+Aa-
    Zalo

    Những vụ lùm xùm liên quan đến nhà sư gây xôn xao dư luận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Gần đây, xảy ra liên tiếp những vụ lùm xùm liên quan đến các sư thầy có hành vi không phù hợp khiến dư luận bức xúc, làm ảnh hưởng đến uy tín của Phật giáo.

    (ĐSPL) – Gần đây, xảy ra liên tiếp những vụ lùm xùm liên quan đến các sư thầy có hành vi không phù hợp khiến dư luận bức xúc. Dù chỉ là số ít nhưng cũng làm ảnh hưởng đến uy tín của Phật giáo.

    Xôn xao clip sex được cho là của nhà sư ở Nha Trang

    Những vụ lùm xùm liên quan đến nhà sư ở Việt Nam

    Ảnh cắt ra từ clip - Báo Khánh Hòa.

    Tin tức từ báo Khánh Hòa, trên mạng xã hội hiện đang lan truyền hình ảnh từ đoạn clip về hành vi hoang dâm được cho là của nhà sư có pháp danh T.C.M tu tại một ngôi chùa ở Nha Trang (Khánh Hòa). Tờ báo này cũng đề nghị Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Ban Tôn giáo tỉnh… và các cơ quan chức năng quan tâm, xác minh nguồn gốc clip này và xử lý thích đáng những hành vi trái đạo như vậy.

    Xem video liên quan:

    Ngoài ra, thông tin còn cho thấy ngôi chùa mà nhà sư này trụ trì luôn có những hoạt động xây dựng trái phép ra ngoài khuôn viên được giao, làm ảnh hưởng tới danh thắng cấp quốc gia tại Nha Trang.

    Trước những hành vi này, nhiều người đã thể hiện sự bức xúc, không thể tin được một người tu hành lại có những việc làm đáng lên án đến vậy.

    Lộ ảnh "nhạy cảm", sư thầy bị đình chỉ

    Chiều ngày 6/10, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Cần Thơ đã ra quyết định tạm đình chỉ thành viên ban trụ trì chùa Khánh Quang (Cần Thơ) đối với Đại Đức Thích Minh Nhựt trong thời gian 3 tháng, kể từ đầu tháng 10 vì hành vi tung ảnh “nhạy cảm” cùng một cô gái trên facebook cá nhân vào cuối tháng 9 vừa qua..

    Theo Ban tôn giáo TP Cần Thơ, Đại đức Nhựt đã vi phạm vào điều cấm kỵ của Phật giáo là dính tới chữ “sắc”.

    Những vụ lùm xùm liên quan đến nhà sư ở Việt Nam

    Đại đức Thích Minh Nhựt thừa nhận người trong hình chụp cùng cô gái chính là mình.

    Trước đó, vào ngày 21 và 22/9, trên trang facebook cá nhân mang tên H.M. liên tiếp đăng tải nhiều hình ảnh một nam thanh niên mặc quần jean, áo sơ mi, đội mũ lưỡi trai chụp hình thân mật với một cô gái mà cư dân mạng và nhiều phật tử cho rằng đó chính là đại đức Thích Minh Nhựt, một thành viên trong Ban trụ trì chùa Khánh Quang (Cần Thơ).

    Trong những hình ảnh này cho thấy cô gái trẻ ôm ngang hông, quàng hai tay từ phía sau ôm lấy đại đức Nhựt.

    Một số ảnh khác do hai người chụp hình "tự sướng" trong một khu du lịch, má kề má rất phản cảm.

    Trước ghi vấn ảnh trên bị ghép, thầy Giác Hoa cho biết sư Thích Minh Nhựt đã thừa nhận ảnh "nhạy cảm" trên Facebook chính là mình, hình được chụp ngoài trời, người nữ đang ôm Thích Minh Nhựt.

    Sư thầy đập hộp iphone 6 bị cảnh cáo

    Những vụ lùm xùm liên quan đến nhà sư ở Việt Nam
    Đại đức Thích Thanh Cường bị cảnh cáo, nhắc nhở vụ “đập hộp iPhone 6”. 

    Ngày 2/10, Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương cũng đã ra quyết định cảnh cáo, nhắc nhở đối với Đại đức Thích Thanh Cường, trụ trì chùa Cương Xá, xã Tân Hưng, TP Hải Dương vì đã có hành vi đăng tải hình ảnh về việc mua điện thoại iPhone 6 và điện thoại Vertu 600 triệu đồng cùng một số hình ảnh khác không phù hợp lên Facebook khiến dư luận bức xúc.

    Hình ảnh sư thầy đập hộp iPhone 6 và chụp ảnh cùng điện thoại Vertu gây xôn xao dư luận trong 1 thời gian. Sư Thích Thanh Cường sau đó lên tiếng cho rằng mình chỉ đi mở hàng lấy may cho cửa hàng điện thoại chứ những chiếc điện thoại đó không phải của thầy.

    Xem video:

    Sư thầy Thích Thanh Cường đập hộp iPhone 6

    Cùng với đó, trên trang cá nhân của sư thầy Thích Thanh Cường còn cho đăng tải một số hình ảnh như mặc quần áo rằn ri, ăn tiệc, chụp ảnh lè lưỡi… Những bức ảnh này sau đó đã bị yêu cầu gỡ bỏ.

    Lý giải về những bức ảnh này, Đại đức Thích Thanh Cường chia sẻ: “Đấy chỉ là những bức ảnh trên mạng, cộng đồng mạng ảo Facebook đang có cái nhìn không đúng về thầy. Những bức ảnh được thầy đăng lên đã lâu trong những lần đi mở hàng lấy may cho cửa hàng kinh doanh, đi thực tế, thăm quan, công việc hay học tập".

    Khi được hỏi về việc là một nhà tu hành mà lại mặc quần áo rằn ri như bức ảnh mà cộng đồng mạng đã chia sẻ, liệu có phù hợp hay không, sư thầy Thích Thanh Cường cho rằng: “Sở dĩ có việc đăng ảnh đó lên là do vào thời điểm tháng 5/2014, lúc đó Trung Quốc kéo giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế nước ta nên thầy có lời bình trên Facebook là “khi thời bình thì sư mặc áo cà sa; nhưng khi triến tranh thì sư mặc áo người chiến sỹ".

    Chính vì để minh họa cho lời bình của mình nên thầy đưa ảnh đó lên chỉ với mục đích minh họa. Về lý do vì sao mặc bộ đồ rằn ri là có một dịp thầy đi Đà Lạt thăm quan, trên đỉnh núi LangBiang có điểm chụp ảnh dịch vụ, họ cho thuê quần áo rằn ri và đứng gần chiếc xe Jeep chụp ảnh làm kỷ niệm. Hay ngay như trong Cố đô Huế cũng có dịch vụ cho thuê quần, áo cho du khách rồi ngồi vào ngai vàng đóng giả làm vua để làm kỷ niệm chứ đâu phải có nhiều ông vua như thế?”.

    Đại đức Thích Thanh Cường tiếp lời: “Ngay cả việc thầy có đăng một bức ảnh ăn cơm chay ở một nhà hành trên Hà Nội trong một lần làm việc với Trung ương đoàn Thanh Niên vậy mà mọi người cũng gán ghép là thầy ăn thịt cá, sơn hào hải vị. Hay cả việc bức ảnh thầy đang thè lưỡi chẳng hạn, cái đó là trong lần đi thăm người nhà ở Nhật Bản đứa cháu họ của thầy đã chụp lúc nào mà thầy không biết. Cháu nó nói là chụp được khoảnh khắc của thầy làm kỷ niệm".

     Nhà sư "khóa môi" Đàm Vĩnh Hưng

    Những vụ lùm xùm liên quan đến nhà sư ở Việt Nam
    Màn "khóa môi" của nhà sư và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng gây phẫn nộ.

    Trong buổi đấu giá từ thiện ngày 4/11/2012 nhằm gây quỹ chữa bệnh cho ca sĩ Wanbi Tuấn Anh, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã bán đấu giá một chai rượu Tây với giá khởi điểm là 20 triệu đồng cùng “phần thưởng phụ” cho người thắng cuộc là một nụ hôn của ca sĩ này.

    Kết quả, người chiến thắng là 2 nhà sư với giá thắng là 55 triệu đồng. Chuyện càng rùm beng khi Đàm Vĩnh Hưng trao “phần thưởng phụ” cho 2 nhà sư. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hôn môi nhà sư trẻ tuổi, nhà sư lớn tuổi hơn không chấp nhận hôn môi mà chỉ để Đàm Vĩnh Hưng hôn vào tay.

    Ngay sau đó, hình ảnh Đàm Vĩnh Hưng hôn môi cùng nhà sư đã lan truyền trên mạng và nhanh chóng gây ra sự phẫn nộ trong dư luận Xã hội, đặc biệt là trong giới phật tử.

    Sau khi xác minh, nhà sư trẻ tuổi pháp danh là Pháp Định, hiện tu học tại Thiền viện Phước Sơn, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Nhà sư lớn tuổi hơn pháp danh là Thích Giác Ân, đang trụ trì tại chùa Quan Âm, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

    Sau vụ việc này, nhiều người ngạc nhiên khi phát hiện trên facebook nhà sư Thích Pháp Định có những hình ảnh quá trần tục.

    Các chư tăng đã thống nhất áp dụng hình phạt dành cho hai nhà sư này là biệt chúng, tức là cấm túc - không cho ra khỏi phòng tiếp xúc với người bên ngoài trong thời gian 3 tháng. Sau đó, nhà sư Thích Pháp Định xin hoàn tục.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-lum-xum-lien-quan-den-nha-su-gay-xon-xao-du-luan-a73355.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan