+Aa-
    Zalo

    Những vụ giết người phi tang chấn động (kỳ 6): 2 khối bê tông tố cáo tội ác của 4 người phụ nữ

    (ĐS&PL) - Sau khi đánh đập khiến nạn nhân tử vong, 4 người phụ nữ bỏ thi thể nạn nhân vào thùng phuy nhựa, đổ bê tông để phi tang.

    2 khối bê tông chứa thi thể, tố cáo tội ác kinh hoàng của 4 người phụ nữ

    Ngày 31/12/2021, TAND cấp cao tại TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm và tuyên y án sơ thẩm đối với các bị cáo trong vụ án giết người, đổ bê tông phi tang thi thể.

    Cụ thể, HĐXX tuyên phạt bị cáo chủ mưu Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, ngụ TP.HCM) y án tử hình về tội "giết người", bị cáo Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) 19 năm tù, Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của Hà, 67 tuổi) 13 năm tù cùng về cùng tội “giết người” và “không tố giác tội phạm”.

    Riêng, bị cáo Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, ngụ Tiền Giang), bị tòa sơ thẩm tuyên 22 năm tù về tội “giết người” và “che giấu tội phạm”, không có kháng cáo.

    Hai nạn nhân trong vụ án án giết người, đổ bê tông phi tang thi thể là Trần Đức L. (50 tuổi, ngụ Nghệ An) và Trần Trí Th. (27 tuổi, ngụ TP.HCM). Vụ án xảy ra ở xã Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng, Bình Dương), hồi tháng 5/2019.

    XEM THÊM:

    Những vụ giết người phi tang chấn động (kỳ 1): Sát hại người yêu cũ, phi tang ở chung cư cao tầng

    Những vụ giết người phi tang chấn động (kỳ 2): Nghịch tử nghiện game gây ra tội ác với cha đẻ

    Những vụ giết người phi tang xác chấn động (Kỳ 3): Sát hại đồng nghiệp vì bị “tống tình”

    Những vụ giết người phi tang chấn động (kỳ 4): Á khôi 17 tuổi bị sát hại, bờ sông chứng kiến tội ác

    Những vụ giết người phi tang chấn động (kỳ 5): Bác sĩ sát hại vợ mới cưới, phi tang xác xuống sông Bằng Giang

    Theo báo Thanh Niên, nội dung bản án thể hiện, bị cáo Hà, Thảo, Huyên, Hoa cùng 2 nạn nhân nghiên cứu tài liệu tôn giáo, đề ra cách tu luyện phản khoa học như nhịn ăn, nhịn uống trong 14 ngày, cắt liên lạc với người thân… Để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, nhóm này liên tục đổi địa điểm.

    nhung vu giet nguoi phi tang chan dong ky 6 2 khoi be tong chua thi the to cao toi ac kinh hoang cua 4 nguoi phu nu 9 9
    Thi thể nạn nhân Th. trong chiếc thùng nhựa đổ đầy bê tông. Ảnh: Vietnamnet

    Cuối tháng 12/2018, cả nhóm thuê một căn hộ tại huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) để tu luyện. Ngày 20/1/2019, nạn nhân L. sau khi nhịn ăn được 10 ngày thì kiệt sức nên tìm cách bỏ trốn thì bị Hà và Th. bắt giữ, đánh đập đến tử vong. Ngày 23/1/2019, cả nhóm mang thi thể L. về một căn nhà đã thuê trước đó ở ấp 5, xã Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng, Bình Dương). Sau đó, do thi thể của L. bắt đầu phân hủy mạnh, các bị cáo đã quấn băng keo, bỏ vào thùng phuy nhựa, đổ bê tông, phi tang.

    Cũng tại căn nhà này, ngày 15/3/2019, khi thấy Th. có biểu hiện bất thường, Hà cùng Thảo, Huyên và Hoa siết cổ, chích điện khiến nạn nhân tử vong. Sau đó, cả nhóm đưa thi thể nạn nhân vào thùng phuy nhựa tương tự như đã làm với thi thể nạn nhân L. để phi tang.

    Ngày 15/5/2019, vụ việc được phát hiện khi người mua căn nhà trên đến dọn dẹp, phát hiện hai khối bê tông chứa thi thể nạn nhân. Đến ngày 18/5/2019, nhóm của Hà bị bắt giữ khi đang chuẩn bị bỏ trốn khỏi một khách sạn.

    Giết chủ nợ, đốt xác phi tang chấn động Hải Dương

    Theo cáo trạng, vợ chồng Cao Tài Năng (SN 1981, ngụ TP.Hải Dương) và Vũ Thị Mừng (SN 1983) vay nợ anh Dương Công C.(SN 1974, ở phố Cuối, thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) gần 3 tỷ đồng. Do chưa có tiền để trả nên khoảng 9h ngày 28/11/2020, Năng hẹn anh C. đến hiệu thuốc số 126 Nguyễn Thượng Mẫn (TP.Hải Dương) để xin khất nợ nhưng không được. Năng mời anh C. lên gác xép của hiệu thuốc. Tại đây, Năng dùng một đoạn gậy gỗ đập nhiều nhát trúng vùng đầu anh C. làm nạn nhân tử vong. Sau đó, Năng lấy điện thoại, ôtô, đồng hồ và một số tài sản khác của anh C.. 

    Tối cùng ngày, Vũ Thị Mừng biết việc Năng giết anh C. và đang để thi thể anh C. tại hiệu thuốc nhà mình.

    Sau khi bàn bạc, cặp vợ chồng này thống nhất dùng xe ô tô chở thi thể anh C. từ hiệu thuốc ra chôn tại khu vực bờ sông Kim Sơn thuộc địa phận khu 9, phường Tân Bình để tránh sự phát hiện của người khác.

    Đến chiều 29/11/2020, Năng, Mừng tiếp tục đến nơi đang cất giấu xe ô tô CX5 chiếm đoạt được của anh C. trên đường nội bộ Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ thuộc địa phận phường Đại Kim (quận Hoàng Mai, Hà Nội). Năng mua keo 502, cồn, khăn mặt, rồi cùng Mừng xoá hết dấu vết trên xe.

    nhung vu giet nguoi phi tang chan dong ky 6 2 khoi be tong chua thi the to cao toi ac kinh hoang cua 4 nguoi phu nu 4
    Vợ chồng Năng- Mừng. Ảnh: Vietnamnet

    Do sợ bị người khác phát hiện vị trí chôn xác anh C. tại bờ sông Kim Sơn nên đêm 8 rạng sáng 9/2/2021 (28 Tết), vợ chồng Năng đào xác nạn nhân lên, chất gỗ, củi khô, đổ xăng lên thi thể nạn nhân châm lửa đốt.

    Một phần xương, tro đã cháy hết được Năng đựng vào một túi nilon, phần còn lại Năng hất xuống sông Kim Sơn và đem ra khu vực cầu Hàn vứt xuống sông Thái Bình.

    Theo báo Vietnamnet, ngày 20/6/2022, HĐXX TAND Cấp cao tại Hà Nội tuyên án Cao Tài Năng tử hình về tội giết người, chung thân về tội cướp tài sản, 5 năm tù về tội xâm phạm thi thể, hài cốt. Tổng hình phạt là tử hình.

    Bị cáo Vũ Thị Mừng bị tuyên án 3 năm 6 tháng tù về tội che giấu tội phạm, 4 năm tù về tội xâm phạm thi thể, hài cốt. Tổng hình phạt chung là 7 năm 6 tháng tù.

    Giết người tình, ôm xác nạn nhân ngủ suốt 2 ngày rồi phi tang

    Tờ Bảo vệ Pháp luật dẫn hồ sơ vụ án, từ năm 2006-2007, Hoàng Trọng Đông (44 tuổi, quê Vĩnh Phúc) và chị Nguyễn Thị Mộng T. có mối quan hệ tình cảm mặc dù chị này đã có chồng con. Sau một thời gian quen nhau, Đông nghi ngờ người tình có mối quan hệ tình cảm với một bạn học cũ nên cả 2 thường xảy ra mâu thuẫn.

    Ngày 30/6/2015, Đông điện thoại rủ chị T. đến nhà trọ của mình trên đường Trần Văn Hoàng (phường 9, quận Tân Bình, TP.HCM). Sau khi quan hệ tình dục, cả hai lại xảy ra mâu thuẫn cãi vã. Đông dùng tay phải kẹp cổ chị T., nạn nhân cố gắng chống cự nhưng không được. Một lúc sau, Đông phát hiện chị T. nằm bất động thì mới buông tay.

    Kiểm tra thấy chị T. đã chết, Đông dùng túi nylon gói xác người tình để tìm cách phi tang. Khi phát hiện 56.000 đồng trong túi quần nạn nhân rớt ra, Đông lấy tiêu xài cá nhân.

    nhung vu giet nguoi phi tang chan dong ky 6 2 khoi be tong chua thi the to cao toi ac kinh hoang cua 4 nguoi phu nu 3
    Hoàng Trọng Đông

    Ngoài ra, hung thủ còn lấy điện thoại, xe máy của nạn nhân đi cầm được 24 triệu đồng. Để che giấu tội ác, Đông dùng sim điện thoại của chị T. để nhắn tin lừa chồng và em gái của người tình rằng, chị này bỏ đi xuất khẩu lao động.

    Sáng ngày 2/7/2015, Đông dùng xe máy chở xác nạn nhân phi tang tại khu du lịch sinh thái Làng Tre (xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu). Gần 2 năm sau, một người chăn bò phát hiện bộ hài cốt liền trình báo công an.

    XEM THÊM: Vụ clip "chồng đầu đi xe máy": Nghệ sĩ Quốc Cơ đến trụ sở công an làm việc

    Qua xác minh, công an biết được Đông từng nhắn tin báo cho em gái chị T. về cầm xe để chị này đi chuộc. Xác định đây là nghi can số một, cơ quan chức năng bắt giữ Hoàng Trọng Đông sau hơn 1 tháng điều tra. Tại cơ quan điều tra, hung thủ thú nhận mọi hành vi phạm tội.

    Quá trình điều tra và xét xử tại toà, Đông thành khẩn nhận tội và khai động cơ gây án là do ghen tuông vì quá yêu chị T.. Sau khi chị T. chết, Đông ôm xác nạn nhân và ngủ chung suốt hai ngày trước khi phi tang, báo Công an Nhân dân đưa tin.

    Tháng 9/2018, Đông bị tuyên án tử hình về tội "Giết người" và 4 năm tù về tội "Cướp tài sản"; tổng hợp hình phạt là án tử hình

    Các chuyên gia tâm lý cho rằng, khi bị ghen tuông bóng gió cần phải bình tĩnh và nhẹ nhàng giải thích cho đối phương hiểu rõ đầu đuôi câu chuyện. Nếu trong trường hợp đối phương quá tức giận, manh động thì giải pháp tốt nhất nên đi ra chỗ khác để tránh cuộc xung đột có thể xảy ra. Trường hợp cơn ghen mù quáng, bệnh hoạn kèm theo những hành động bạo lực, diễn ra thường xuyên thì nên nhờ sự giúp đỡ của chính quyền và pháp luật, không nên cam chịu vì chỉ khiến cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

    Bên cạnh đó, người trẻ cần hướng đến yêu và sống tích cực hơn. Mỗi người phải học cách tự điều chỉnh hành vi của chính mình để vượt qua những áp lực. Tình yêu chỉ mang điều thiện, sự tốt lành chứ không dung chứa cái ác, thói xấu xa. Hành vi cướp đi sinh mạng hoặc gây thương tích cho người khác bất cứ vì lý do gì cũng sẽ bị pháp luật trừng trị nghiêm minh.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-giet-nguoi-phi-tang-chan-dong-ky-6-2-khoi-be-tong-to-cao-toi-ac-cua-4-nguoi-phu-nu-a596346.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan