+Aa-
    Zalo

    Những sự thật thú vị về Valentine không phải ai cũng biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Valentine là một trong những dịp lễ lớn và quan trọng trên thế giới, vậy xung quanh ngày này có những điều gì thú vị?

    1. Nguồn gốc ngày Valentine

    Valentine hay còn gọi là lễ tình nhân, là ngày dành riêng cho các cặp tình nhân trên toàn thế giới, nhưng có rất ít người biết về nguồn gốc ra đời của ngày lễ này ra sao. Có rất nhiều truyền thuyết liên quan đến sự ra đời của ngày lễ Tình nhân Valentine. Một trong số đó là câu chuyện buồn thời La Mã.

    Vào năm 270, tại La Mã có một vị Giám mục tên là Valentino di Interamna là bạn của Hoàng đế Claudius II. Dưới sự trị vì của Hoàng đế Claudius II, La Mã tham gia nhiều cuộc chiến đẫm máu và không được dân ủng hộ.

    Claudius Bạo Tàn gặp phải khó khăn khi kêu gọi các chàng trai trẻ gia nhập vào đội chiến binh của ông ta. Claudius cho rằng nguyên nhân chính là đàn ông La Mã không muốn rời xa gia đình hay người yêu của họ.

    Do đó, Claudius hủy bỏ tất cả các đám cưới hoặc lễ đính hôn ở La Mã. Giám mục Valentino cùng Thánh Marius giúp đỡ những người yêu nhau bí mật cưới nhau. Vì hành động nhân ái này, Thánh Valentino bị bắt giam, kéo lê trước mặt quận trưởng La Mã và bị ném đá cho đến chết rồi sau đó bị chặt đầu vào ngày 14/2/270 sau công nguyên.

    su that valentine 4

    2. Hình ảnh trái tim truyền thống trong ngày Valentine

    Hình ảnh trái tim của hạt siphium, một loại cây được sử dụng với mục đích tránh thai tự nhiên từ thời cổ đại đã trở thành hình ảnh trái tim truyền thống trong ngày Valentine.

    3. Người nhận được nhiều thiệp trong ngày lễ Valentine

    Trong một khảo sát của một tờ báo Mỹ, người nhận được nhiều thiệp Valentine nhất trong ngày Valentine là giáo viên, tiếp theo là trẻ em, các bà mẹ sau đó đến các bà vợ. Có thể nói, ngày lễ Valentine đa phần phái yếu đều được ưu ái không kém ngày dành riêng cho ngày của mẹ cũng như ngày phụ nữ.

    4. Người đầu tiên gửi đi thiệp mừng Valentine

    Người đầu tiên gửi đi tấm thiệp Valentine là một người đàn ông Pháp có tên gọi là Charles, bá tước xứ Orleans. Vị bá tước này đã từng bị cầm tù suốt 25 năm tại Tháp London trong trận chiến Agincourt vào năm 1415. Cũng tại nhà tù này, vị bá tước đã gửi lá thư cho vợ mình với bài thơ tình thể hiện tình yêu và nỗi nhớ nhung, dù vậy điều đáng buồn là vị bá tước này đã qua đời trước khi lá thư này đến tay của vợ.

    su that valentine 3

    5. Hoa hồng ngày Valentine đắt nhất trong năm

    Nhu cầu hoa trong ngày lễ tình nhân rất lớn khiến giá loại mặt hàng này tăng cao nhất trong năm. Theo thống kê ở Mỹ, chi phí hoa hồng tăng 30% so với những ngày bình thường. Thậm chí một vài bông hoa có giá 100 USD trong ngày 14/2.

    6. Hàng triệu vật nuôi nhận quà trong ngày lễ tình nhân

    Ngày 14/2 không chỉ là ngày các cặp tình nhân thể hiện tình cảm nam nữ mà rất nhiều người chọn ngày này để mua cho vật nuôi những món quà đắt giá. Theo một cuộc khảo sát, khoảng 9 triệu người mua quà cho thú cưng trong ngày Valentine hàng năm.

    7. Đàn ông Nhật nhận quà ngày Valentine

    Trong ngày lễ tình nhân 14/2, đàn ông Nhật Bản nhận quà tặng chocolate của phụ nữ. Cánh mày râu không cần phải tặng quà trong ngày này. Tuy nhiên, vào ngày Valentine trắng cách đó một tháng, người được nhận quà sẽ phải đáp lễ cho người tặng, với giá trị món quà thường lớn gấp 2, gấp 3 lần so với món quà mà họ nhận.

    su that valentine 2

    8. Lý do tặng socola trong ngày Valentine

    Socola trở thành quà tặng trong ngày Valentine bắt đầu từ năm 1902. Một trong những slogan được dập nổi trên những miếng chocolate là "Be Mine" (Hãy là của anh/em). Nếm một miếng socola, bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ các vị chát đắng, ngọt bùi... Cũng giống như khi bạn nếm trải tình yêu có khi ngọt ngào, có lúc đắng chát, nhưng tình yêu luôn mang đến cho con người sự thích thú khi được trải nghiệm nó.

    Socola đã vượt qua ranh giới của một món ăn bởi socola đem lại cho người sử dụng thứ cảm giác tuyệt vời mà dù người ta có ưu ái dành cho socola bao nhiêu từ ngữ cũng không đủ.

    9. Thuốc kháng sinh penicillin phát hiện đúng vào ngày Valentine

    Thuốc kháng sinh penicillin, một trong những phát minh hữu ích và phổ biến nhất trong y học, được phát hiện đúng vào ngày Valentine năm 1928.

    10. Có đến 3 ngày Valentine

    Valentine không chỉ có 1 ngày 14 tháng 2 mà hiện nay chúng ta có đến 3 ngày Valentine trong 1 năm, gồm: Valentine Đỏ (14/2), Valentine Trắng (14/3) và Valentine Đen (14/4). Trong đó Valentine Đỏ và Valentine Trắng là ngày dành cho các cặp tình nhân, còn ngày Valentine Đen được tổ chức cho những người còn đang độc thân.

    su that valentine 2

    11. Ý nghĩa hoa hồng trong ngày Valentine

    Hồng đỏ: Tình yêu đam mê của người này cho người kia. Là tình yêu nồng nàn mãnh liệt. Yêu điên cuồng.

    Hồng: Tình yêu thât sự gắn liền với sự trong trắng. Tình yêu êm dịu nhẹ nhàng. Là một lời hứa tình yêu.

    Vàng: Có người thì cho là hoa hồng vàng nghĩa là không chung thủy. Trong lúc đó người khác thì hồng vàng tượng trưng cho người tặng yêu bạn nhưng không biết có được yêu lại hay không.

    Trắng: Màu trắng là chứng nhân cho tình yêu trong sạch, trinh trắng, thanh cao, quí phái. Có ý nghĩa 'yêu thầm lặng'.

    Màu hoa Lavande: Tượng trưng cho tiếng sét ái tình.

    Đỏ và trắng: Sự phối hợp giữa hoa hồng đỏ và trắng tượng trưng cho sự kết hợp giữa hai người.

    12. Lãng mạn chỉ là một phần nhỏ của ngày lễ tình nhân

    Các công ty kinh doanh quà tặng và tặng quà của Mỹ xác nhận khách hàng của họ chi nhiều tiền nhất cho cô giáo trong lễ tình nhân. Những đối tượng nhận nhiều quà tiếp theo bao gồm trẻ em, mẹ, vợ và bạn gái. Rõ ràng, khoản doanh thu từ sự lãng mạn chiếm tỷ lệ thấp nhất trong ngày tôn vinh tình yêu.

    su that valentine 5

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-su-that-thu-vi-ve-valentine-khong-phai-ai-cung-biet-a528150.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan