+Aa-
    Zalo

    Nổ lớn làm rung chuyển trung tâm thành phố lớn nhất Nam Phi

    (ĐS&PL) - Ít nhất 9 người được xác nhận là đã bị thương trong vụ nổ nghi do khí gas, xảy ra ở thành phố Johannesburg, Nam Phi.

    Hãng tin AP đưa tin, vụ nổ xảy ra vào lúc 17h ngày 19/7 (theo giờ địa phương) ở thành phố Johannesburg (tỉnh Gauteng, Nam Phi). Được biết, đây là thời điểm đông đảo người dân đang tập trung trên đường, đón xe buýt để trở về nhà.

    Thủ hiến tỉnh Gauteng Panyaza Lesufi cho biết, vụ nổ làm hư hại và lật nhiều phương tiện bao gồm một số xe buýt nhỏ, 23 chiếc ô tô đậu dọc tuyến đường giao thông công cộng ở Johannesburg - thành phố lớn nhất Nam Phi. Hàng loạt các vết nứt và hố lớn xuất hiện giữa đường sau vụ nổ.

    no lon lam rung chuyen trung tam thanh pho lon nhat nam phi
    Hình ảnh tại hện trường vụ nổ. Ảnh: AP

    Các nhân chứng kể rằng nhiều người đã ở bên trong xe buýt khi vụ nổ hất chiếc xe bay lên không trung. Ngay sau vụ nổ, nhiều người đã nhìn thấy khói bốc ra từ một vết nứt trên đường. Một người đàn ông giấu tên nói với đài truyền hình eNCA rằng anh đang ở trong xe thì nghe thấy một âm thanh lớn và chiếc xe của anh lập tức bị lật.

    Theo chính quyền địa phương, vụ việc khiến ít nhất 9 người bị thương. Các bệnh nhân đã được nhân viên y tế tại hiện trường điều trị vết thương và sau đó được đưa đến các bệnh viện gần đó. Lực lượng chức năng cũng đã sơ tán người dân khỏi khu vực xung quanh do lo ngại về vụ nổ thứ hai hoặc các tòa nhà nhiều tầng ở khu vực trung tâm thành phố xuống cấp có thể bị sập bất cứ lúc nào.

    “Các tòa nhà có nguy cơ sụp đổ. Nơi này vẫn còn nguy hiểm. Thiệt hại là rất lớn”, Thủ hiến Lesufi nói.

    Ông Lesufi cũng cho hay, khí gas bị nghi ngờ là nguyên nhân gây ra vụ nổ ở trung tâm thành phố Johannesburg. Tuy nhiên, cơ quan chức năng hiện vẫn chưa xác định rõ liệu khí gas có phải do rò rỉ trong các đường ống ngầm của thành phố hay từ một nguồn chưa xác định nào khác.

    Hồi đầu tháng 7, Nam Phi cũng đã ghi nhận một vụ rò rỉ khí nitrat từ một lán khai thác vàng trái phép ở ngoại ô thành phố Johannesburg, khiến 17 người thiệt mạng. Theo truyền thông địa phương, trong số những người thiệt mạng có cả trẻ em.

    Phương Uyên(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-lon-lam-rung-chuyen-trung-tam-thanh-pho-lon-nhat-nam-phi-a583604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan