+Aa-
    Zalo

    Những vụ giết người phi tang chấn động (kỳ 1): Sát hại người yêu cũ, phi tang ở chung cư cao tầng

    (ĐS&PL) - Những ngày qua, dư luận đang xôn xao vụ cô gái trẻ bị sát hại, phân xác ở Hà Nội. Nạn nhân là một cô gái mới 17 tuổi, nghi từng là Á khôi 2 của một cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam. Nghi phạm giết người, phân xác hiện đã bị cơ quan công an bắt giữ.

    Nghi phạm của vụ án cô gái trẻ bị sát hại, phân xác ở Hà Nội được xác định là Tạ Duy Khanh (SN 1985, quê ở Thái Bình, trú tại khu đô thị Ocean Park, Gia Lâm, Hà Nội).

    Trước đó, khoảng 22h30 ngày 13/10, tổng đài cảnh sát 113 Công an TP.Hà Nội tiếp nhận tin báo của người dân về việc phát hiện một thi thể người bị phân mảnh tại bờ sông Hồng thuộc thôn 2 Giang Cao, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm.

    Những vụ giết người phi tang chấn động (kỳ 2): Nghịch tử nghiện game gây ra tội ác với cha đẻ

    Những vụ giết người phi tang xác chấn động (Kỳ 3): Sát hại đồng nghiệp vì bị “tống tình”

    Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định nạn nhân là chị H.Y.N (SN 2006, trú tại Ba Đình, Hà Nội). N. bị kẻ thủ ác sát hại, phân xác để phi tang. Đến 23h ngày 14/10, cơ quan công an bắt giữ nghi phạm Tạ Duy Khanh.

    Được biết, nạn nhân H.Y.N từng là Á khôi trong cuộc thi sắc đẹp và có quen biết với đối tượng Tạ Duy Khanh. 

    Trong khi đó, Tạ Duy Khanh đã có vợ, con. Cả gia đình, bố mẹ Khanh đều đang sinh sống ở Hà Nội, ít khi về Thái Bình. Bản thân nghi phạm là người chưa có tiền án, tiền sự.

    nhung vu giet nguoi phan xac phi tang chan dong p1 sat hai nguoi yeu cu phi tang o chung cu cao tang 9 2
    Nghi phạm vụ cô gái trẻ bị sát hại, phân xác ở Hà Nội. Ảnh: Tiền Phong

    Thời điểm bị bắt giữ, Khanh đã tự sát nhưng bất thành. Hiện nghi phạm vụ án giết người, phân xác ở sông Hồng đang được điều trị tại bệnh viện, dưới sự giám sát nghiêm ngặt của cảnh sát.

    Được biết, vụ cô gái trẻ bị sát hại, phân xác ở sông Hồng rúng động dư luận những ngày qua, chưa phải là vụ án giết người, phân xác đầu tiên ở nước ta. Trước đó, đã từng xảy ra nhiều vụ án giết người, phân xác gây chấn động.

    Nguyễn Đức Nghĩa sát hại người yêu cũ, phi tang ở chung cư cao tầng

    Nguyễn Đức Nghĩa (SN 1984, ở Kiến An, Hải Phòng) và Nguyễn Phương L. (SN 1984, ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) đều là sinh viên K42 khoa Quản trị kinh doanh, Trường ĐH Ngoại thương, Hà Nội. Hai người yêu nhau từ năm 2005, đến cuối năm 2006 thì chia tay.

    nhung vu giet nguoi phan xac phi tang chan dong p1 sat hai nguoi yeu cu phi tang o chung cu cao tang 9 3
    Nguyễn Đức Nghĩa

    Sau khi chia tay, Nghĩa có người yêu mới là Hoàng Thị Y. (SN 1986, ở Quảng Ninh; sống ở một chung cư tại khu đô thị Trung Hòa, Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội).

    Dịp 30/4/2010, Y. về quê và có nhờ Nghĩa đến trông nhà giúp.

    Ngày 3/5/2010, Nghĩa điện thoại cho L. đến nhà của Y. để "tâm sự".

    Khoảng 23h cùng ngày, Nguyễn Đức Nghĩa dùng dao sát hại L. Sau đó, Nghĩa dùng dao phân xác nạn nhân, sau đó bỏ một phần thi thể nạn nhân vào túi nilon vứt lại một khúc sông Cấm ở Quảng Ninh; phần còn lại Nghĩa mang lên tầng thượng căn chung cư của Y. giấu vào phòng xử lý rác.

    nhung vu giet nguoi phan xac phi tang chan dong p1 sat hai nguoi yeu cu phi tang o chung cu cao tang 9 1
    Hiện trường vụ giết người yêu cũ, phi tang xác. Ảnh: An ninh thủ đô

    Ngày 14/7/2010, TAND Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Đức Nghĩa và tuyên án tử hình về tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

    Ngày 23/7/2014, Nguyễn Đức Nghĩa đã bị thi hành án tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc tại trại giam số 1 Công an Hà Nội.

    Nam sinh viên 20 tuổi giết người, phân xác vì bị ép "quan hệ" đồng tính

    Kết quả điều tra, Trần Nhật Duy (SN 1994, quê Tiền Giang) có mối quan hệ đồng tính với Vạn Anh T. (SN 1984) từ khi Duy còn là nam sinh lớp 11 tại Tiền Giang.

    Năm 2013, Duy đậu đại học tại TP.HCM. Sau đó, anh T. cũng lên TP.HCM ở cùng Duy.

    Sau đó, do ghen tuông Duy có tình cảm với người khác nên anh T. thường có lời lẽ không hay. Vì vậy, Duy nảy sinh ý định giết anh T. để kết thúc mối tình này.

    nhung vu giet nguoi phan xac phi tang chan dong p1 sat hai nguoi yeu cu phi tang o chung cu cao tang 9 4
    Bị cáo Trần Nhật Duy và bạn gái

    Trong 2 ngày 15 và 16/5/2014, Duy đã pha thuốc độc cho anh T. uống nhưng nạn nhân không chết mà chỉ bị ói, sức khỏe yếu hẳn. Đến ngày 19/5, Duy tiếp tục cho thuốc độc vào 2 viên thuốc con nhộng để đầu độc nạn nhân.

    Sau khi anh T. tử vong, Duy dùng dao, phân xác nạn nhân thành nhiều phần. Duy báo với chủ nhà trọ đi du lịch xa, dài ngày nhưng thực chất cho các phần cơ thể vào ba lô rồi mang về Bến phà Mỹ Lợi (Tiền Giang) và Lâm Đồng phi tang.

    Sau khi giết người, Duy đã gọi điện thoại cho bạn gái đến nhà trọ cùng Duy thu dẹp hiện trường, xịt nước hoa để khử mùi… rồi cùng Duy lấy xe máy, điện thoại và tiền mặt của nạn nhân về Tiền Giang lẩn trốn.

    Duy đã lãnh án tử hình về các tội "Giết người", "Cướp tài sản".

    Được biết, thời điểm gây án, Duy chỉ mới 20 tuổi và đang là sinh viên đại học.

    XEM THÊM:

    Nghi phạm trong vụ sát hại, phân xác cô gái trẻ bị bắt như thế nào?

    Vụ cô gái bị sát hại, phi tang xác xuống sông Hồng: Thi thể nạn nhân được phát hiện thế nào?

    Vợ giết chồng, phân xác phi tang

    Đây là vụ án giết người, phân xác phi tang chấn động dư luận cuối năm 2017.

    Vào giữa tháng 12/2017, khi nhân viên thu gom rác tá hỏa phát hiện chiếc túi xách chứa phần đầu và một số phần thi thể người tại bãi rác ở đường Thuận Giao 09 (khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương).

    Nạn nhân sau đó được xác định là anh Trần Thanh T. (37 tuổi, quê Sóc Trăng).

    nhung vu giet nguoi phan xac phi tang chan dong p1 sat hai nguoi yeu cu phi tang o chung cu cao tang 8
    Hàng Thị Hồng Diễm tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: Lao động

    Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định Hàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, quê Hậu Giang) là vợ của anh T., đã giết hại chồng, phân xác phi tang.

    Kết quả điều tra xác định, do mâu thuẫn vợ chồng, nên khoảng 2h ngày 16/12/2017, Diễm đã sát hại chồng rồi phân xác phi tang. Sau đó, Diễm dùng xe gắn máy di chuyển mang các đoạn thi thể của chồng đi vứt phi tang.

    Ngày 23/8/2018, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa xét xử bị cáo Diễm về tội Giết người. HĐXX cho rằng dù bị cáo giết người man rợ nhưng gây án trong lúc tinh thần bị kích động, đã tỏ ra ăn năn hối tội, hơn nữa 2 con còn nhỏ; nguyên nhân phạm tội có phần lỗi của bị hại.

    Từ đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Diễm mức án tù chung thân, đồng thời bồi thường cho gia định bị hại số tiền 80 triệu tiền mai táng phí.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-giet-nguoi-phi-tang-chan-dong-ky-1-sat-hai-nguoi-yeu-cu-phi-tang-o-chung-cu-cao-tang-a595318.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan