+Aa-
    Zalo

    Nổ nhà máy thuốc nổ Nga, 6 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Vụ nổ rung chuyển nhà máy thuốc nổ ở Nga xảy ra hôm nay (7/7) khiến 6 người thiệt mạng và 2 người bị thương.

    Báo Vietnamnet đưa tin, theo các hãng thông tấn Tass và RIA, tai nạn chết người xảy ra tại nhà máy Promsintez ở thành phố Chapaevsk thuộc vùng Samara, miền trung Nga hôm nay (7/7), khi các công nhân đang tháo dỡ một đường ống kỹ thuật và hàn xì. Một đại diện của cơ quan ứng phó các tình huống khẩn cấp ở địa phương nói, sự cố không dẫn đến hỏa hoạn.

    no nha may thuoc no nga 6 nguoi thiet mang
    Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy sau vụ nổ nhà máy thuốc nổ. Ảnh: Kommersant

    Trong một bài đăng trên kênh Telegram, Hạ nghị sĩ Alexander Khinstein đã xác nhận thảm kịch.

    “Theo các thông tin sơ bộ, những đường ống đang được hàn không phải là mới. Dữ liệu cho thấy chúng có thể chứa dư lượng chất nổ”, ông Khinstein viết, đồng thời khẳng định những người chịu trách nhiệm về sự cố sẽ bị trừng phạt.

    Truyền thông địa phương dẫn lời Dmitry Azarov, Thống đốc vùng Samara cho hay, ông đang giữ liên lạc với cơ quan ứng phó các tình huống khẩn cấp, nhưng hiện còn quá sớm để nói về nguyên nhân gây ra vụ nổ vì cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn.

    Theo trang web của nhà máy Promsintez, đây là một trong những cơ sở sản xuất thuốc nổ công nghiệp chính ở Nga, với các sản phẩm được sử dụng trong khai khoáng và thăm dò dầu mỏ. Nhà máy hiện thuê khoảng 1.300 công nhân.

    Theo báo Sài Gòn giải phóng, những vụ tai nạn tại các nhà máy của Nga tương đối phổ biến do các quy định an toàn thường không chặt chẽ. Tháng 6 vừa qua, đã có 4 người thiệt mạng trong 1 vụ nổ tại nhà máy thuốc súng ở tỉnh Tambov, phía Đông Nam thủ đô Moskva.

    Tháng 10/ 2021, đã có it nhất 16 người đã thiệt mạng trong vụ cháy nhà máy sản xuất thuốc nổ ở thành phố Ryazan của Nga.

    Trước đó, tháng 6/2019, 42 người bị thương sau 3 vụ nổ liên tiếp làm rung chuyển nhà máy sản xuất thuốc nổ ở thành phố Dzerzhinsk, khu vực Nizhny Novgorod, miền Trung nước Nga. Ngay sau đó, Nga đã mở cuộc điều tra hình sự về vi phạm quy định an toàn công nghiệp.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-nha-may-thuoc-no-nga-6-nguoi-thiet-mang-a582177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan