+Aa-
    Zalo

    Những thói quen tưởng chừng có lợi nhưng lại âm thầm hủy hoại lan da

    (ĐS&PL) - Chu trình chăm sóc da là điều mà mọi cô gái đều quan tâm và dành nhiều sự chú ý đến. Dù vậy, vẫn có khả năng là bạn còn đang vô tình mắc phải một số sai lầm, khiến bản thân mãi không có được làn da như ý muốn.

    Thực hiện các thói quen chăm sóc sai lầm có thể khiến da lão hóa nhanh hơn. Dưới đây là những điều bạn nên tránh nếu muốn có một làn da khỏe mạnh. 

    Ăn yến mạch mỗi ngày

    nhung thoi quen tuong chung co loi nhung lai am tham huy hoai lan da 1
    Ăn nhiều bột yến mạch mà không nạp thêm các chất dinh dưỡng khác sẽ khiến bạn suy dinh dưỡng, làn da trở nên khô và bong tróc. Ảnh minh họa.

    Bột yến mạch là một bữa sáng lý tưởng. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá thường xuyên thì cơ thể sẽ không có cơ hội nạp thêm các chất dinh dưỡng thiết yếu khác. Kết quả là bạn sẽ bị suy dinh dưỡng, làn da trở nên khô và bong tróc.

    Tắm lâu

    Tắm dưới vòi hoa sen là một cách vô cùng sảng khoái để bắt đầu ngày mới. Tuy nhiên, nước nóng có thể làm hỏng hàng rào bảo vệ da tự nhiên, khiến da mất đi độ ẩm và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Rửa mặt dưới vòi hoa sen có thể làm hỏng các mao mạch trên mặt (vì nước nóng khiến chúng giãn ra), vậy nên bạn đừng tắm quá lâu.

    Chỉ thoa kem chống nắng khi đi ra ngoài

    Cửa sổ ô tô, nhà ở, văn phòng ngày nay hầu như đều sử dụng kính ngăn chặn tia UVB. Tuy nhiên, chúng vẫn không đủ sức bảo vệ làn da của bạn 100% khỏi các tia UVA có hại. Vì vậy, dù bạn làm việc trong văn phòng cả ngày và không dành nhiều thời gian ở ngoài trời thì vẫn nên bôi kem chống nắng để giúp làn da tươi trẻ lâu hơn.

    Dùng sai sữa rửa mặt

    nhung thoi quen tuong chung co loi nhung lai am tham huy hoai lan da 2
    Dù có khó chịu với làn da bóng nhờn đến mấy, bạn cũng đừng sử dụng sữa rửa mặt có công thức tẩy rửa quá mạnh. Ảnh minh họa.

    Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao trông mặt lại bóng nhờn khi vừa ngủ dậy chưa? Nguyên nhân là bởi cơ thể bạn bị mất nước trong đêm nên da phải tiết ra bã nhờn để cân bằng lại. Dù có khó chịu với làn da bóng nhờn đến mấy, bạn cũng đừng sử dụng sữa rửa mặt có công thức tẩy rửa quá mạnh. Lời khuyên cho bạn là rửa mặt bằng nước ấm, dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ rồi thoa kem dưỡng ẩm.

    Tắm quá lâu

    Tắm vòi sen là một cách tuyệt vời để trở nên tỉnh táo vào buổi sáng, đặc biệt là khi bên ngoài trời se lạnh. Tuy nhiên thói quen này nếu thực hiện quá thường xuyên sẽ dễ dàng ảnh hưởng đến làn da của bạn. Nước ấm nóng làm hỏng lớp bảo vệ da, vốn có vai trò giữ ẩm, từ đó khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Nếu bạn rửa mặt dưới vòi hoa sen để tiết kiệm thời gian, mao mạch trên mặt sẽ giãn ra vì hơi nóng, dễ dàng bị tổn thương.  

    Không thay đổi thói quen chăm sóc da

    nhung thoi quen tuong chung co loi nhung lai am tham huy hoai lan da 3
    Trung thành với các loại kem và mặt nạ phù hợp với loại da là việc rất tiện lợi, nhưng điều này không phát huy được tối đa tiềm năng dưỡng da của bạn. Ảnh minh họa.

    Sử dụng cùng một loại sản phẩm chăm sóc da mỗi ngày không mang đến sự ổn định như bạn nghĩ. Tình trạng da có thể thay đổi theo mùa hoặc theo lối sống, vậy nên bạn cũng cần thay đổi thói quen chăm sóc để đảm bảo da luôn mạnh khỏe.

    Cà phê là thức uống đầu tiên trong ngày

    Nhiều người trong chúng ta không thể bắt đầu buổi sáng mà không có cà phê. Quả thực, loại thức uống này có vị rất ngon, lại có lợi cho làn da. Tuy nhiên, cà phê là một chất lợi tiểu. Nếu mỗi ngày bạn đều uống nó trước khi ăn sáng thì cơ thể bạn sẽ bị mất nước nhẹ. Vì chất độc không thể thoát ra ngoài qua đường da nên nếp nhăn sẽ xuất hiện trên da bạn sớm hơn.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thoi-quen-tuong-chung-co-loi-nhung-lai-am-tham-huy-hoai-lan-da-a588432.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan