+Aa-
    Zalo

    Những minh tinh của điện ảnh Hoa ngữ nhưng không phải người Trung Quốc, người bỏ cả tỷ USD mà không thể quay về

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù đều là những diễn viên Hoa ngữ nổi tiếng và quen mặt với khán giả nhưng ít ai biết họ lại không phải là người Trung Quốc.

    Dù đều là những diễn viên Hoa ngữ nổi tiếng và quen mặt với khán giả nhưng ít ai biết họ lại không phải là người Trung Quốc.

    Lý Liên Kiệt

    Lý Liên Kiệt từng 3 lần xin nhập tịch Trung Quốc nhưng đều bị cự tuyệt. Trước đó nhiều năm, để có thể dễ dàng thâm nhập vào Holliwood, Lý Liên Kiệt đã xin nhập quốc tịch Mỹ. Sau này để các con mình nhận được môi trường giáo dục tốt hơn, cộng thêm quỹ từ thiện do ông sáng lập, nên ngôi sao "Vua kungfu" đã đổi sang quốc tịch Singapore. Lý Liên Kiệt cũng vô cùng hối tiếc và thậm chí còn nói rằng sẽ quyên góp 10 tỷ NDT (khoảng 1,4 tỷ USD) và chỉ hy vọng có thể làm người Trung Quốc hoàn chỉnh.

    Lưu Diệc Phi

    Lưu Diệc Phi sinh năm 1987, trong một gia đình tương đối giàu có. Năm 10 tuổi, nữ diễn viên cùng cha mẹ sang Mỹ nhập cư, và đổi sang quốc tịch Mỹ. Năm 15 tuổi, Lưu Diệc Phi quay trở lại Trung Quốc với ước mơ trở thành diễn viên chuyên nghiệp. Bằng vẻ đẹp trogn sáng thoát tục, cô gây ấn tượng với vai Triệu Linh Nhi trong Tiên kiếm kỳ hiệp 2005. Tiếp đến là vai Tiểu Long Nữ trong Thần điêu hiệp lữ năm 2006, qua đó trở thành "Thần tiên tỷ tỷ" nổi tiếng không chỉ tại Đại lục mà còn vang danh khắp châu Á.

    Trương Thiết Lâm

    Trương Thiết Lâm ăn sâu vào tâm trí khán giả xem truyền hình với vai Hoàng A mã trong bộ phim truyền hình kinh điển Hoàn Châu Cách Cách. Song, Hoàng A Mã Trương Thiết Lâm cũng là nhân vật gây nhiều tranh cãi ở Cbiz. Tất cả cũng chỉ vì ông sớm đã nhập quốc tịch Anh.

    Củng Lợi

    Sau khi tham gia bộ phim "Hồng Cao Lương" của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, Củng Lợi vụt sáng chỉ sau một đêm và được coi là "Mưu nữ lang " đầu tiên của Cbiz. Dù làng giải trí Hoa Ngữ mang tới cho Củng Lợi tiền tài và danh vọng, nhưng nữ diễn viên lại đổi quốc tịch và trở thành người Singapore. Mặc cho mọi lời trách vấn, cô vẫn chưa một lần lên tiếng giải thích vì chuyện này.

    Ứng Thể Nhi

    Ứng Thể Nhi từng đánh mất tất cả sau bê bối ảnh nóng với Trần Quán Hy và đi tù vì sử dụng ma túy. Nhưng đến năm 2010, Ứng Thể Nhi lại khiến cả Cbiz phải nhắc tên khi kết hôn với nam tài tử Trần Tiểu Xuân. Dù là một nữ diễn viên nổi tiếng của TVB, song Ứng Thể Nhi cũng không mang quốc tịch Trung Quốc, mà đã đổi sang quốc tịch Mỹ từ khi 11 tuổi.

    Kim Thành Vũ

    Mọi người thường nghĩ Kim Thành Vũ là người Đài Loan, nhưng thực chất đó chỉ là dòng máu bên ngoại. Thực chất, anh theo quốc tịch của bố mình là Nhật Bản. Kim Thành trong tiếng Nhật là Kaneshiro, một họ phổ biến ở tỉnh Okinawa. Tên thật của Kim Thành Vũ là Kaneshiro Takeshi.

    Hoa Vũ (Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-minh-tinh-cua-dien-anh-hoa-ngu-nhung-khong-phai-nguoi-trung-quoc-nguoi-bo-ca-ty-usd-ma-khong-the-quay-ve-a337586.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan