+Aa-
    Zalo

    Nỗi đau của gia đình có con gái bị người yêu vùi xác rồi vu khống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để che dấu tội ác của mình, gã đã quấn xác cô gái trong chiếc chăn, chôn dưới ruộng rau. Sau đó, hắn tung tin người yêu lấy trộm tài sản của mình, bỏ theo trai.

    (ĐSPL) - Khi nghe người yêu mình thông báo có thai, hắn đã đoạn tuyệt tình cảm và quyết định sẽ rời xa Nghệ An. Thất vọng, cô gái đã chấp nhận ra về nhưng hắn giật tay lại khiến người yêu bị ngã và chết ngay tại chỗ. Để che dấu tội ác của mình, gã đã quấn xác cô gái trong chiếc chăn, chôn dưới ruộng rau sau công trường. Sau đó, hắn tung tin người yêu lấy trộm tài sản của mình rồi bỏ trốn để sang Trung Quốc lấy chồng.

    Suốt 14 năm, người nhà cô gái đau đớn và chịu nhiều tủi nhục chấp nhận con gái mình lấy trộm tài sản và lấy chồng ở bên Trung Quốc. Nhưng khi biết được sự thật, nỗi đau của gia đình nạn nhân nhân lên gấp bội. Đã 14 năm trôi qua nhưng người thân cô gái không thể nào quên cái ngày nhận được hung tin đó. Vì quá đau buồn nên bố mẹ nạn nhân sau khi biết tin cũng ngã bệnh rồi qua đời sớm.

    Cái chết trong đêm định mệnh

    Nguyễn Thị H. (SN 1968) lớn lên trong một gia đình nghèo đông anh em ở xã Nghi Phú, TP.Vinh (Nghệ An). Do cuộc sống khó khăn nên H. phải nghỉ học sớm để phụ giúp bố mẹ trong việc buôn bán. Thời điểm bấy giờ, H. thuộc “top” con gái xinh nhất nhì ở xã Nghi Phú.

    Mặc dù được rất nhiều chàng trai theo đuổi nhưng H. không hề có cảm tình với ai. Cuộc sống cứ êm đềm cho đến lúc cô gặp được “tiếng sét ái tình”. Chàng trai có được may mắn ấy chính là anh công nhân Ngô Xuân Thuân (SN 1965) trú xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm (Hà Nam), là công nhân xí nghiệp 572 đóng trên địa bàn.

    Ngô Văn Thuân xuất thân trong một gia đình nghèo ở huyện Thạch Liêm (Hà Nam). Thấy cô gái mới lớn hiền lành, xinh đẹp Thuân đã lên kế hoạch chiếm lấy tình cảm của H. Với dáng vẻ thư sinh, Thuân nhanh chóng chiếm được tình cảm của H. Những lời hứa hẹn đường mật về tương lại xán lạn khiến cho người yêu tin tưởng tuyệt đối và trót trao đời con gái cho Thuân. Khi biết con gái mình yêu dân công trình, bố mẹ H. đã hết sức phản đối nhưng cô vẫn kiên quyết yêu.

    Nỗi đau của gia đình có con gái bị người yêu vùi xác rồi vu khống
    Đối tượng Ngô Xuân Thuân

    H. dành cho Thuân một tình yêu trong sáng của tuổi mới lớn. Rồi H. đã có thai. Lúc mới biết tin đó, H. vô cùng hoảng loạn, nhất là trước sự nghiêm khắc của gia đình mình. Nhưng vì tình yêu chân thành, đồng thời muốn giữ lại sinh linh vô tội, H. can đảm đến nói chuyện với người yêu. Nhưng sau đêm đó, H mất tích một cách bí ẩn. Đó là một ngày cuối năm 1990, sau khi dùng bữa cơm tối với gia đình, H. xin phép bố mẹ đi ra ngoài có tý việc. Kể từ đó H. biệt tích, gia đình cho người đi tìm khắp nơi nhưng không thấy con gái mình đâu. Trong lúc mọi người đang hoang mang thì Thuân đến báo tin H. đã lấy cắp tài sản của mình rồi sang Trung Quốc lấy chồng giàu sang. Không những thế, hắn còn đi rêu rao khắp nơi khiến cho gia đình H. hết sức xấu hổ và tủi nhục. Tìm mãi không thấy con, gia đình H. đã báo cáo sự việc lên cơ quan chức năng nhờ giúp đỡ. Nhưng vô vọng, họ đành tin rằng cô đã lấy chồng ở bên Trung Quốc.

    Sự thật 14 năm được phơi bày

    Sau khi đã che mắt được người thân của H, xong công trình ở xã Nghi Phú, Thuân chuyển đi nơi khác. Tưởng rằng mọi việc đã được êm xuôi, thế nhưng lưới trời lồng lộng, cuối cùng sự thật cũng được phơi bày. Sáng 9/12/2004, trong khi thi công công trình giao thông qua xã Nghi Phú, một nhóm công nhân đã phát hiện từ dưới lòng đất một bộ hài cốt còn vẹn nguyên. Họ nhanh chóng báo lên cơ quan chức năng. Tổ công tác gồm các cán bộ thuộc Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội và Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An tức tốc có mặt tại hiện trường.

    Các chiến sĩ kỹ thuật hình sự lập tức đưa ra nhận định đây không phải là một ngôi mộ thông thường vì nạn nhân được chôn cất rất sơ sài. Hơn nữa quanh khu vực phát hiện hài cốt không có khu dân cư cũng như nghĩa địa và vì đây là bộ xương duy nhất các công nhân phát hiện trong suốt thời gian dài thi công. Công tác giám định nhanh chóng được triển khai và cho ra kết quả. Đó là hài cốt của một cô gái khoảng 20-25 tuổi. Nạn nhân tử vong do tác động của ngoại lực. Tuy nhiên, lục tìm lại những nạn nhân đã bị giết hoặc mất tích trong vài năm trở lại, cơ quan công an không phát hiện ai có nhận dạng tương tự. Do đó, mẫu hài cốt tiếp tục được đem đi giám định để xác định thời gian nạn nhân bị vùi dưới lòng đất cho tới khi được phát hiện. Kết quả thật bất ngờ: Bộ xương 14 năm bị chôn vùi đã “lên tiếng”.

    Lục tìm lại trong hồ sơ lưu trữ của địa phương những năm 90 của thế kỷ trước, các trinh sát tìm ra trường hợp mất tích đầy bí ẩn của chị Nguyễn Thị H. (SN 1968) trú tại xã Nghi Phú. Hơn một thập kỷ đằng đẵng đã trôi qua nhưng khi được Cơ quan CSĐT gọi lên để nhận dạng bộ hài cốt, gia đình chị H. đã tức tốc có mặt tại cơ quan công an. Nhìn những vật tùy thân còn sót lại trong huyệt mộ của người đã khuất, họ òa khóc và khẳng định đây đúng là con em mình. Kết quả xét nghiệm ADN bộ xương cốt cũng trùng khớp với người thân của H.

    Vụ án xảy ra đã lâu nên việc tìm kiếm hung thủ cũng gặp rất nhiều khó khăn. Theo thông tin người nhà nạn nhân cung cấp thì nghi vấn chủ yếu xoay quanh Thuân. Bằng các phương pháp nghiệp vụ, cơ quan công an liên lạc được với một người phụ nữ ở Hà Nội từng có mối quan hệ mật thiết với Thuân. Người phụ nữ này cho biết, Thuân hàng năm thường lui tới ngôi chùa để cầu an lành. Tìm đến ngôi chùa, gặp vị chủ trì hỏi về người đàn ông tên Thuân, nhà sư cho biết Thuân thường xuyên đến đây cầu cho hồn một người yêu tên H. ở Nghệ An được siêu thoát.

    Nỗi đau người ở lại

    Từ đây việc tìm ra Thuân không khó, khi thấy công an nhắc đến tên người yêu tên H. Thuân đã tự nguyện đưa hai tay vào còng. Tại cơ quan điều tra, Thuân khai nhận tất cả hành vi phạm tội.

    Hắn khai, đêm hôm đó H. có sang phòng thông báo có thai và năn nỉ đừng đi ra Bắc, nhưng hắn không chịu. Hai người nói chuyện được một lúc, H. chấp nhận rồi bỏ về. Lúc đó, không làm chủ được hành vi của mình, Thuân đã gây ra cái chết cho người yêu. Vì quá sợ hãi, Thuân không dám báo cáo sự việc lên cơ quan công an mà âm thầm chôn xác người yêu ở ruộng rau sau xí nghiệp. Sau đó, để đánh lạc hường người nhà nạn nhân và cơ quan chức năng, hắn đã tung tin H. ăn cắp tài sản rồi bỏ sang Trung Quốc lấy chồng. Hắn còn khai nhận, suốt 14 năm qua hắn luôn sống trong sự lo lắng và dằn vặt bản thân mình. Sự thật được che lấp quá hoàn hảo khiến hắn không đủ can đảm để ra đầu thú.

    Khi nhắc đến chuyện em gái mình, mặc dù thời gian trôi qua đã lâu nhưng anh Nguyễn Văn Chiến - anh trai nạn nhân vẫn òa khóc như một đứa trẻ. “Khi xí nghiệp thông báo có bộ xương cốt, chúng tôi không thể tin được đó là em gái mình. Thà nó lấy tên của Thuân rồi bỏ sang Trung Quốc chúng tôi còn biết nó sống. Khi biết được sự thật, chúng tôi như ngã quỵ. Sao nó có thể giết em gái xinh xắn của tôi như vậy chứ, nó có tội tình gì đâu”, anh Chiến nức nở nói.

    Kể từ ngày H mất tích, cuộc sống gia đình anh Chiến đảo lộn hoàn toàn. Gia đình anh luôn hy vọng H. còn sống và có ngày sẽ tìm về gia đình. Nhưng năm này, qua năm khác không có một tin tức gì về H. Bố H. vì quá đau buồn, đổ bệnh rồi chết. “Khi còn sống, bố tôi nghĩ con gái xấu số của mình bị người khác sát hại nhưng không thể tìm ra manh mối. Ông luôn cảm thấy day dứt vì không thể tìm ra sự thật. Do suy nghĩ và đau buồn quá nhiều bố tôi đã đổ bệnh rồi chết”, anh Chiến cho biết thêm.

    Khi biết ra sự thật, mẹ của H. cũng đổ bệnh và chết sau đó hai năm. “Chúng tôi không thể tin H. có thể chết một cách tội nghiệp như vậy. Thời điểm H mất tích, nhiều người bàn ra tán vào khiến cho gia đình H. suy sụp nhiều. Vì quá đau buồn nên bố mẹ H. đều đổ bệnh rồi qua đời. Nỗi đau nguôi ngoai được phần nào, đùng cái nhận được hung tin con gái mình bị giết, thật là đau đớn. Đúng là lưới trời lồng lộng, không có tội ác nào có thể che giấu được”, bà Mai hàng xóm xót xa nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-dau-cua-gia-dinh-co-con-gai-bi-nguoi-yeu-vui-xac-roi-vu-khong-a50596.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan