+Aa-
    Zalo

    Những sự thật ít ai biết về vương miện của Nữ hoàng Anh Elizabeth II

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong những năm gần đây, Nữ hoàng Elizabeth II không muốn đeo vương miện do trọng lượng quá lớn, bà cũng từng gây chú ý khi cho rằng loại phụ kiện này "khó sử dụng".

    Trang Brightside mới đây tiết lộ những sự thật ít ai biết đến về chiếc vương miện của Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Những món đồ trang sức của những gia đình ở Anh hội tụ vẻ đẹp, sự sang trọng và hơn hết là có tính chất lịch sử.

    Trong số đó, nổi bật nhất là Vương miện Hoàng gia vì nó được sử dụng cho lễ đăng quang của Nữ hoàng Elizabeth II vào năm 1953. Món phụ kiện này được làm bằng đá quý, ngọc trai, kim loại và một chiếc áo choàng nhung. Chiếc vương miện được truyền từ đời vua này sang đời khác nhưng theo thời gian, nó đã trải qua những thay đổi lớn và để lại những sự thật gây tò mò.

    Nặng khoảng 1kg

    Vương miện Nhà nước Hoàng gia nặng khoảng 3 pound (tương đương khoảng 1kg) do có số lượng lớn đá quý trang trí trên vương miện, bao gồm kim cương, hồng ngọc, ngọc bích và ngọc lục bảo.

    nhung su that it ai biet ve vuong mien cua nu hoang anh elizabeth ii 1
    Ảnh: Instagram Hoàng Gia Anh.

    Chất liệu quý đáng kinh ngạc

    Vương miện của Nữ hoàng Elizabeth II được bao gồm một khung bằng vàng, gần 3.000 viên kim cương được gắn bằng bạc, 17 viên ngọc bích, 11 viên ngọc lục bảo và khoảng 270 viên ngọc trai. Không chỉ vậy, còn có 1 viên kim cương rất lớn, ngoài một số viên hồng ngọc và ngọc bích, được trang trí ở mặt trước và mặt sau của một trong những chiếc vương miện nổi tiếng nhất trong lịch sử.

     

    nhung su that it ai biet ve vuong mien cua nu hoang anh elizabeth ii 1
    Ảnh: AFP/ East News.

    Từng được thiết kế lại để “nữ tính hơn”

    Để chuẩn bị cho lễ đăng quang của Nữ hoàng Elizabeth II vào năm 1953, Vương miện của Nhà nước Hoàng gia đã từng được thiết kế lại để làm cho nó nhẹ và nữ tính hơn, vì vị quốc vương trẻ tuổi chỉ mới 27 tuổi vào thời điểm đó. Do đó, có sự khác biệt so với thiết kế được sử dụng bởi Vua George VI.

     

    nhung su that it ai biet ve vuong mien cua nu hoang anh elizabeth ii 2
    Phiên bản năm 1937 và hiện tại của chiếc vương miện. Ảnh: East News.

    Viên ruby lớn ​​ở giữa vương miện

    Những món đồ trang sức trang trí cho Vương miện Hoàng gia luôn gây ấn tượng. Ngay ở mặt trước, có "Viên hồng ngọc của Hoàng tử đen". Viên đá quý này được cho là từng thuộc về Edward, Hoàng tử xứ Wales, hay "Hoàng tử đen". Hoàng tử được tặng viên đá này như một món quà trong chiến thắng Nájera vào năm 1367.

     

    nhung su that it ai biet ve vuong mien cua nu hoang anh elizabeth ii 3
    Ảnh: Instagram Hoàng Gia Anh.

    Dùng trong những dịp đặc biệt

    Ngoài việc được sử dụng trong lễ đăng quang của các vị vua của Vương quốc Anh, hàng năm, vương miện của Nữ hoàng Elizabeth II còn được di chuyển từ Tháp London, nơi nó thường được lưu giữ, đến Cung điện Westminster.

    nhung su that it ai biet ve vuong mien cua nu hoang anh elizabeth ii 4
    Ảnh: AFP/ East News.

    Món phụ kiện quý gia này cũng được sử dụng trong bài phát biểu khai mạc truyền thống của Quốc hội Anh. Trong những năm gần đây, Nữ hoàng Elizabeth II không muốn đeo vương miện do trọng lượng quá lớn, bà cũng từng gây chú ý khi cho rằng loại phụ kiện này "khó sử dụng".

    Viên kim cương ở trung tâm

    Đó là năm 1905 khi viên kim cương lớn nhất thế giới (vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay) được phát hiện ở Nam Phi. Viên kim cương được đặt tên là Cullinan và nặng hơn 3.000 carat (khoảng 600 gram hoặc khoảng 1,36 lb). 2 năm sau, vào năm 1907, viên kim cương khổng lồ này đã được dâng cho Vua Edward VII như một món quà sinh nhật.

    nhung su that it ai biet ve vuong mien cua nu hoang anh elizabeth ii
    Ảnh: Instagram Hoàng Gia Anh.

    Sau đó, viên đá quý bị cắt thành nhiều mảnh. Một trong số đó, Cullinan II hay “Ngôi sao thứ hai của châu Phi”, được đặt ngay chính giữa vương miện của Nữ hoàng Elizabeth II hiện tại và nặng 317 carat.

    Giá của chiếc vương miện

    Chiếc Vương miện Hoàng gia có tổng giá trị ước tính từ 3 đến 5 tỷ bảng Anh (4 - 7 tỷ USD). Viên kim cương Cullinan I, viên đá quý lớn nhất trong bộ sưu tập, trị giá 400 triệu bảng Anh (tương đương 550 triệu USD). Tuy nhiên, không có tài liệu chính thức nào về giá trị của riêng Vương miện Hoàng gia.

    nhung su that it ai biet ve vuong mien cua nu hoang anh elizabeth ii 6
    Ảnh: Getty Images.

    Bích Thảo(Theo Bright Side)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-su-that-it-ai-biet-ve-vuong-mien-cua-nu-hoang-anh-elizabeth-ii-a509057.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan