+Aa-
    Zalo

    Nổ bom tại Myanmar khiến ít nhất 10 người thuơng vong

    (ĐS&PL) - Vụ nổ bom đã xảy ra tại một khu phố sầm uất tại trung tâm thành phố Yangon (Myanmar), khiến ít nhất 10 người thương vong.

    Ngày 31/5, một vụ nổ bom đã xảy ra tại khu vực gần trạm xe buýt, ở khu phố sầm uất giữa trung tâm thành phố Yangon của Myanmar, khiến ít nhất một người thiệt mạng và 9 người khác bị thương, hãng tin AFP dẫn lời cảnh sát và chính quyền quân đội cho biết.

    Các hình ảnh do truyền thông địa phương đăng tải cho thấy một số thi thể nằm trên mặt đất và các vệt đỏ giống máu trên vỉa hè.

    Theo nguồn tin cảnh sát, lực lượng an ninh sau đó đã tìm thấy một quả lựu đạn chưa nổ gần hiện trường vụ việc.

    bom no o myanmar giao tranh tiep dien o vung bien gioi dspl
    Một nhóm người biểu tình mang theo súng hơi và lựu đạn khói tại Myanmar. Ảnh: Reuters.

    Vụ nổ được xác định xuất phát từ một "quả mìn tự chế", và mục tiêu là các chiến binh "Lực lượng Phòng vệ Nhân dân" - các nhóm đã mọc lên để chống lại chính quyền quân sự nhằm phản đối cuộc chính biến.

    Myanmar rơi vào tình trạng hỗn loạn kể từ sau khi quân đội thực hiện cuộc chính biến vào tháng 2/2021. Giao tranh đã bùng phát ở các khu vực biên giới và nền kinh tế của Myanmar cũng lao dốc.

    Các "lực lượng phòng vệ" dân sự tự xưng cũng đã nổi lên để chống lại chính quyền quân sự. Họ đã nhắm vào các quan chức hoặc tổ chức được cho là đang làm việc với quân đội. Hầu hết các vụ bạo lực xảy ra ở các vùng nông thôn.

    Trước đó, Người phát ngôn Hội đồng Điều hành nhà nước (SAC) của Myanmar - ông Zaw Min Tun cho biết 10 nhóm vũ trang sắc tộc tại nước này đã nhận lời tham gia các cuộc đàm phán hòa bình do người đứng đầu SAC, Thống tướng Min Aung Hlaing, khởi xướng tháng trước.

    Theo ông Zaw Min Tun, trong số 10 nhóm trên có 7 nhóm đã tham gia ký Thỏa thuận ngừng bắn toàn quốc (NCA) và 3 nhóm chưa ký thỏa thuận này.

    NCA được Chính phủ Myanmar khởi xướng từ tháng 10/2015. Cho đến nay đã có 10 nhóm vũ trang sắc tộc ký thỏa thuận này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-bom-tai-myanmar-khien-it-nhat-10-nguoi-thuong-vong-a539479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan