+Aa-
    Zalo

    Những “nỗi khổ” khi đi xe sang ở Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đành rằng là rất sang trọng và quý phái, nhưng một khi xe “sụt sịt” hoặc gặp tai nạn, sự cố… những cỗ máy tiền tỷ này khiến cho khổ chủ của nó “méo mặt”.

    (ĐSPL) - Đành rằng là rất sang trọng và quý phái, nhưng một khi xe “sụt sịt” hoặc gặp tai nạn, sự cố… những cỗ máy tiền tỷ này khiến cho khổ chủ của nó “méo mặt”.
    Hay bị trộm đồ
    “Nỗi khổ” mà bất cứ người nào đi xe sang trên đường phố phải gặp đó là bị trộm đồ. Bởi xe xịn, đồng nghĩa với đắt tiền, tất cả các bộ phận của xe đều đắt tiền. Vì thế mà “xế” yêu của bạn trở thành “miếng mồi ngon” di động mà các tên trộm đều có thể ngó tới.

    Chỉ đôi chút sao nhãng, để xe ngoài đường rồi, quay ra chiếc gương, hay biển xe… đã không cánh mà bay. Ảnh minh họa.


    Thiếu phụ tùng thay thế
    Khổ này nối tiếp khổ khác. Vì là xe độc, nên phụ tùng thay thế đi kèm cũng là của độc. Các đại lý gara chả nơi nào sẵn có. Các khổ chủ chỉ còn biết đặt hàng từ nước ngoài nhờ chuyển về rồi thay. Tiền phụ tùng đắt là một chuyện, nhưng thiệt hại hơn là xe mà thiếu gương thì không thể đi được. Thế là đành phải cất xe trong nhờ hai tuần cho có đồ thay thế mới lấy ra đi.
    Hơn nữa, nếu chẳng may, đồ chuyển về lắp một lần được ngay. Chứ không ít trường hợp dở khóc dở cười, vì là hàng hiếm, nên các anh thợ nhà ta không biết lắp, lớ ngớ thế nào lại làm hỏng. Thế là xong,khổ chủ lại loay hoay mua cái mới, tốn kém không ít tiền.
    Dễ bị hỏng
    Phần lớn các siêu xe hoặc xe siêu sang tại Việt Nam đều là hàng nhập ngoài, không chính hãng từ các thị trường như Anh, Mỹ, Trung Đông. Những chiếc xe này không có những chi tiết nhiệt đới hóa cho phù hợp với khí hậu Việt Nam. Do đó, khi phải đối mặt với sự thất thường của thời tiết tại Việt Nam, các mẫu xe này dễ gặp sự cố và việc khắc phục không chỉ tốn tiền mà còn tốn nhiều công phu cũng như thời gian.

    Không ít chủ xe phải chuyển xe sang Singapore để sửa bởi các chuyên gia không thể sang Việt Nam hay thiếu đồ thay thế. Ảnh minh họa.


    Bên cạnh đó, với những đặc trưng như gầm thấp, thiết kế thể thao hầu hết các dòng siêu xe đều rất kén đường. Do đó, hầu hết các chủ siêu xe tại Việt Nam đều phải chọn đường để đi bởi những đoạn đường nhiều ổ gà hay lầy lội tại rất nhiều nơi sẽ là “mồ chôn” các cỗ máy khủng.

    Dù có hết sức chọn lựa, việc dính sự cố bởi một ổ gà hay hòn đá trên đường là rất khó tránh. Chưa kể đến khả năng dính xây xước trong các khu phố đông đúc ở Hà Nội hay TP HCM. Vì thế, không ít siêu xe tại Việt Nam đã xuất hiện trên báo quốc tế với hình ảnh đang nằm trên xe cứu hộ..
    Mua đã tốn, “chăm sóc” càng tốn
    Chủ sở hữu của xe đắt tiền, thì chắc chắn phải nhiều tiền, xe càng đắt thì lại càng chăm chút. Nắm bắt được tâm lý đó của các chủ xe không ít các chủ gara đã bắt chẹt, lấy giá cắt cổ. Chỉ thay dầu đơn thuần cũng lên đến tiền triệu.
    Đại gia Minh nhựa, một trong những tay chơi xe khủng nhất Việt Nam cũng từng chia sẻ trên báo chí về mức độ “nuốt tiền” của việc nuôi siêu xe. Chẳng hạn, mỗi khi siêu xe Bugatti Veyron của anh cần bảo trì bảo dưỡng, chi phí chi trả lên tới hàng chục ngàn USD là chuyện thường.
    Mỗi khi thay mâm, anh này sẽ tốn 25.000 USD cho mỗi cái, chưa kể bộ lốp siêu xe và còn phải mời các chuyên gia nước ngoài với đầy đủ các máy móc chẩn đoán sang đến Việt Nam, chưa kể việc phải đặt hàng phụ tùng từ nước ngoài.

    Mua xe sang đã tốn, "chăm sóc" càng tốn hơn. Ảnh minh họa.

    Chính vì vậy, trước khi mua xe, các chủ xe thường phải kết thân với một gara nào đó, để mỗi lần sửa chửa, bảo dưỡng, mang tới là xe của mình sẽ dành được sự ưu tiên chăm sóc đặc biệt hơn so với những người khác. Có như vậy, mới có thể yên tâm mỗi lần đi bảo dưỡng, xe sẽ chỉ tốt hơn chứ không xấu đi (trong trường hợp các gara ăn trộm đồ của xe thay vào đồ dởm).
    Thường xuyên bị "soi"
    Việc sở hữu siêu xe sẽ giúp người chủ nâng tầm đẳng cấp và nhận được ánh mắt ngưỡng mộ cũng như ghen tị của rất nhiều người. Bên cạnh sự tự hào sung sướng, sau một thời gian không ít chủ xe sẽ ít nhiều thấy mệt mỏi vì bị soi.
    Đôi khi mọi nhất cử nhất động của họ đều có thể lọt vào ống kính của phóng viên hoặc của các tín đồ yêu xe. Có lẽ vì thế nên phần lớn các đại gia chơi siêu xe tại Việt Nam thường chỉ xuất đầu lộ diện vào buổi tối để hạn chế tối đa việc bị soi mói xế hộp cũng như đời tư và cũng ít khi chia sẻ hoặc công khai hoàn toàn trên báo giới về những hàng khủng mà mình sở hữu.
    "Nguy hiểm" luôn rình rập trên đường phố Việt
    Ở Việt Nam, phương tiện giao thông đa dạng, ô tô, xe buýt, xe máy, xe đạp có đủ cả, nên dễ xảy ra tình trạng xe nhỏ chen vào giữa hai xe lớn lúc gặp tắc.
    Đường xá cũng không phải là điều kiện tốt để ôtô đi lại. Nhiều đoạn đường hẹp mà lưu lượng người qua lại thì đông đặc biệt là vào giờ tan tầm. Nên chiếc xế xịn của bạn khó tránh khỏi việc va chạm trên đường.
    PHƯƠNG NHI (Tổng hợp)
    Xem thêmVideo: Choáng ngợp trước dàn siêu xe của sinh viên Trung Quốc
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-noi-kho-khi-di-xe-sang-o-viet-nam-a89829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan