+Aa-
    Zalo

    Những nhân viên không quản ngại khó khăn, sẵn sàng đo thân nhiệt người cách ly tại nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Trận chiến này còn dài, đồng nghiệp ở trên mọi mặt trận chống dịch, chúng tôi ở đây cũng làm việc không nghỉ cùng các anh em", Trưởng trạm y tế ở TP.HCM cho hay.

    "Trận chiến này còn dài, đồng nghiệp ở trên mọi mặt trận chống dịch, chúng tôi ở đây cũng làm việc không nghỉ cùng các anh em", Trưởng trạm  y tế ở TP.HCM cho hay.

    Vừa qua, các nhân viên Trung tâm y tế phường 22 (quận Bình Thạnh, TP.HCM)  đã tích cực thực hiện công tác hỗ trợ người tự cách ly trên địa bàn - công việc mà họ mới được làm quen hơn một tháng qua.  

    Một trường hợp cách ly mới đây là một cô gái ngoài 25 tuổi sắp hoàn thành chương trình thạc sĩ ở Hàn Quốc thì dịch Covid-19 bùng phát. Cô về Việt Nam từ đầu tháng 3. Sau khi hướng dẫn lại các bước cách ly và vệ sinh cần thiết cho cô gái, hai nhân viên lại di chuyển đến nhà người tự cách ly khác ở trong một khu chung cư. Di chuyển liên tục giữa cái nắng gay gắt của trời chiều, mồ hôi đầm đìa trên gương mặt kín khẩu trang y tế của hai nữ nhân viên y tế.

    Công việc trước đây ở trạm y tế phường của chị Lê Thị Phương Mai là phụ các bác sĩ vệ sinh vết thương cho bệnh nhân. "Giờ em đi, bác sĩ một mình làm hết chắc vất vả lắm", chị Mai vừa đi vừa kể.

    Chị Phượng, chị Mai gõ cửa từng nhà để kiểm tra thân nhiệt. 

    Chủ nhà cho biết, cả gia đình chị về Việt Nam sau khi sinh bé thứ hai nên việc cách ly cũng gặp khá nhiều phiền toái. "Bỉm, sữa cho bé, đồ ăn cho gia đình khi có người giao thì nhà em phải xuống lấy. Ban quản lý không hài lòng vì đi khỏi nơi cách ly nhưng nhà em không ai lấy giúp được", người phụ nữ nói. Đồng nghiệp của chị Phương Mai là chị Phượng ghi nhận ý kiến và khẳng định sẽ báo chính quyền để có hỗ trợ kịp thời.

    Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, đây là những công việc chị Phượng, chị Mai cũng như các đồng nghiệp tại Trung tâm y tế phường 22 thực hiện mỗi buổi chiều. Họ không chỉ làm công tác chuyên môn trong mùa dịch mà còn hỗ trợ người cách ly tại nhà trên địa bàn khi gặp những khúc mắc cần giải quyết. "

    Vốn quen với việc chống dịch tay chân miệng, sốt xuất huyết ở địa bàn, lần này mọi người nhập cuộc khá nhanh", chị Phượng nói.

    Anh Đỗ Văn Hiến, Trưởng trạm cho biết, phường quản lý nhiều khu dân cư cao cấp nên công việc của nhân viên y tế khá vất vả. Mỗi buổi sáng, anh tiếp nhận tin nhắn kiểm tra thân nhiệt của người tự cách ly tại phường 22. Buổi chiều, anh cũng trực tiếp xuống địa bàn đo thân nhiệt tại nhà.

    Khi có vấn đề phát sinh, những nhân viên y tế địa phương như anh Hiến, chị Phượng cần biết cách giải quyết theo đúng quy định.

    "Trận chiến này còn dài, đồng nghiệp ở trên mọi mặt trận chống dịch, chúng tôi ở đây cũng làm việc không nghỉ cùng các anh em", anh Hiến chia sẻ.

    Từ ngày 4 đến 28/2, phường 22, có 61 trường hợp theo dõi cách ly tại nhà, hiện đã hết thời gian. Giai đoạn từ 29/2 đến nay có 46 trường hợp, 15 trường hợp đã hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày. Có 7 trường hợp xuất cảnh về Hàn Quốc nên dừng theo dõi cách ly. Hiện cơ sở đang thực hiện giám sát 24 ca.

    Được biết, hiện nay, Hà Nội cũng miễn phí xét nghiệm Covid-19, hỗ trợ người cách ly 100.000 đồng/ngày, bất kể là người Việt Nam hay người nước ngoài.

    Chủ tịch UBND TP yêu cầu các địa phương làm tốt công tác giám sát cách ly tại nhà. Đề nghị người dân tham gia giám sát chặt chẽ những trường hợp cách ly tại nhà để họ thực hiện nghiêm túc.

    Yêu cầu các đơn vị cấp phường, xã nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ; quán triệt tinh thần trách nhiệm cao trong phòng chống dịch, có thái độ ứng xử phù hợp với người dân...

    Chủ tịch UBND TP khuyến cáo người dân tham gia hoạt động nơi công cộng, đi xe buýt phải đeo khẩu trang. Trước mắt, các xe buýt phải mở cửa, để đảm bảo thông thoáng.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nhan-vien-khong-quan-ngai-kho-khan-san-sang-do-than-nhiet-nguoi-cach-ly-tai-nha-a315093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan