+Aa-
    Zalo

    Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phủ nhận thông tin dừng chiếu “Đất Rừng Phương Nam”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, thông tin dừng chiếu phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam được lan truyền trên mạng là sai sự thật.

    Chiều 18/10, trên mạng xã hội lan truyền thông tin phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng sẽ bị kiểm duyệt và dừng chiếu.

    "Ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu Bộ VHTTDL chỉnh sửa các nội dung dư luận phản ánh về trang phục, câu chuyện, các hội đoàn,… đảm bảo đúng và phù hợp với lịch sử. Dời thời gian chiếu để chỉnh sửa và duyệt lại", nguyên văn chia sẻ của một số page trên Facebook.

    Trước thông tin này, ông Nguyễn Danh Hoàng Việt - Chánh văn phòng Bộ VHTTDL chia sẻ với báo VTC, sau khi kiểm tra, phía Bộ không nhận được bất cứ văn bản cũng như thông tin về việc Ban Tuyên giáo Trung ương gửi văn bản yêu cầu tạm đình chỉ phát hành bộ phim Đất Rừng Phương Nam để duyệt lại như thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội.

    drpn
    Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, thông tin dừng chiếu phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam được lan truyền trên mạng là sai sự thật. Ảnh: ĐPCC

    Thông tin với báo Dân trí, ông Vi Kiến Thành - Cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ VHTTDL) cho biết: "Những thông tin lan truyền trên mạng là sai sự thật, bịa đặt. Ê-kíp đoàn phim đã chỉnh sửa những thiếu sót, bản phim mới đã được duyệt và ra rạp ngày 16/10."

    Trước đó, Cục Điện ảnh, Hội đồng thẩm định, phân loại phim và một số cơ quan, đơn vị chức năng đã tiến hành thẩm định lại tác phẩm theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ VHTTDL.

    Tại cuộc họp và đối thoại chiều 14/10, đại diện nhà sản xuất đã chủ động đề xuất phương án chỉnh sửa phim, theo đó, nhà sản xuất đề xuất  bỏ tên và lời thoại “Thiên Địa hội” và “Nghĩa Hòa đoàn”, thay bằng tên gọi khác không liên quan đến hội nhóm của nước ngoài để tránh liên tưởng, gây hiểu nhầm. Cùng với đó, phim cũng điều chỉnh dòng chữ “Bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi” lên đầu phim. Sự điều chỉnh này nhằm làm rõ hơn ý của đoàn phim về sự thay đổi mốc thời gian trong tác phẩm văn học, theo sát hơn bản phim truyền hình vốn đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

    dat rung phuong nam
    Một cảnh trong phim Đất Rừng Phương Nam. Ảnh: ĐPCC

    Về phía nhà sản xuất Đất Rừng Phương Nam, đại diện nhà sản xuất cho biết, đoàn phim chưa nhận được bất kỳ thông tin chính thức nào về việc dừng chiếu như đồn đoán trên mạng xã hội. "Hiện phim vẫn đang chiếu tiếp tục ngoài rạp và chúng tôi mong muốn được khán giả ủng hộ để nhà làm phim có động lực chuẩn bị và thực hiện phim tiếp theo tốt hơn."

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-van-hoa-the-thao-va-du-lich-phu-nhan-thong-tin-dung-chieu-dat-rung-phuong-nam-a595757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan