà bước tới", Pha Lê chia sẻ.

    nhung cuoc ly hon cua sao viet voi chong ngoai quoc6
    Ca sĩ Pha Lê và chồng cũ có con gái đáng yêu có tên gọi ở nhà là Ốc.

    "Chồng tôi rất yêu thương vợ con, tôi cực kì tôn trọng ước mơ hoài bão của chồng và tôi khẳng định luôn ủng hộ, đồng hành với chồng mình ở mọi phương diện nhưng sẽ với một vai trò khác. Tôi cũng rất yêu thương chồng mình, có điều giống như sợi dây nhân duyên tới lúc nó đứt là nó phải đứt, mà nên quyết định dứt khoát để mỗi người có cuộc sống mới tốt hơn", ca sĩ Pha Lê trải lòng.

    Theo ca sĩ Pha Lê, văn hoá là thứ vô hình nhưng lại rất quan trọng trong hôn nhân, cả hai thấy quan điểm sống không giống nhau nên từ từ có khoảng cách, nữ ca sĩ thật sự thấy chồng mình hạnh phúc hơn khi được sống cuộc sống của chồng trước đây khi không có gánh nặng của vợ và con. Pha Lê cũng nhấn mạnh, mọi vấn đề phân chia tài sản kinh tế từ đầu đã độc lập nên giờ ly hôn cũng không có vấn đề gì phải bàn bạc.

    Hoàng Oanh 

    Tối ngày 11/4, Jack Cole - chồng á hậu Hoàng Oanh - cho biết vợ chồng anh đã ly hôn. Hiện cả hai tập trung nuôi dạy bé Max Cole.

    "Tiếc là chúng tôi không thể giải quyết mọi việc. Tin đồn ly hôn là sự thật. Chúng tôi sẽ cố gắng để nuôi dạy con trai luôn vui vẻ và khoẻ mạnh", Jack Cole chia sẻ. Về phía Hoàng Oanh, cô vẫn im lặng sau khi Jack Cole lên tiếng xác nhận thông tin chia tay.

    Trước đó, Hoàng Oanh và Jack Cole vướng tin đồn chia tay khi á hậu sinh năm 1990 không còn đăng tải những khoảnh khắc hạnh phúc bên chồng như trước. Cô dành nhiều thời gian cho công việc tại Việt Nam. Còn Jack Cole hiện sống và làm việc tại Singapore.

    nhung cuoc ly hon cua sao viet voi chong ngoai quoc7
    Hoàng Oanh và Jack Cole kết hôn vào năm 2019.

    Hoàng Oanh và chồng tổ chức lễ cưới vào cuối năm 2019 tại một khách sạn hạng sang ở quận 7 (TP. HCM). Ông xã của Hoàng Oanh tên Jack Cole. Anh là người Mỹ nhưng làm việc tại Singapore. Nữ MC nói cô và anh quen nhau trong buổi gặp gỡ của một người bạn. Sau hơn một năm theo đuổi, người đàn ông gốc Mỹ mới chinh phục được cô. Hoàng Oanh khen chồng là người bản lĩnh và biết yêu thương gia đình.

    Hiện phía Hoàng Oanh vẫn giữ im lặng. 

    Jack Cole sinh năm 1989, là người Mỹ lai Đức nhưng sinh sống ở Singapore. Anh kết hôn với MC, Á hậu Hoàng Oanh vào tháng 12/2019, sau 2 năm hẹn hò.

    Sau đám cưới, Hoàng Oanh thông báo mang thai và hạ sinh cho chồng Tây một bé trai kháu khỉnh. Thời điểm Hoàng Oanh sinh con, Jack không có mặt bên cô do mắc kẹt vì dịch COVID-19.

    Cuối tháng 8/2020, khi con trai cứng cáp hơn, Hoàng Oanh đưa bé sang Singapore đoàn tụ chồng. Sau hơn 1 năm sống ở nước ngoài, tháng 12/2021, Á hậu đưa con về Việt Nam, trong khi ông xã vẫn ở Singapore.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cuoc-ly-hon-cua-sao-viet-voi-chong-ngoai-quoc-a533925.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan