+Aa-
    Zalo

    Rò rỉ khí gas tại Nam Phi khiến ít nhất 16 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Vụ rò rỉ khí gas vừa xảy ra tại Nam Phi đã khiến ít nhất 16 người thiệt mạng, trong đó có 3 trẻ em và 5 phụ nữ.

    Vụ rò rỉ khí gas, được cho là có liên quan đến các hoạt động khai thác bất hợp pháp, xảy ra tại khu định cư Angelo gần thành phố Boksburg, ở ngoại ô phía Đông thành phố Johannesburg (Nam Phi).  

    Ban đầu, các dịch vụ khẩn cấp thông báo rằng có thể có tới 24 người đã thiệt mạng. Tuy nhiên sau đó, cảnh sát và Thủ hiến tỉnh Gauteng Panyaza Lesufi cho hay, lực lượng chức năng đã thống kê và xác định số người tử vong là 16 người, trong đó có 5 phụ nữ và 3 trẻ em ở độ tuổi 1, 6 và 15.

    AP thông tin, thi thể các nạn nhân vẫn nằm trên mặt đất nhiều giờ sau khi vụ rò rỉ được báo cáo, trong lúc các dịch vụ khẩn cấp chờ các nhà điều tra pháp y và nhà nghiên cứu bệnh học đến. Các đơn vị hiện vẫn đang tìm kiếm xung quanh để xem còn trường hợp thương vong nào khác hay không.

    ro ri khi gas tai nam phi khien it nhat 16 nguoi thiet mang
    Ít nhất 16 người thiệt mạng trong vụ rò rỉ khí gas vừa xảy ra ở Nam Phi. Ảnh: AP

    “Có 16 người tại hiện trường được xác nhận là đã tử vong. Sự can thiệp của các nhân viên y tế đã giúp một số người hồi tỉnh và họ được đưa đến bệnh viện”, người phát ngôn Cơ quan Quản lý Khẩn cấp và Thảm họa ở Ekurhuleni William Ntladi chia sẻ với AFP.

    Ông Ntladi nói thêm, 4 trường hợp nhập viện đang trong tình trạng nguy kịch, 11 người ở trong tình trạng nghiêm trọng nhưng ổn định, còn một trẻ vị thành niên hoàn toàn tỉnh táo.

    Cũng theo ông Ntladi, các dịch vụ khẩn cấp nhận được một cuộc gọi báo tin về vụ nổ khí gas vào khoảng 20h ngày 5/7 (giờ địa phương). Tuy nhiên, khi đến hiện trường, họ phát hiện đó là một vụ rò rỉ khí nitrat từ bình gas nhưng lúc này, bình gas về cơ bản đã không còn gì bên trong.

    XEM THÊM: Nga nêu điều kiện kết thúc chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine

    Các nhà chức trách đã chỉ ra bình gas gây rò rỉ đang được sử dụng bởi những người khai thác bất hợp pháp nhằm tách vàng ra khỏi đất đá. Tuy nhiên, các nhà chức trách không tiết lộ, liệu những người khai thác bất hợp pháp mà họ cho là chịu trách nhiệm về vụ rò rỉ khí gas có nằm trong số người thương vong hay không.

    Đinh Kim(Theo AP, France24)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-ri-khi-gas-tai-nam-phi-khien-it-nhat-16-nguoi-thiet-mang-a581898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan