+Aa-
    Zalo

    Những võ sỹ, lực sỹ người Việt Nam giết người gây chấn động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Không ít vận động viên thể thao bị biến thành những kẻ sát nhân máu lạnh, giết người không ghê tay và phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.

    (ĐSPL) - Không ít vận động viên thể thao bị biến thành những kẻ sát nhân máu lạnh, giết người không ghê tay và phải chịu sự trừng phạt của pháp luật.
    1. Cựu võ sỹ Wushu giết người vì được khen đẹp trai
    Từng là cựu tuyển thủ môn Wushu của đội tuyển trẻ quốc gia, nhưng Ngô Đại Nam trượt dài và cuối cùng là mang tội giết người. Ngày 22-11/2011, TAND Tối cao tại TPHCM xử phúc thẩm đã tuyên y án 18 năm tù đối với bị cáo Ngô Đại Nam (23 tuổi, ngụ Khánh Hòa) về tội “Giết người”. Theo án sơ thẩm, khuya ngày 15-5-2010, Ngô Đại Nam cùng vài người bạn chở 3 cô gái đến vũ trường Gossip số 79 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Ông Lãnh, quận 1, TPHCM để tổ chức sinh nhật cho một người trong nhóm.
    Những vụ võ, lực sỹ người Việt Nam giết người chấn động
    Ngô Đại Nam.
    Tại đây, trong lúc ngồi uống rượu thì Phan Trung Thảo nhìn qua bàn của Ngô Đại Nam và khen nhóm Nam đẹp trai. Tàn cuộc vui, Nam tiến lại và tát vào mặt Thảo rồi đi ra ngoài đợi lấy xe. Lúc sau hai bên xảy ra xô xát, Nam bị xô ngã xuống đường nên chạy lại mở cốp xe máy của mình lấy một con dao lê dài 45 cm đuổi theo đâm, chém nhiều nhát vào lưng khiến Long chết trước khi đến bệnh viện.
    Học wushu từ nhỏ nên năm 2004 Nam được nhận vào thi đấu cho đoàn thể thao tỉnh Khánh Hòa. Không lâu sau đó, Nam gia nhập thi đấu wushu cho đội tuyển quốc gia. Khi chưa có được thành tích nào đáng kể thì Nam bị chấn thương lưng nên phải từ giã sự nghiệp năm 2006. Chán nản, Nam rong ruổi khắp nơi và quyết định vào TPHCM lập nghiệp. Tuy nhiên, khi gặp lại các “chiến hữu”, Nam đã trượt dài trên con đường ăn chơi rồi gây ra cơ sự.
    2. Lực sỹ đâm chết anh rể
    Ngày 20/2 Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) khởi tố bị can Nguyễn Trọng Hào (21 tuổi, ở Sóc Sơn, Hà Nội) về hành vi Giết người. Nạn nhân là anh Đỗ Văn Hưng (37 tuổi ) trú tại thôn Thanh Hoa, xã Nam Sơn. Sự việc xảy ra vào khoảng 19h tối ngày 14/2/2014. Theo đó, vào khoảng thời gian trên Hào có hẹn nhóm bạn về nhà mình ăn nhậu.
    Khi Hào đi mua rượu trở về nhà thì không thấy nhóm bạn đâu. Hào hỏi mẹ rồi gọi điện nhưng nhóm bạn không quay lại. Cho là mẹ đã đuổi bạn mình nên Hào đã to tiếng với mẹ. Đúng lúc này anh rể Hào là anh Đỗ Văn Hưng đi xe máy đến nhà mẹ vợ. Tưởng mẹ gọi anh rể đến nên khi Hưng vừa đến cổng, Hào đã dùng dao đâm khiến anh này thiệt mạng đồng thời thừa nhận hành vi của mình.
    Năm 2011, Hào đã cùng bạn gây ra vụ cướp xe máy và phải chịu mức án 4 năm tù giam. Đến tháng 9/2013, sau hơn 2 năm thụ án Hào được ra tù trước thời hạn. Được biết, Hào từng giành được 3 huy chương vàng về cử tạ của thành phố Hà Nội tổ chức.
    3. Vận động viên cử tạ giết người vì mâu thuẫn nhỏ
    Ngày 23/4/2014, Tòa phúc thẩm TAND TP.HCM xử phúc thẩm, tuyên Vũ Mạnh Hùng, vận động viên cử tạ quốc gia 16 năm tù về tội giết người tăng 6 năm so với án sơ thẩm. Riêng Hồ Hữu Lộc bị tuyên án tử hình. Theo bản án sơ thẩm, tối 3/8/2011, Hồ Hữu Lộc cùng phúc thẩm TAND TP.HCM xử phúc thẩm, tuyên Vũ Mạnh Hùng đến uống bia tại quán nhậu trên đường Phan Văn Trị (quận Bình Thạnh, TP.HCM. Do bị Lâm tính tiền nhầm nên sau khi thanh toán, Thành bực tức đi về.
    Những vụ võ, lực sỹ người Việt Nam giết người chấn động
    Vũ Mạnh Hùng (áo tím).
    Khoảng 15 phút sau, Thành được một người thanh niên đội nón kết chở quay lại quán đuổi chém Lâm gây thương tích. Lúc này, Lộc nhìn sang bên kia đường nhìn thấy anh Trần Lê Trung đội nón kết. Tưởng anh này là người chở Thành, Lộc điện thoại gọi Hùng đến ứng cứu. Sau đó Lộc lấy một con dao chạy sang chỗ anh Trung đứng. Thấy vẻ đằng đằng sát khí của Lộc, anh Trung bỏ chạy. Dù ra sức thanh minh nhưng anh này vận bị Thanh đuổi theo đâm một nhát trúng lưng. Lúc này Hùng cũng cầm cây inox đánh vào đầu anh Trung khiến anh này ngã và Lộc tiến đến đâm bồi nhiều nhát khiến anh Trung tử vong.
    4. VĐV pencak silat giết người tình cướp tài sản
    13h 30 ngày 12/10/2011, vận động viên Cao Văn Hào của đội tuyển pencak silat Nghệ An ra tay sát hại người tình là chị Trần Thị Kim Ánh (sinh năm 1982, trú tại huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) nhưng nạn nhân may mắn thoát chết. Cụ thể khi gặp nhau và cùng thuê khách sạn du hí với nhau tại Đắk Lắk, chị Ánh rủ Hào về Buôn Hồ thăm bạn. Khi đi đến khu vực đồi thông đèo Hà Lan, cả hai dừng lại tham quan, ngồi tâm sự thì bất ngờ Hào bóp cổ chị Ánh đến ngất xỉu rồi chở đến một hố đất gần đó vứt xác phi tang. Nghĩ chị Ánh chưa chết, Hào dùng một cành cây nhọn đâm nhiều nhát, đồng thời đá, đạp lên người nạn nhân nhiều lần cho đến khi không thấy chị Ánh cử động nữa mới bỏ đi.
    Những vụ võ, lực sỹ người Việt Nam giết người chấn động
    Cao Văn Hào.
    Sau đó, Hào lấy toàn bộ tài sản của chị Ánh gồm 2 điện thoại di động, 2 sợi dây chuyền vàng, 1 lắc vàng, khuyên tai, 3 nhẫn vàng, thẻ ATM trong đó có 60 triệu đồng, 1 xe máy và toàn bộ số tiền mặt hơn 300 triệu đồng. Đến 13h cùng ngày, chị Ánh tỉnh lại và bò được ra đường nên được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu. Năm 2005 đến 2007, Cao Văn Hào đạt đẳng cấp cấp I Quốc gia; năm 2008 đến 2011, đạt danh hiệu Kiện tướng quốc gia và từ năm 2009 đến nay, 3 năm liên tục, Hào đều là vận động viên của đội tuyển pencak silat quốc gia.
    Cũng từ năm 2007 đến 2011, Hào đã đạt tới 7 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng ở nhiều giải đấu như giải trẻ quốc gia, cúp các CLB toàn quốc; giải vô địch quốc gia, Đại hội TDTT toàn quốc; giải tiền Seagames và huy chương Vàng giải Vô địch quốc gia 9/2011.
    Đáng nói trong quá trình tập luyện và sinh hoạt, Hào luôn là vận động viên chấp hành tốt nội quy, tác phong chuyên nghiệp, phẩm chất đạo đức tốt. Sau khi cuỗm toàn bộ tài sản của nạn nhân, hắn đã chạy ra Đà Nẵng để lẩn trốn trước khi được người nhà đưa ra đầu thú 48 giờ sau khi gây án.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vo-sy-luc-sy-nguoi-viet-nam-giet-nguoi-gay-chan-dong-a30129.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan