+Aa-
    Zalo

    Nội các của Thủ tướng Shinzo Abe đồng loạt từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và nội các của ông đã từ chức, 'dọn đường' cho người kế nhiệm ông lên nắm quyền sau khi được quốc hội thông qua.

    Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và nội các của ông đã từ chức, 'dọn đường' cho người kế nhiệm ông lên nắm quyền sau khi được quốc hội thông qua.

    Tháng trước, ông Shinzo Abe, thủ tướng tại chức lâu nhất của Nhật Bản mới thông báo ông sẽ từ chức vì các vấn đề sức khỏe.

    "Tôi đã cống hiến cả thể xác và tâm hồn cho sự phục hồi kinh tế và ngoại giao để bảo vệ lợi ích quốc gia của Nhật Bản mỗi ngày kể từ khi chúng tôi trở lại nắm quyền", Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói với phóng viên tại văn phòng thủ tướng trước khi bước vào cuộc họp nội các cuối cùng của ông.

    Ông Abe cho biết sức khỏe của mình đang được cải thiện và cảm ơn sự ủng hộ của người dân, đồng thời bày tỏ mong muốn người dân ủng hộ người kế nhiệm ông.

    Thủ tướng Nhật Shinzo Abe phát biểu với truyền thông khi đến văn phòng tại Tokyo sáng nay (16/9). Ảnh: AP.

    Chánh văn phòng Nội các Yoshihide Suga, người từ lâu được xem là cánh tay phải của ông Abe, hôm 14/9 được bầu làm tân chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền. Kết quả này gần như đảm bảo cho ông Suga trở thành thủ tướng trong cuộc bỏ phiếu tại quốc hội hôm nay do LDP chiếm đa số.

    Truyền thông địa phương đưa tin ông Suga sẽ tập hợp một nội các gồm một nửa là thành viên từ nội các của ông Abe và chỉ gồm hai phụ nữ. Quan chức được giữ lại là những người đóng vai trò quan trọng như Bộ trưởng Tài chính Taro Aso, Ngoại trưởng Toshimitsu Motegi, Bộ trưởng Thế vận hội Seiko Hashimoto và Bộ trưởng Môi trường Shinjiro Koizumi.

    Bích Thảo(Theo AP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-cac-cua-thu-tuong-shinzo-abe-dong-loat-tu-chuc-a339140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan