+Aa-
    Zalo

    Nổ thùng chứa 25 tấn clo tại cảng biển Jordan, hàng trăm người thương vong

    (ĐS&PL) - Ít nhất 13 người đã thiệt mạng và hơn 230 người bị thương sau khi một bồn chứa khí clo cỡ lớn rơi từ cần cẩu xuống con tàu đang neo đậu ở cảng Aqaba của Jordan.

    Theo hãng tin Guardian, vụ rò rỉ xảy ra vào ngày 27/6, sau khi dây cáp bị đứt, thùng chứa 25 tấn clo dự kiến xuất sang Djibouti rơi xuống. Một đoạn video đăng tải trên mạng xã hội Twitter cho thấy, một đám khí màu vàng thoát ra khiến các công nhân của bến tàu phải bỏ chạy.

    Đài truyền hình quốc gia Jordan đưa tin, giới chức y tế thành phố đã khuyên người dân đóng chặt cửa sổ và ở trong nhà.

    zfakauec1mal0mn8622.mp4

    Vụ nổ làm rò rỉ khí clo độc hại khắp khu cảng ở TP Aqaba, Jordan, khiến hàng trăm người thương vong. Ảnh: Twitter

    Số người thiệt mạng trong vụ việc trên đã lên tới 13 người, ngoài ra còn có tới hơn 230 người bị thương. Thủ tướng Bishr Khasawneh và Bộ trưởng Nội vụ Mazen al-Faraya đã tới hiện trường.

    Sau khi vụ việc xảy ra, bãi biển phía Nam Aqaba đã được sơ tán. Những người bị thương đã được chuyển tới 2 bệnh viện công, 1 bệnh viện tư và 1 bệnh viện dã chiến. Tuy nhiên, các bệnh viện này đều đã chật kín và không thể tiếp nhận thêm bệnh nhân. Những người bị thương đều trong tình trạng từ trung bình tới nguy kịch.

    Cơ quan Phòng vệ Dân sự Jordan cho biết đã cử các đội chuyên trách đến xử lý vụ rò rỉ, trong khi các máy bay sơ tán đang được gửi đến Aqaba để cứu trợ.

    Clo là một chất khử trùng và làm sạch nước được sử dụng rộng rãi nhưng khi hít vào phổi khí có thể chuyển thành axit clohydric, có thể dẫn đến bỏng bên trong đường thở và nạn nhân bị "chết đuối" do phản ứng giải phóng nước trong phổi.

    Loại khí này từng được sử dụng làm vũ khí hóa học trong Thế chiến thứ nhất, trước khi nó được thay thế bằng khí phosgene gây chết người hơn.

    Aqaba nằm ở mũi phía bắc của Biển Đỏ, bên cạnh thành phố Eilat của Israel, ngay bên kia biên giới. Cảng Aqaba từ lâu đã là cảng biển duy nhất của Jordan, đồng thời là điểm trung chuyển quan trọng cho hàng hóa xuất, nhập khẩu của quốc gia này.

     Mộc Miên (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-thung-chua-25-tan-clo-tai-cang-bien-jordan-hang-tram-nguoi-thuong-vong-a542425.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan