+Aa-
    Zalo

    Niềm vui bất ngờ đến trong bệnh viện Lão khoa Trung ương dịp Tết Trung thu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hơn 50 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn đang nằm điều trị tại BV Lão khoa Trung ương đã được nhận những món quà ý nghĩa đúng dịp Trung thu.

    Hơn 50 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn đang nằm điều trị tại BV Lão khoa Trung ương đã được nhận những món quà ý nghĩa đúng dịp Trung thu.

    Ngày 13/9/2019, tại bệnh viện Lão khoa Trung ương đã diễn ra chương trình “Trung thu An lành”.

    Với ý nghĩa thiện nguyện, mang hơi ấm trung thu tới với những bệnh nhân người cao tuổi, các nhà tài trợ đã kết nối các đơn vị, các tấm lòng hảo tâm, quyên góp và trao tặng 50 suất quà bao gồm bánh trung thu, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và tiền mặt tới các đối tượng bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang nằm điều trị tại viện.

    Niềm vui trung thu đến với các bệnh nhân ở Bệnh viện Lão khoa Trung ương. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Khi có đoàn đến tặng quà, nhiều cụ chống gậy ra giao lưu, dù nhiều cụ đã hơn 90 tuổi. Với những bệnh nhân còn yếu, các bác sĩ và các nhà hảo tâm là đại diện Công ty cổ phần truyền thông y tế Innocare và Công ty cổ phần Y dược Vietlife đã đến tận giường bệnh trao quà. Những cái nắm tay những lời động viên khiến nhiều cụ cảm động. Có cụ bà còn nằm trên giường bệnh 1 mình, không có người thân bên cạnh. Có cụ ông cảm kích nắm chặt tay nhà hảo tâm cảm ơn mà không nói nên lời.

    50 bệnh nhân là người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Lão khoa Trung ương đã được nhận những món quà ý nghĩa đúng ngày tết Trung thu. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Bà Lò Thị Bun là giáo viên tại Sơn La lên chăm bố là ông Tòng Văn Pản, dân tộc Thái cho hay: Bố tôi nhập viện từ 28/8, hiện vẫn nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt. Ông bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, tụt huyết áp. Gia đình thì neo người, chỉ có hai ông bà ở với nhau. Khi chúng tôi lặn lội đưa ông xuống Hà Nội, gia đình cũng cân nhắc rất nhiều bởi điều kiện kinh tế, hoàn cảnh. Nhưng khi xuống viện Lão khoa Trung ương được các bác sĩ chăm sóc, sức khỏe ông có tiến triển. Hôm nay lại có các đoàn từ thiện vào thăm tặng quà, chúng tôi càng thêm xúc động.

    Trung thu an lành đến với người cao tuổi. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Còn ông Nguyễn Nam Quân, xuống chăm sóc mẹ là cụ Nguyễn Thị Lượt chia sẻ: Mẹ tôi 78 tuổi, bị tai biến, co giật, tràn dịch màng phổi, đang nằm ở phòng chăm sóc đặc biệt. Sau khi nhập viện từ ngày 27/8 đến nay, mẹ tôi sức khỏe đã hồi phục đến 60%. Trong một hoàn cảnh khó khăn, vất vả này chúng tôi thấy ấm lòng vì dù xa gia đình nhưng vẫn được đón Trung thu trong bệnh viện với những chiếc bánh Trung thu và những món quà từ các nhà hảo tâm. Tôi thấy Trung thu này thật ý nghĩa.

    TS.BS Đào Quang Vinh – Phụ trách phòng Công tác Xã hội của Bệnh viện cho biết chương trình mang ý nghĩa nhân văn lớn lao, giúp động viên kịp thời tinh thần của các bệnh nhân cao tuổi, giúp họ vơi đi nỗi nhớ nhà trong những ngày này và có thêm động lực để tiếp tục điều trị bệnh.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/niem-vui-bat-ngo-den-trong-benh-vien-lao-khoa-trung-uong-dip-tet-trung-thu-a292748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan