+Aa-
    Zalo

    Những đám cưới xa hoa, tốn kém nhất trong lịch sử thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đám cưới của người nổi tiếng, của những bậc đại gia trong lịch sử có gì khác so với những đám cưới thông thường?

    Đám cưới của người nổi tiếng, của những bậc đại gia trong lịch sử có gì khác so với những đám cưới thông thường?

    Trong ngày trọng đại của cuộc đời mình, ai cũng muốn dồn toàn tâm toàn lực để có một đám cưới ý nghĩa, nổi bật và long trọng nhất. Đối với những cặp đôi nổi tiếng này đám cưới của họ trở thành những đám cưới ‘để đời’ trong lịch sử vì tổng chi phí ‘cực khủng’.

    Vanisha Mittal và Amit Bhatia – Đám cưới của con gái tỷ phú

    Theo tính toán sơ bộ, khoản chi phí cho đám cưới khủng này lên đến 60 triệu đô-la Mỹ (khoảng 1.360 tỷ VND). Được biết, cô dâu Vanisha Mittal là con của một tỷ phú người Ấn độ, còn chồng cô là người nổi tiếng thành đạt trong lĩnh vực kinh doanh ngân hàng trực tuyến.


    [poll3]1366[/poll3]

    Thái tử Charles và Diana

    Cho đến nay, tình yêu của thái tử Charles và công nương Diana vẫn được xem là những mối tình đẹp nhất hoàng gia. Với cương vị là một thái tử, đám cưới của Charles đã được tổ chức khá hoành tráng trong sự vui mừng của người dân. Đám cưới này đã chuẩn bị rất nhiều bánh kem cỡ lớn cùng các thiết bị quay hình hiện đại để trực tiếp cho toàn đất nước theo dõi. Ước tính, đám cưới này tốn khoảng 48 triệu đô-la (khoảng 1.000 tỷ VND) thu hút được sự chú ý của đông đảo giới truyền thông trong và ngoài nước Anh.


    Hoàng tử William và Kate Middleton

    Một mối tình như trong truyền thuyết, cô dâu Kate Middleton - một cô gái bình thường trong thị trấn được hoàng tử William đem lòng yêu thương. Để tổ chức đám cưới thành công, họ đã chi gần 34 triệu đô-la (khoảng 773 tỉ VND) và tốn khá nhiều tiền trong công tác bảo vệ an ninh. Ngoài ra, các loại hoa trang trí và bánh kem cũng được tuyển chọn từ những hãng nổi tiếng.


    Elizabeth Taylor và Larry Fortensky

    Đám cưới của Elizabeth và Larry được tổ chức năm 1991 là một tập hợp rất nhiều sự phức tạp diễn ra tại trang trại Neverland của Michael Jackson và với 160 khách mời tham dự. Rất nhiều người nổi tiếng đã tham dự vào đám cưới này, bao gồm những cái tên như; Eddie Murphy, Nancy Reagan, Quincy Jones, Macaulay Culkin và Liza Minnelli đồng thời thu hút hàng trăm tay săn ảnh xung quanh khu vực  trang trại. M. Jackson đảm nhiệm vai trò như là cha của cô dâu, váy cưới của Taylor là một món quà từ đến từ thương hiệu Valentino có trị giá $ 25,000, tuy nhiên cuộc hôn nhân của cặp vợ chồng cũng chỉ kéo dài được 5 năm.


    Paul McCartney và Heather Mills

    McCartney và Mills đã từ chối hàng triệu đô la từ hàng chục tờ báo lá cải khi họ cố gắng để có được hình ảnh và thông tin độc tuyền từ đám cưới của họ. Hai người kết hôn vào năm 2002 và đã có một đám cưới truyền thống Ấn Độ được tổ chức ở lâu đài Leslie, Ireland. Cặp đôi đã tổ chức lễ cưới cùng với những vị khách mời của mình, với một bữa ăn chay, vũ công, pháo hoa và hoa có giá 145,000 đô và thuê lâu đài với giá 40,000 đô. Ringo, George và Paul bước lên sân khấu và trình bày 1 ca khúc do McCartney sáng tác với tựa đề “Heather.”


    Liza Minnelli và David Gest

    Liza và David kết hôn vào năm 2002 và đã có một đám cưới xa hoa nhất có thể, chi phí lên tới 3.5 triệu đô. Đám cưới của họ bao gồm 850 khách mời, được tổ chức tại khách sạn Regent ở New York. Một số nhân vật nổi tiếng có trong danh sách khách mời được kể đến là Diana Ross, Donny Osmond, và Mia Farrow, ngoài ra là Michael Jackson và khách mời danh dự là quý bà Elizabeth Taylor. Tuy nhiên, khởi đầu hoa lệ không giúp gì nhiều lắm cho cuộc hôn nhân của họ khi mà Liza và David đã chia tay chỉ sau 16 tháng.


    Chelsea Clinton và Marc Mezvinsky

    Cô con gái cả của cựu tổng thống Bill Clinton và chồng Marc cưới nhau vào năm 2010 cùng với 400 khách mời bao gồm bạn bè và những người trong gia đình, được tổ chức tại một thị trấn nhỏ có tên Rhinebeck, ngoại ô New York với chi phí lên tới 5 triệu đô.


    Cô dâu mặc chiếc váy cưới của Vera Wang, còn Bill và Hillary mặc thiết kế của Oscar de la Renta. Mặc dù danh sách khách mời của họ là khá lớn nhưng chỉ có một số lượng nhỏ là những người nổi tiếng, còn phần lớn khác là chính khách và chính trị gia. Cho dù vướng phải tin đồn chia tay vào năm 2012 nhưng tính đến nay thì cặp đôi dường như vẫn ổn..

    Wayne Rooney và Coleen McLoughlin

    Chàng cầu thủ của đội bóng nổi tiếng Manchester United , Rooney kết hôn với tình yêu từ thời trung học của mình vào năm 2008. Là một bữa tiệc nhỏ với chỉ vỏn vẹn 8 khách mời cộng với một số ít các phóng viên từ một tạp chí, những người đã chi trả khoảng 2.500.000 triệu $ để chụp ảnh độc quyền đám cưới của cặp đôi này. Buổi lễ được chia thành hai phần; phần đầu tiên được diễn ra trong một biệt thự 330 tuổi từ thời vua Louis XVI và tiếp tục ở 1 khu nghỉ mát Riviera Santa Margherita Ligure. Các thành viên trong gia đình đã bay đến địa điểm hôn lễ trên một máy bay phản lực tư nhân và cô dâu đã đi đến buổi lễ bằng một chiếc du thuyền sang trọng.


    Kim Kardashian và Kris Humphries

    Kardashian kết hôn với Humphries vào năm 2011 và đám cưới này đã trở thành tâm điểm hàng đầu xuất hiện trên các kênh giải trí cũng như tạp chí lớn nhỏ. Tổng chi phí đám cưới lên đến 10 triệu đô nhưng cặp đôi này gần như không phải móc hầu bao của mình bởi kênh E! News đã nhanh tay chớp lấy cơ hội này bằng cách chi trả toàn bộ hóa đơn lễ cưới, bù lại họ trở thành kênh truyền hình độc quyền phát sóng về lễ cưới với lượt người theo dõi lên đến 10 triệu trong cùng một thời điểm.


    Cặp vợ chồng cũng đã thu được gần 18 triệu đô tiền bán bản quyền ảnh cưới của họ. Cho dù cặp đôi đã không trả quá nhiều tiền cho đám cưới của họ, nhưng chi phí dành cho ly hôn của cả hai thì lại chẳng có ai đứng ra trả cả. Cặp đôi này đã lập nên một kỉ lục khác khi có một cuộc hôn nhân chỉ kéo dài có 72 ngày…

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dam-cuoi-xa-hoa-ton-kem-nhat-trong-lich-su-the-gioi-a181959.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan