+Aa-
    Zalo

    Những tác hại khi uống nước dừa mỗi ngày mà có thể bạn chưa biết

    (ĐS&PL) - Nước dừa là loại đồ uống được nhiều người tận dụng uống hàng ngày, cung cấp nhiều chất khoáng có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên nếu uống quá nhiều nước dừa sẽ gây ra tác dụng không tốt với sức khỏe

    Nước dừa được nhiều người ưa chuộng không chỉ bởi tính giải nhiệt mà còn cung cấp nhiều chất khoáng có lợi cho cơ thể. 

    Theo nghiên cứu, nước dừa chứa một lượng calo và chất béo không đáng kể, tuy nhiên rất giàu khoáng chất, vitamin và các chất dinh dưỡng quan trọng khác như sắt, magie, kali, phốt pho, natri, canxi, clorua và axit lauric.

    Là một loại thức uống thần kỳ và nếu sử dụng đúng cách, nước dừa được thừa nhận có nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp bổ sung các chất dinh dưỡng dồi dào; hỗ trợ tăng cường năng lượng; giúp cải thiện làn da; cải thiện sức khỏe tim mạch; giúp hỗ trợ đẩy lùi các vấn đề về tiêu hóa; hỗ trợ giảm cân; ngăn ngừa bệnh sỏi thận; chống oxy hóa.

    Tuy nhiên, lạm dụng nhiều nước dừa cũng có thể gây hại cho sức khỏe. Dưới đây là những tác hại của việc uống nước dừa mỗi ngày.

    Những tác hại của việc uống nước dừa mỗi ngày

    Tăng lượng đường trong máu

    Nước dừa mặc dù không phải là loại đồ uống có đường nhưng vẫn chứa carbohydrate và calo. Vậy nên, những người bị bệnh tiểu đường không nên uống nước dừa mỗi ngày vì có thể làm tăng lượng đường trong máu, khiến bệnh tiểu đường trở nên trầm trọng hơn.

    nhung tac hai khi uong nuoc dua moi ngay ma co the ban chua biet 1
    Những tác hại khi uống nước dừa mỗi ngày mà có thể bạn chưa biết.

    Tác hại với người thể hàn

    Nước dừa làm mát cơ thể nhanh chóng nên không phù hợp với những người có tính hàn. Những người dễ bị lạnh uống nhiều nước dừa có thể khiến họ bị cảm thường xuyên và khó chịu, mệt mỏi.

    Làm tăng natri

    Nước dừa có thể ảnh hưởng đến mức natri. Theo Sở Nông nghiệp Mỹ, một tách nước dừa tươi chứa 252 mg natri. Nó sẽ gây ra vấn đề gì với hầu hết mọi người, nhưng những người bị huyết áp cao, hoặc bệnh tim nên tránh hoặc hạn chế lượng nước dừa, theo boldsky.

    Không tốt cho những người bị dị ứng

    Một số người dị ứng thực phẩm và đồ uống nào đó. Nước dừa cũng có thể gây phản ứng dị ứng ở một số người dị ứng với nó, theo boldsky.

    Hạ huyết áp

    Nước dừa được đánh giá là thức uống bổ sung nguồn kali khá dồi dào - một trong những dưỡng chất cần thiết với người bệnh cao huyết áp. Nhưng nếu uống quá nhiều nước dừa, có thể dẫn tới tình trạng dư thừa kali, làm hạ huyết áp, gây hoa mắt, chóng mặt, thậm chí ngất xỉu.

    Đầy bụng

    Khi uống lượng lớn nước dừa cùng một lúc, bạn sẽ bị chứng đầy hơi. Lúc này, trong dạ dày tích tụ nhiều nước, bụng sẽ căng lên, gây khó chịu.

    Tăng lượng calo nạp vào cơ thể

    Dù chứa lượng calo thấp, không chứa nhiều đường như nhiều đồ uống thể thao và nước ép trái cây nhưng nước dừa dễ uống nên chúng ta luôn muốn uống nhiều, khiến cơ thể phải nạp một lúc nhiều năng lượng.

    Mất cân bằng chất điện giải

    Mất cân bằng chất điện giải, hay còn gọi rối loạn điện giải, xảy ra do nồng độ kali và natri trong máu tăng lên hoặc hạ xuống vượt mức an toàn. Việc uống nước dừa liên tục sẽ làm biến động hai chỉ số này trong máu, tốc độ lưu thông máu đến tim chậm, khiến nhịp tim không ổn định và nguy hiểm hơn là tim có thể ngừng đập.

    Tăng áp lực cho thận

    Bạn sẽ nhận thấy rằng khi uống nhiều nước dừa, số lần tiểu tiện sẽ tăng lên với tần suất lớn hơn. Hiện tượng này có thể khiến thận phải "gắng sức" làm việc để bài tiết, các tế bào nhu mô thận sẽ sưng phồng tạm thời. Nếu hiện tượng này kéo dài, chức năng thận có thể suy giảm.

    Gây tiêu chảy

    nhung tac hai khi uong nuoc dua moi ngay ma co the ban chua biet 2
    Những tác hại khi uống nước dừa mỗi ngày mà có thể bạn chưa biết.

    Nước dừa là một loại nước giải khát cung cấp nước và là nguồn cung cấp chất điện giải tự nhiên. Loại nước này có thể giúp bù nước khi bị tiêu chảy.

    Tuy nhiên, nước dừa có thể có tác dụng nhuận tràng ở một số người, đặc biệt là khi tiêu thụ với số lượng lớn. Bởi lúc này, bạn đã nạp quá nhiều kali cho cơ thể, dẫn tới dư thừa, gây tiêu chảy.

    Đồng thời nước dừa có nhiều oligosaccharide có thể lên men, tạo thành những carbohydrate chuỗi ngắn hút nước vào ruột và gây ra các vấn đề tiêu hóa như tiêu chảy.

    Không nên uống nước dừa vào buổi tối

    Buổi tối là thời điểm cơ thể con người đã mệt mỏi, cần được nghỉ ngơi, nếu uống nước dừa vào thời điểm này sẽ dễ khiến cơ thể bị lạnh. Đặc biệt, nếu uống nước dừa ướp lạnh hoặc bỏ đá vào buổi tối sẽ làm người bạn dễ mắc bệnh, khiến gân cốt rã rời và cảm thấy đuối sức.

    Thời điểm uống nước dừa thích hợp nhất là buổi sáng hoặc buổi trưa để cân bằng 2 yếu tố âm – dương trong cơ thể.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-tac-hai-khi-uong-nuoc-dua-moi-ngay-ma-co-the-ban-chua-biet-a603280.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan