+Aa-
    Zalo

    Những doanh nghiệp “máu mặt” đứng sau phim "Đất rừng phương Nam"

    (ĐS&PL) - Phim chuyển thể “Đất rừng Phương Nam” quy tụ đội ngũ sản xuất, nhà đầu tư tầm cỡ của điện ảnh Việt.

    Phòng vé Việt tháng 10 đang trở nên nhộn nhịp với màn đổ bộ của nhiều dự án điện ảnh chất lượng, bao gồm phim nội địa và quốc tế. Phim Đất rừng phương Nam đạt thành tích “khủng” chỉ sau hơn 3 ngày chiếu sớm.

    nhung doanh nghiep mau mat dung sau phim dat rung phuong nam
    Phim Đất rừng phương Nam thu 45 tỷ đồng sau 3 ngày.

    Báo Sức khỏe & Đời sống dẫn thống kê của  đơn vị quan sát phòng vé độc lập Box Office Vietnam, tính đến sáng 16/10, Đất rừng phương Nam đã gần chạm mốc 45 tỷ đồng doanh thu.

    Phim mở suất chiếu sớm từ 13/10, sớm khoảng 1 tuần so với ngày ra rạp chính thức vào ngày 20/10. Dự án này được dán nhãn K, phổ biến với trẻ em dưới 13 tuổi, có người giám hộ đi kèm.

    Phim Đất rừng phương Nam có kinh phí 40 tỷ đồng, Được thực hiện ở nhiều tỉnh miền Tây Nam Bộ trong suốt hơn 2 tháng như: TP.Cần Thơ, Sóc Trăng, Đồng Tháp, An Giang, Trà Vinh,... 

    Theo báo Dân trí, bộ phim này được sản xuất bởi một số doanh nghiệp nổi tiếng trong ngành giải trí gồm Công ty cổ phần Phim Thiên Ngân (Galaxy Studio), Công ty cổ phần Sản xuất phim Hoan Khuê (HK Film), Công ty cổ phần Galaxy Play và Công ty TNHH Trấn Thành Town.

    Công ty cổ phần Phim Thiên Ngân được thành lập vào tháng 6/2006. Doanh nghiệp này là đơn vị sở hữu chuỗi rạp phim Galaxy Cinema với 18 cụm rạp trên khắp cả nước.

    Sau 22 lần thay đổi đăng ký kinh doanh, vốn điều lệ hiện tại của doanh nghiệp là 63,6 tỷ đồng. Người đại diện pháp luật kiêm Tổng giám đốc là bà Nguyễn Thị Mai Hoa (SN 1983). Bà Mai Hoa còn là người đại diện của các chi nhánh của Glaxy Studio trên cả nước.

    nhung doanh nghiep mau mat dung sau phim dat rung phuong nam 4
    Bà Đinh Thị Hoa.

    Một tên tuổi khác gắn liền với Galaxy Studio là bà Đinh Thị Hoa, Thành viên HĐQT Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB, mã chứng khoán: ACB). Bà Hoa còn là thành viên ban kiểm soát của ngân hàng này giai đoạn 1998 - 2007.

    Báo cáo thường niên năm 2022 của ACB cũng cho biết bà từng hoặc đang giữ vị trí lãnh đạo cấp cao tại nhiều đơn vị khác, trong đó có một số công ty trong ngành giải trí là Công ty cổ phần Phim Thiên Ngân và Công ty cổ phần Truyền thông và giải trí Galaxy.

    Trước đó bà từng là Chuyên viên và điều phối Bộ Ngoại giao, Chuyên viên dự án Chương trình Lương thực thế giới.

    Bà Hoa tốt nghiệp cử nhân khoa báo chí quốc tế Trường Đại học quốc gia quan hệ quốc tế Moscow, Nga và thạc sĩ quản trị kinh doanh Trường kinh doanh Harvard, Mỹ.

    Báo cáo quản trị mới nhất của ngân hàng ACB cho biết, tại cuối quý II, nữ doanh nhân này liên quan đến một loạt công ty như: Công ty TNHH Chứng khoán ACB, Công ty TNHH Quản lý nợ và Khai thác tài sản Ngân hàng Á Châu, Công ty TNHH MTV Cho thuê Tài chính Ngân hàng Á Châu, Công ty cổ phần Giải trí và Giáo dục Galaxy, Công ty cổ phần Chứng khoán Thiên Việt, Công ty cổ phần Galaxy Education, Công ty cổ phần Phim Thiên Ngân (Galaxy Studio).

    Trong tháng 8, Công ty cổ phần Phim Thiên Ngân liên tục có những khoản vay vài chục tỷ đồng từ ACB chi nhánh Hòa Hưng, TP.HCM, VietinBank chi Nhánh 2, TP.HCM.

    Công ty cổ phần Galaxy Play được thành lập vào tháng 5/2014. Người đại diện pháp luật là bà Lưu Thị Thanh Lan. Bà Lan còn là người đại diện của Công ty TNHH Du lịch Thưởng Điểu, Công ty TNHH Galaxy Go.

    Theo thông tin tự giới thiệu, doanh nghiệp này là thành viên của Công ty cổ phần Giải trí và Giáo dục Galaxy (công ty có liên quan đếm bà Đinh Thị Hoa) chuyên cung cấp dịch vụ xem phim trực tuyến.

    Về Công ty cổ phần Sản xuất phim Hoan Khuê (HKFilm), theo thông tin tự giới thiệu, Công ty được thành lập bởi nhà quay phim Trinh Hoan vào năm 2005. Đại diện pháp luật là bà Nguyễn Nữ Như Khuê. Bà còn là đại diện pháp luật của Công ty cổ phần TKL.

    Một số thông tin cho biết bà Khuê là cố vấn chiến lược cho Tập đoàn Đất Việt VAC. Địa chỉ trụ sở của Công ty cổ phần TKL tại 222 Pasteurs, TPHCM - cũng là "đại bản doanh" của Đất Việt VAC.

    Một số bộ phim được sự tham gia sản xuất của doanh nghiệp này Bố già, Dạ cổ hoài lang, Mỹ nhân kế 3D, Em là bà nội của anh.

    Hãng phim này là nhà sản xuất phim, chương trình truyền hình, quảng cáo lớn tại khu vực phía Nam. Bên cạnh việc sản xuất hãng này cũng cung cấp dịch vụ cho thuê thiết bị cho đơn vị quảng cáo, đoàn làm phim quốc tế.

    nhung doanh nghiep mau mat dung sau phim dat rung phuong nam 3
    Thông tin về Công ty TNHH Trấn Thành Town. Ảnh: Dân trí

    Công ty TNHH Trấn Thành Town - doanh nghiệp non trẻ hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh so với những công ty nói trên.

    Công ty này được thành lập tháng 5/2020. Đại diện pháp luật là ông Huỳnh Trấn Thành (nghệ sĩ Trấn Thành). Ngành nghề chính là hoạt động sản xuất phim điện ảnh, phim video và chương trình truyền hình.

    Sau 3 lần thay đổi đăng ký kinh doanh, hiện doanh nghiệp có vốn điều lệ 8 tỷ đồng. Đại diện pháp luật kiêm giám đốc là ông Huỳnh Trấn Thành.

    nhung doanh nghiep mau mat dung sau phim dat rung phuong nam 9
    Nghệ sĩ Trấn Thành và em gái Uyển Ân.

    Theo tạp chí Chất lượng và Cuộc sống, đơn vị còn lại trong danh sách nhà đầu tư của Đất rừng Phương Nam là Công ty TNHH KIM Entertainment, thành lập năm 2018; hoạt động ở lĩnh vực sản xuất phim ảnh, âm nhạc, quảng cáo và quản lý nghệ sĩ. Công ty do bà Đỗ Hoàng Vũ làm chủ sở hữu kiêm Giám đốc.

    Trên thị trường, KIM Entertainment quảng bá hoạt động dưới sự dìu dắt của nghệ sĩ Hari Won (vợ của Trấn Thành), còn bà Đỗ Hoàng Vũ chính là người quản lý của Hari Won.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-doanh-nghiep-mau-mat-dung-sau-phim-dat-rung-phuong-nam-a595828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan