+Aa-
    Zalo

    Noel 2014: Hàn Quốc dựng lại cây thông Noel khổng lồ giáp Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bộ Quốc phòng Hàn Quốc mới đây đã chấp nhận yêu cầu của một nhóm Ki tô-giáo, dựng lại tòa tháp có hình cây thông Giáng sinh gần biên giới với Bình Nhưỡng.

    (ĐSPL) – Bộ Quốc phòng Hàn Quốc mới đây đã chấp nhận yêu cầu của một nhóm Ki tô-giáo, dựng lại tòa tháp có hình cây thông Giáng sinh gần biên giới với Bình Nhưỡng.
    Theo tin tức từ BBC, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 2/12 đã chấp thuận cho Hội đồng Thiên chúa giáo Hàn Quốc (CCK) xây và thắp sáng cây Noel trên. Cây Noel cao 9 m sẽ được thắp sáng trong hai tuần, bắt đầu từ ngày 23/12 tới.
    Hàn Quốc dựng lại cây thông Noel khổng lồ giáp Triều Tiên

    Tòa tháp hình cây thông Noel cũ thắp sáng năm 2010.

    CCK cho hay động thái này nhằm thúc đẩy hòa bình liên Triều. Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Kim Min-seok nói rằng điều này đảm bảo tự do tôn giáo.
    Một tháp Noel lớn hơn, cao 18 m, từng được thắp sáng suốt những mùa Giáng sinh trước. Tháp đã bị dỡ bỏ hồi tháng 10 vừa qua do chính phủ Hàn Quốc lo ngại nó sẽ bị đổ. Việc tháo dỡ tháp Noel đã vấp phải sự phản đối từ các tín đồ tôn giáo ở Hàn Quốc và các nhà hoạt động chống Bình Nhưỡng. 
    Tháp này được xây dựng từ năm 1971, nằm trên đỉnh đồi Gimpo, phía tây Seoul, cách biên giới với Triều Tiên chỉ 3 km và có thể nhìn thấy rõ từ nước láng giềng.
    Triều Tiên coi các ánh sáng trên tòa tháp như một sự khiêu khích trong chiến tranh tâm lý giữa hai miền và đe dọa sẽ bắn đạn pháo vào tháp trừ khi nó được dỡ bỏ.
    Truyền thông Triều Tiên từng chỉ trích tháp là "biểu tượng của những nỗ lực nhằm leo thang căng thẳng biên giới và kích động các cuộc xung đột vũ trang", đồng thời cảnh báo về một "hậu quả thảm khốc" với bất kỳ nỗ lực nào nhằm dựng lại tòa tháp.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noel-2014-han-quoc-dung-lai-cay-thong-noel-khong-lo-giap-trieu-tien-a72142.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan