+Aa-
    Zalo

    Những thảm họa hàng hải khủng khiếp nhất thế giới (kỳ 2)

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vụ chìm tàu Al Salam Boccaccio 98 ở Biển Đỏ hay HMS Victory ở English Channel,... được cho là một số thảm họa hàng hải khủng khiếp nhất thế giới.

    (ĐSPL) - Vụ chìm tàu Al Salam Boccaccio 98 ở Biển Đỏ hay HMS Victory ở English Channel,... được cho là một số thảm họa hàng hải khủng khiếp nhất thế giới, cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người.

    5. RMS Titanic

    Con tàu chở khách của Anh RMS Titanic là một trong những con tàu nổi tiếng nhất thế giới.

    Đêm ngày 14-15/4/1912, con tàu Titanic đâm phải một núi băng và chìm khi đang trên hành trình từ Southampton, Anh tới New York, Mỹ.

    Được biết, nhiều con số về số người hành khách và thủy thủ đoàn thiệt mạng đã được đưa ra. Điều tra của Thượng viện Mỹ đưa ra con số 1.517 người thiệt mạng trong vụ tai nạn hàng hải này, trong khi cuộc điều tra của Anh cho con số này là 1.490 người.

    6. Salem Express

    Tàu chở khách Salem Express đã bị chìm sau khi va phải dải đá ngầm Hyndman ngày 17/12/1991, khiến 1.400 người thiệt mạng. Nhiều hành khách trong đó đang trên đường trở về từ chuyến hành hương tới Mecca.

    Khu vực chìm tàu hiện nay đã trở thành một khu vực trượt scuba và vẫn còn lại nhiều hành lý và ôtô.

    7. Toya Maru

    Ngày 26/9/1954, con phà chở khách của Nhật Toya Maru đã gặp phải một cơn bão ở Eo Tsugaru, giữa quần đảo Hokkaido và Honshuon rồi chìm xuống. Số người thiệt mạng vẫn chưa được thống kê do nhiều hành khách đã hủy hành trình này vào phút cuối nhưng ước tính, thảm họa hàng hải này đã cướp đi sinh mạng của 1.153 người.

    8. HMS Victory

    Ngày 4/10/1744, khi đang trên hành trình trở về Anh, con tàu HMS Victory của Hải quân Hoàng gia đã gặp phải một cơn bão ở English Channel và chìm xuống biển, khiến toàn bộ 1.150 người thiệt mạng.

    9. Al Salam Boccaccio 98

    Đây cũng là một trong những thảm họa hàng hải tồi tệ nhất trong thế kỷ 21. Ngày 3/2/2006, Al Salam Boccaccio 98 đã bị chìm trên Biển Đỏ khi đang trên hành trình từ Dubai, Ảrập Xêút tới Safaga, miền nam Ai Cập.

    Vụ tai nạn đã khiến 1.020 người trong trong tổng số 1.400 hành khách thiệt mạng, trong đó có cả những người hành hương trở về từ Hajj, Mecca.

    Các quan chức hàng hải Ai Cập xác định, nguyên nhân tàu chìm là do một đám cháy xuất phát từ một trong những chiếc xe để ở tầng dưới, lan ra khắp tàu.

    (WondersList)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-tham-hoa-hang-hai-khung-khiep-nhat-the-gioi-ky-2-a84354.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan