+Aa-
    Zalo

    Nổ kho pháo hoa kinh hoàng ở Thái Lan: Ít nhất 10 người thiệt mạng, 120 người bị thương

    (ĐS&PL) - Vẫn còn nạn nhân chưa được xác định đang bị mắc kẹt trong các khu nhà gần hiện trường, các nhân viên cứu hộ đang cố gắng giúp đưa họ ra ngoài.

    Báo Tuổi trẻ dẫn thông tin từ Bankok Post cho biết, khoảng 15h ngày 29/7, tại  khu vực Sungai Kolok, tỉnh Narathiwat, miền nam Thái Lan đã xảy ra 1 vụ nổ kho pháo hoa.

    no kho phao hoa kinh hoang o thai lan it nhat 10 nguoi thiet mang 120 nguoi bi thuong
    Đống đổ nát sau vụ nổ nhà kho pháo hoa ở Narathiwat, Thái Lan. Ảnh chụp màn hình Bangkok Post

    Truyền thông địa phương mô tả cột khói lớn bốc lên phía trên hiện trường và nhiều cửa hàng, nhà ở và phương tiện bị hư hại nghiêm trọng vì áp lực mạnh từ vụ nổ.

    Báo Tiền Phong dẫn lời Seksan Taesen, nhân chứng sống cách nhà kho 100m, cho biết: “Tôi đang xem điện thoại trong nhà thì đột nhiên nghe thấy 1 tiếng nổ như sấm và toàn bộ ngôi nhà của tôi rung chuyển. Tôi nhìn ra ngoài và thấy những ngôi nhà đổ sập, mọi người nằm la liệt khắp nơi. Thực sự hỗn loạn.”

    Báo Bangkok Post dẫn lời ông Sanan Pongaksorn, Thống đốc tỉnh Narathiwat cho biết: "Ngọn lửa đã bị khống chế. Điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân là lỗi kỹ thuật trong quá trình hàn thép khi thi công sửa chữa tòa nhà (khiến kho pháo hoa phát nổ)".

    Vụ nổ khiến nhà kho và khoảng 200 ngôi nhà gần đó bị hư hại. Khoảng 500 - 800 người sống gần nhà kho đã phải sơ tán.

    Đã có 10 người được xác định thiệt mạng và hơn 120 người bị thương. Ngoài ra vẫn còn nhiều người đang mắc kẹt trong các ngôi nhà gần hiện trường. Nhân viên cứu hộ đang tìm cách giải cứu các nạn nhân.

    Chính quyền Thái Lan cho biết Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã nhận được thông báo về vụ nổ và đang theo dõi sát tình hình. Ông Prayut yêu cầu tất cả các đơn vị liên quan cần chăm sóc tốt nhất cho những người bị thương và bị ảnh hưởng bởi vụ nổ.

    Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Thái Lan Anupong Paochinda yêu cầu các cơ quan địa phương chuẩn bị địa điểm sơ tán với đầy đủ lương thực, các bác sĩ, y tá. Ngoài ra, các bệnh viện ở khu vực lân cận cũng đặt trong tình trạng sẵn sàng để cứu chữa những người bị thương.

    Vụ nổ nhà kho pháo hoa hôm 29/7 xảy ra chỉ vài ngày sau vụ nổ tại một nhà máy sản xuất pháo hoa ở huyện Doi Saket thuộc tỉnh Chiang Mai ở miền bắc Thái Lan, khiến 8 người bị thương.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-kho-phao-hoa-kinh-hoang-o-thai-lan-it-nhat-10-nguoi-thiet-mang-120-nguoi-bi-thuong-a584781.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan