+Aa-
    Zalo

    Những địa điểm đi chơi không tốn tiền cho ngày Quốc tế 8/3 ở Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không cần tốn nhiều tiền để mua vé tham quan, bạn có thể cùng người thương nắm tay nhau đi dạo trong khung cảnh lãng mạn của những địa điểm dưới đây vào ngày 8/3.

    Không cần tốn nhiều tiền để mua vé tham quan, bạn có thể cùng người thương nắm tay nhau đi dạo trong khung cảnh lãng mạn của những địa điểm dưới đây vào ngày 8/3.

    1. Hồ Gươm

    Là một điểm đến không hề xa lạ với người dân Hà thành. Tuy nhiên không phải vì thế mà bạn nên bỏ qua địa điểm này trong dịp lễ 8/3 năm nay. Đối với những người bận rộn, không có thời gian để di chuyển đến những địa điểm xa hơn trong ngày lễ thì Hồ Gươm có lẽ vẫn là điểm đến thích hợp nhất.

    Các cặp đôi tay trong tay hoà chung vào dòng người đi bộ quanh hồ, cùng nhau thưởng thức hương vị của món kem Tràng Tiền, Thủy Tạ hay đơn giản nắm tay nhau đi dưới ánh đèn lung linh đầy màu sắc, cùng nhau ngắm bờ hồ về đêm thơ mộng.

    2. Phố sách Hà Nội

    Phố sách sẽ là điểm hẹn hò thú vị dành cho những cặp đôi sinh viên, những người thích đọc sách, thích những cuộc hẹn nhẹ nhàng, lãng mạn và thích những nơi yên tĩnh ở Hà Nội.

    Khuôn viên con phố được thiết kế rất xinh xắn với 2 bên là những tiệm sách nhỏ, xen kẽ những băng ghế gỗ để sau khi chọn sách xong thì mọi người có thể ngồi thảnh thơi thư giãn, nghiền ngẫm những trang sách dưới tán cây xanh mát dịu.

    Giữa bộn bề phố xá, tìm thấy một không gian yên tĩnh, dành thời gian cùng người yêu dạo quanh một vòng, lựa đọc và mua vài cuốn sách. Sau đó cùng nhau thưởng thức một ly cafe, chiếc bánh ngọt ngay tại phố sách và cùng chuyện trò với nhau về những cuốn sách thì thật là tuyệt vời.

    3. Hồ Tây

    Cạnh hồ lớn nhất Hà Nội này là con đường lãng mạn nổi tiếng - đường Thanh Niên - nằm giữa 2 hồ: Trúc Bạch và Hồ Tây. Không chỉ là chốn hẹn hò của nhiều cặp đôi, hai bên hồ còn có nhiều quán trà, cà phê tuyệt vời giúp các cặp đôi có thể ngắm nhìn sự thơ mộng, huyền ảo trong ánh chiều tà hay khi màn đêm đã buông xuống.

    Đền Quán Thánh ở đầu đường hay chùa Trấn Quốc ở đoạn gần cuối đường Thanh Niên là địa điểm tuyệt hảo để bạn ngừng chân khám phá lịch sử, văn hóa và tín ngưỡng của người dân Hà Thành từ bao đời nay.

    Một chuyến đi quanh hồ còn giúp bạn nhận ra một Hà Nội khi thì đông đúc nhộn nhịp, khi lại sâu lắng êm đềm trong cuộc sống bộn bề hôm nay.

    4. Cung đường tình yêu

    Những đoạn đường Kim Mã, Hoàng Diệu, Phan Đình Phùng được giới trẻ ưu ái đặt cho những cái tên như “con đường đẹp nhất” hay “con đường tình yêu”và được nhớ đến là những địa điểm hẹn hò lãng mạn ở Hà Nội.

    Những con đường trên đều không ồn ào tấp nập xe cộ, lại đẹp mộng mơ với những hàng cây cổ thụ cao to rợp bóng 2 bên đường, đặc biệt Phan Đình Phùng được biết đến là con đường có vỉa hè rộng nhất nhì Hà Nội. Theo cảm nhận của nhiều người thì mùa thu sẽ đem lại nhiều xúc cảm nhất khi đặt chân đến những cung đường này.

    Còn gì bằng cảm giác được nắm tay người ấy tản bộ trên con đường xao xác lá vàng rơi, hàn thuyên chuyện trò dưới một không gian đậm chất thơ. Không phải ngẫu nhiên đây là địa điểm chụp ảnh cưới của biết bao cặp đôi, họ vừa muốn có cho mình những bức hình trong khung cảnh lãng mạn, vừa muốn ôn lại kỷ niệm một thời hò hẹn trên những cung đường tình yêu này.

    5. Phố cổ Hà Nội

    Một khu phố cổ kính, quyến rũ giữa lòng Hà Nội cũng có thể trở thành nơi hẹn hò lý tưởng. Đây cũng là điểm hẹn hò lý tưởng cho những tín đồ ẩm thực. Dạo quanh phố cổ ngắm không gian rêu phong, dừng chân tại những quán ăn hè phố với những món ăn dân dã nhưng không kém phần ngon miệng. Dạo chơi và thưởng thức ẩm thực, kết hợp 2 trong 1 sẽ làm cho ngày lễ 8/3 thêm phần trọn vẹn và ý nghĩa.

    6. Cầu Long Biên

    Cây cầu trăm tuổi này đối với nhiều thế hệ người trẻ ở Thủ đô như một “nhân chứng của tình yêu”. Không khó để tìm thấy trên cầu Long Biên những dòng chữ tỏ tình lãng mạn hay những chiếc khoá tình yêu tồn tại nhiều năm với thời gian nhưng một chứng nhân cho tình cảm mà bạn dành cho người ấy.

    Cầu Long Biên, cây cầu trăm tuổi được ví như minh chứng của tình yêu với những dòng tỏ tình lãng mạn hay khoá tình yêu sẽ là một địa điểm hẹn hò lý tưởng cho đêm 8/3.

    Nếu đến thăm cây cầu đặc biệt này, bạn hãy gửi xe dưới chân cầu rồi cùng dạo chơi, hóng mát và thưởng thức ngô, khoai nướng hay ngắm dòng sông Hồng cuồn cuộn chảy dưới chân.

    5. Các trung tâm thương mại

    Không chỉ là địa điểm tuyệt vời để mua sắm những món quà ý nghĩa, mà các cặp đôi hay gia đình còn có thể vào các trung tâm thương mại vừa mua sắm, ăn uống và trò chuyện.

    Tại Hà Nội, có rất nhiều trung tâm thương mại đẹp tuyệt vời lung linh ánh đèn nhưng cũng vô cùng lãng mạn như Vincom, Times City, The Garden, Aeon Mall…

    6. Công viên

    Đây cũng là một gợi ý về địa điểm không tồi dành cho các cặp đôi nếu thời tiết không mưa và quá lạnh. Ngồi công viên vừa hòa quyện với thiên nhiên mà lại không mấy tốn kém.

    Hai bạn sẽ có một buổi tối không gì tuyệt vời hơn khi cùng nhau nắm tay đi dạo đầy lãng mạn và tận hưởng bầu không khí trong lành ở các công viên như: công viên Hòa Bình, Cầu Giấy, Thống Nhất, Nghĩa Đô, Indira Gandhi…

    7. Bãi giữa sông Hồng

    Mặc dù chỉ cách trung tâm rất gần, bãi giữa rất ít người sinh sống do nằm ở vùng ngoài đê, ngăn sông, cách đò và cũng do vào mùa lũ, nơi đây bị ngập toàn bộ.

    Đến đây, bạn không khó gặp ruộng ngô bạt ngàn, cánh đồng trồng rau màu hay bãi cát trắng ven sông. Đứng trên cầu Long Biên nhìn xuống, bạn sẽ thấy toàn bộ khung cảnh bãi giữa như một bức tranh xanh ngắt cùng sự uốn lượn cùng dòng sông mẹ.

    Hãy đi bộ dọc những thửa ruộng trù phú, những đồng ngô xanh ngắt, ngắm nhìn dòng sông uốn lượn bên những bụi lau, những con thuyền nhỏ dập dềnh đánh cá đậu ven sông, hay những cột khói mờ ảo do đốt dạ bốc lên từ cánh đồng.

    Nếu đến vào lúc hoàng hôn, làn khói như lạc cùng ánh mặt trời vàng úa lúc cuối chiều sẽ cho bạn một cảm giác khó tả, gần gũi và thân thương. Đừng quên ngồi lại một quán ngô nướng gần đó, thưởng thức những bắp ngô thơm vị phù sa cùng câu chuyện vui tươi của cô chủ quán.

    Vườn nhãn cầu Vĩnh Tuy

    Vườn nhãn Vĩnh Tuy là một trong những địa điểm chụp ảnh nổi tiếng ở Hà Nội không chỉ đối với những bạn trẻ, mà còn với cả những cặp đôi chụp ảnh cưới. Nơi này nằm ở một khu đất tự nhiên cạnh sông Hồng, ngay dưới chân cầu Vĩnh Tuy. Đây vốn là một trang trại trồng nhãn lớn, mang nét hoang sơ, mộc mạc của chốn đồng quê Việt. Vườn nhãn sở hữu một không gian vô cùng rộng rãi, thoáng đãng với mênh mông đất trời, sông nước.

    Bạn sẽ choáng ngợp trước sắc xanh mướt của những đồng cỏ rộng thênh thang, chạy dài tít tắp. Những cây nhãn mọc thành từng hàng dài, những tán lá như đan xen vào nhau, từ xa nhìn lại đẹp như một khu vườn cổ tích.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-dia-diem-di-choi-khong-ton-tien-cho-ngay-quoc-te-83-o-ha-noi-a312848.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan