+Aa-
    Zalo

    Những trò đùa quái gở nhất quả đất ngày Cá tháng Tư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Như mọi người đã biết, ngày 1-4 được gọi với cái tên Cá tháng Tư là ngày mà chúng ta tự cho phép mình được tạo ra những trò lừa để trêu đùa với tất cả những người.

    Như mọi người đã biết thì ngày 1/4 được gọi với cái tên Cá tháng Tư là ngày mà chúng ta tự cho phép mình được tạo ra những trò lừa để trêu đùa với tất cả những người xung quanh.

    Có thể bạn nghĩ rằng những trò đùa oái oăm chỉ xảy ra với những người bạn, người thân trong gia đình, hay những người đồng nghiệp,… Nhưng thật ra thì, chính ngày này trên khắp Thế giới đã chứng kiến những câu chuyện quái gở có 1 không 2 do chính những nhà cầm quyền, hay những công ty truyền thông bày ra khiến cho ai nghĩ lại cũng dở khóc dở cười.

    1.     Câu chuyện tờ tiền 10 Tenge.

    Hình ảnh minh họa: Tờ tiền 10 Tenge của Kazakhtan.

    Vào ngày Cá tháng Tư một tờ báo địa phương Kazakhtan đã chơi trò đùa tai hại bằng cách tung tin giật gân: Trong khi chế tạo sợi chỉ kim loại để tạo an toàn cho tờ bạc giấy 10 Tenge, nhà nước đã sử dụng nhầm vàng và bạch kim, nay kêu gọi mọi công dân nộp lại để thu hồi kim loiaj quý. Mỗi tờ 10 Tenge sẽ được nhà nước mua lại với giá 250USD.

    Người dân Kazkhtan quá đỗi vui mừng vì theo tỉ giá công khai thì 60 Tenge mới mua được 1USD và nếu đổi lại thì tờ 10 Tenge sẽ có giá trị gấp 150 lần.

    Vì vậy, ngay hôm sau đã có hàng vạn người dân mang theo một bịch lớn tiền 10 Tenge đứng xếp hàng trước cửa các Nhà băng.

    Khi đó, Nhà băng mới tá hỏa và cố công giải thích nhưng đã muộn vì một số khách hàng do tức giận đã vác đã ném cửa kính tại đó.

    2. Núi lửa phun trào

    Hình ảnh minh họa: Nhiều đám khói bốc ra từ ngọn núi lửa Edgecumbe.

    Núi lửa Edgecumbe nằm ở Sikta được cho rằng đã ngủ yên hơn 9.000 năm nhưng lại có dấu hiệu tái hoạt động. Vào sáng ngày 1/4  năm 1974 người dân địa phương đã phát hiện ra nhiều cột khói đen bốc lên từ phía đỉnh núi Edgecumbe, họ đã rất hoảng loạn khi được lệnh sơ tán khỏi khu vực sinh sống.

    Khoảng một giờ sau khi các nhà chức trách vào cuộc điều tra thì mới biết đó chỉ là một trò đùa tai quái trong ngày Cá tháng Tư của Porky Bickar và những người bạn của ông cùng sống ở đây thực hiện. Thật may là vụ việc đã được giải quyết kịp thời và không có hậu quả gì xảy ra.

    3.     Trò mua bán của Taco Bell

    Bên trái là hình ảnh tờ báo có thông tin Taco Bell mua Chuông tự do tại Viện bảo tàng. Hình ảnh bên phải chính là Chuông tự do.

    Vào ngày 1/4/1996, hãng đồ ăn nhanh Taco Bell đã mua hẳn một trang báo trên tờ New York Times để quảng cáo về sự kiện họ mua thành công chiếc chuông tự do tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia Mỹ.

    Theo quảng cáo, hãng này đã mua lại báu vật quý giá nhất của nước Mỹ nhằm giúp chính quyền giải quyết vấn đề nợ công. Đồng thời sau khi sở hữu, Taco Bell sẽ đổi tên chuông Tự do thành Taco Liberty Bell.

    Hàng ngàn người dân tại Philadelphia không thể tin nổi sự việc này, họ đã gọi điện tới bảo tàng và nhận được thông tin đính chính rằng đó không phải sự thật.

    Tuy nhiên họ vẫn yêu cầu có lời giải thích từ phía nhà chức trách. Và sau đó, một chuyện động trời đã xảy ra đối với họ khi mà Phát ngôn viên chính phủ Mike McCurry đã trả lời: “ Vâng, chuông đã được bán và chúng tôi còn bán cả tượng đài Lincoln cho hãng Ford với giá 500 triệu USD trong tuần đầu tiên của tháng Tư”

    Một cơn chấn động thực sự đã xảy ra tại nước Mỹ. Nhưng rất may, ngay chiều hôm đó, đích thân hãng Taco Bell đã lên tiếng, khẳng định tất cả chỉ là trò đùa nhân dịp Cá tháng Tư mà thôi. Đồng thời, họ tuyên bố sẽ ủng hộ 50.000 USD cho việc giữ gìn quả chuông. Khi đó sự việc mới được lắng xuống.

    4.     Thu hoạch mì Spaghetti từ cây tại Thụy Sĩ

    Hình ảnh người nông dân Thụy Điển đang kéo sợi mì Spaghetti trên cành cây được phát sóng trên đài BBC.

    Ngày 1/4/1957, trên kênh truyền hình tin tức Panorama của đài BBC đã đưa tin, nhờ mùa đông không lạnh giá và việc loài mọt ngũ cốc bị tiêu diệt nên các nông dân Thụy Sĩ đã có một vụ mùa thu hoạch mì Spaghetti thành công và sau đó họ đã đăng kèm một đoạn video chiếu cảnh các nông dân Thụy Sĩ đang kéo các sợi mì spaghetti từ các cành cây xuống cho vào giỏ.

    Sau đó thì đã có hàng trăm khán giả gọi đến BBC nhờ tư vấn cách trồng cây mì Spaghetti.

    Mặc dù ngay buổi tối ngày 1/4 BBC đã có lời thú nhận bằng một thông báo rằng đó chỉ là một trò đùa Cá tháng Tư nhưng vẫn có rất nhiều khán giả gọi điện đến. Vì vậy họ đã quyết định hồi đáp tới các các cuộc gọi như sau: “ Hãy gieo một cọng mì vào hộp chứa nước sốt cà chua sau đó hãy cầu nguyện và hi vọng điều tốt đẹp nhất sẽ đến”.

    5.     UFO xuất hiện tại Luân Đôn.

    “Đĩa bay” bằng hơi đang bay trên bầu trời Luân Đôn.

    Vào ngày 31/3/1989, hàng nghìn nười lái xe trên đường cao tốc bên ngoài Thủ đô London (Anh) bắt gặp cảnh tượng một vật lại phát sáng đang lao xuống đất.

    Sau khi vật thể lao xuống cánh đồng thì người dân đã ngay lập tức báo cảnh sát về vụ việc. Một trong những nhân viên cảnh sát có mặt tại hiện trường đã tới gần vật thể cùng chiếc dùi cui trên tay. Cảnh sát đã xác định rằng chiếc “đĩa bay” này chỉ là một quả bóng bay được trang trí như vật thể ngoài Trái đất. Sau đó thông tin chính xác đã được đưa ra, tác giả của công trình này là  Richard Branson – ông chủ hãng hàng không Virgin Records. Dự định của ông là để chiếc “đĩa bay” hạ cánh tại công viên Hyde ở Luân Đôn đúng ngày 1/4 để hù dọa mọi người nhưng không may quả bóng gặp sự cố và hạ cánh sớm hơn dự kiến một ngày.

    6.  Google với trò lừa công nghệ đọc duy nghĩ của người dùng.

    Vào ngày Cá tháng Tư năm 2000, Google đã thực hiện 1 trò đùa khá thú vị, khiến hàng nghìn người mắc bẫy một cách ngoạn mục. Theo đó, Google tuyên bố cho ra mắt công nghệ tìm kiếm mới mang tên MentalPlex, cho phép ý nghĩ của người dùng để tiến hành tim kiếm, thay vì phải gõ từ khóa tìm kiếm thủ công như trước đây. Và người dùng chỉ cần làm theo các bước chỉ dẫn như sau:

    1. Bỏ mũ và kính ra

    2. Tập trung nhìn vào một vòng tròn xoáy trên website tìm kiếm. không di chuyển đầu.

    3. Tập trung vào hình ảnh, nội dung cần tìm kiếm và bạn đã có thể nhìn thấy nội dung cần tìm kiếm.

    Nhưng sau đó thì kết quả trả về là một hàng chữ với thông điệp về ngày “ Cá tháng Tư” của Google. Khi đó thì mọi người mới “ngã ngửa” vì trò đùa thú vị này.

                                                                                 Dương Nhung (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-tro-dua-quai-go-nhat-qua-dat-ngay-ca-thang-tu-a224370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan