+Aa-
    Zalo

    Thông tin Ban Tuyên giáo Trung ương "yêu cầu chỉnh sửa phim Đất rừng phương Nam" là sai sự thật

    (ĐS&PL) - Mạng xã hội lan truyền tin đồn về việc "Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu nhà sản xuất phim Đất rừng phương Nam chỉnh sửa nhiều chi tiết". Mới đây, Ban Tuyên giáo Trung ương đã lên bác bỏ thông tin trên.

    Theo Báo Tuổi trẻ, ngày 18/10, một số hội nhóm và fanpage mạng xã hội lan truyền tin đồn như sau: "Ban Tuyên giáo Trung ương thông báo với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu nhà sản xuất phim ĐRPN (được nhiều người cho là viết tắt của Đất rừng phương Nam) chỉnh sửa các nội dung dư luận phản ánh".

    Đó là những nội dung như: "trang phục, câu chuyện, các hội đoàn... đảm bảo đúng và phù hợp bối cảnh lịch sử", "dời thời gian chiếu để chỉnh sửa và duyệt lại". Khi tin đồn này tung lên mạng, có bài đăng thu hút vài nghìn lượt tương tác, bình luận.

    Ngày 18/10, theo thông tin từ Báo Pháp luật TP.HCM, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh, Bộ VH-TT&DL bác bỏ thông tin trên và khẳng định: "Đây là thông tin bịa đặt”.

    ban tuyen giao trung uong bac bo tin yeu cau chinh sua phim dat rung phuong nam 1
    Mạng xã hội lan truyền tin đồn về việc "Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu nhà sản xuất phim Đất rừng phương Nam chỉnh sửa nhiều chi tiết". Ảnh: Báo CAND.

    Chiều cùng ngày, tin từ Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết không có trao đổi, chỉ đạo nào với Bộ VH-TT&DL như thông tin trên mạng xã hội. "Đây là tin giả" - nguồn tin có thẩm quyền khẳng định.

    Trước đó, vào ngày 14/10, Hội đồng thẩm định, phân loại phim và một số cơ quan, đơn vị chức năng đã tiến hành thẩm định lại bộ phim Đất rừng phương Nam theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VH-TT&DL.

    Vào ngày 17/10, nhà sản xuất phim “Đất rừng phương Nam” đã lên tiếng về việc tự nguyện chỉnh sửa bản phim sau phản ánh của dư luận. Việc chỉnh sửa được thực hiện từ 16/10 và bộ phim vẫn tiếp tục chiếu tại các hệ thống, chứ không dời lịch chiếu.

    ban tuyen giao trung uong bac bo tin yeu cau chinh sua phim dat rung phuong nam 2
    Poster của bộ phim Đất rừng phương Nam. Ảnh: PLO.

    Nhà sản xuất cho biết họ đã đổi tên các cụm từ “Nghĩa Hòa Đoàn” thành “Nam Hòa Đoàn”, “Thiên Địa Hội” thành “Chính Nghĩa Hội” trong tất cả các câu thoại liên quan hai cụm từ này trong phim. Sự thay đổi này nhằm tránh sự liên tưởng đến Thiên Địa Hội và Nghĩa Hòa Đoàn từ thời nhà Thanh (Trung Quốc).

    Bên cạnh đó, điều chỉnh dòng chữ “Bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi" lên đầu phim. Sự điều chỉnh này nhằm làm rõ hơn ý đoàn phim về sự thay đổi mốc thời gian trong tác phẩm văn học, theo sát hơn bản phim truyền hình vốn đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-ban-tuyen-giao-trung-uong-yeu-cau-chinh-sua-phim-dat-rung-phuong-nam-la-sai-su-that-a595729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan