+Aa-
    Zalo

    Nỗi lòng người vợ mới ở chung được 8 ngày đã phải tiễn chồng vào tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tưởng rằng sau khi “rổ rá cạp lại”, chung sống với Phết, chị La Thị X. sẽ được hạnh phúc. Mới chung sống được 8 ngày, người phụ nữ này đã chết lặng khi biết chồng bị bắt.

    Tưởng rằng sau khi “rổ rá cạp lại”, chung sống với Phết, chị La Thị X. sẽ được hạnh phúc. Nhưng mới chung sống được 8 ngày, người phụ nữ này đã chết lặng khi biết chồng mình bị bắt vì liên quan đến ma túy. Đã có lúc chị nghĩ sẽ không đến dự phiên tòa nhưng cuối cùng, chị vẫn đến để động viên tinh thần chồng.

    Tại phiên tòa, bị cáo Moong Thoong Phết đã thừa nhận hành vi của mình. Ảnh minh họa

    Vận chuyển ma túy nhận 1 triệu đồng

    Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Moong Thoong Phết (SN 1977, trú xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn) về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Phết từng bị TAND huyện Nam Giang (Quảng Nam) xử phạt 7 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

    Trong phiên tòa, người đáng chú ý nhất là chị La Thị X. (SN 1973), vợ hai của Phết. Đây cũng là người thân duy nhất của bị cáo đến dự phiên tòa này. Không ngại ngần chia sẻ, chị X. cho biết, chị thật sự sốc khi biết chồng mình liên quan đến ma túy. Sau cuộc hôn nhân thứ hai này, chị có ý định buông bỏ tất cả.

    Tuy nhiên, nghĩ đến tình nghĩa 8 ngày nên vợ nên chồng, chị quyết định bắt xe vượt hàng trăm cây số xuống TP.Vinh để động viên tinh thần chồng. Trước khi đi, chị X. chuẩn bị một ít quà quê và vài chiếc bánh quê cho chồng ăn. Tuy nhiên, theo quy định của tòa án, chị không được phép được đưa món quà này cho chồng.

    Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong thời gian thi hành án tại trại giam An Điềm (bộ Công an), Moong Thoong Phết quen người đàn ông tên A Ly. Tháng 11/2018, trong quá trình làm phục vụ quán ăn ở TP.Đà Nẵng, Phết gặp lại bạn tù. Lúc này, A Ly dặn khi nào về Kỳ Sơn thì mua giúp 6 triệu đồng tiền ma túy. Người đàn ông này hứa sẽ trả Phết 1 triệu đồng tiền công. Phết đồng ý.

    Tháng 2/2019, Moong Thoong Phết về quê ăn Tết. Đầu tháng 3, A Ly gọi điện cho Phết hẹn khi nào vào Đà Nẵng thì gặp nhau ở bến xe. Phết hẹn ngày 15/3 sẽ vào gặp A Ly. Ngày 14/3, Phết đi xe máy đến nhà vợ ở xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An để tìm mua ma túy để giao cho bạn. Khi đi qua bản Đứa, xã Lượng Minh, thấy hai người đàn ông người Mông đi xe máy ngược chiều, Phết ra tín hiệu thì họ dừng xe lại. Tại đây, Phết hỏi họ có ma túy không. Hai người đàn ông này trả lời với Phết còn một cục, bán với giá 5,7 triệu đồng.

    Đến 23h cùng ngày, Phết điện cho em trai nhờ chở ra bắt xe đi Đà Nẵng. Trước khi em trai đến, Phết đã kịp lấy ma túy cất giấu trong người. Khi xe máy chở Phết đi đến khu vực bản Lưu Thắng, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn thì bị Công an huyện Kỳ Sơn bắt quả tang. Tang vật thu được là 3 gói ma túy, có tổng khối lượng 82,55 gam.

    Sự thất vọng của người vợ

    Tại phiên tòa, Moong Thoong Phết thành khẩn khai báo, khai nhận mọi hành vi phạm tội. Để có tiền tiêu xài cá nhân, bị cáo đã liều mình mang ma túy vào Đà Nẵng bán cho bạn. Bị cáo Phết khai không quen biết hai người bán ma túy, chỉ tình cờ hỏi và được bán.

    “Số tiền công 1 triệu đồng mà A Ly hứa trả bị cáo chưa nhận được. Bị cáo biết hành vi của mình là sai trái rồi. Mong HĐXX cho bị cáo một cơ hội về về với gia đình”, bị cáo Moong Thoong Phết nói.

    Chị X. cho biết, chị và Phết chung sống với nhau nhưng chưa đăng ký kết hôn. Hai người do đồng cảm và đến với nhau sau biến cố hôn nhân đầu. Cách đây 7 năm, chồng chị X. không may mắn qua đời vì tai nạn giao thông. Kể từ đó, người phụ nữ này phải gồng mình nuôi dạy 3 đứa con nên người. Hiện tại, hai đứa con đầu đã lập gia đình, còn đứa con út đang học cấp 1 nên chị đỡ vất vả hơn.

    Còn Moong Thoong Phết từng có một người vợ hờ. Người phụ nữ này cùng 2 người khác mới bị TAND kết án hơn 5 năm tù về tội Mua bán người. Được biết, vợ hờ của Phết từng bị kẻ xấu lừa bán sang Trung Quốc cho một người đàn ông làm vợ. Tuy nhiên, không những không thấu hiểu nỗi đau bị bán, người phụ nữ ấy còn câu kết với đồng bọn về lừa sơn nữ ở quê nhà bán sang Trung Quốc để lấy tiền bất chính.

    Cuối năm 2018, chị La Thị X. quen biết Phết qua sự giới thiệu bạn bè. Mặc dù biết Moong Thoong Phết đã từng có tiền án vì ma túy nhưng chị X. vẫn chấp nhận về sống chung. Người phụ nữ này hy vọng, có cuộc sống mới, Phết sẽ chịu tu tâm làm ăn chân chính. Ngày cưới, họ cũng chỉ làm vài mâm cỗ mời anh em họ hàng rồi gói ghém đồ dọn về sống chung. Cuộc sống tuy còn nhiều khó khăn nhưng đối với chị, thế đã là hạnh phúc.

    Chị không thể ngờ chồng mình bị công an bắt sau 8 ngày chung sống. Điều này khiến cho chị sốc nặng và thất vọng lớn. Khi được hỏi có chờ ngày Phết trở về hay không, chị X. cho biết: “Chưa chắn chắn. Có lẽ cuộc đời lận đận, không thể trách ai được. Thôi thì chấp nhận số phận yên tâm làm việc và nuôi dạy con”.

    Giờ nghị án, Phết ngồi lặng thinh. Chị X. cũng không nói gì. Hình như cả Phết và vợ đều cảm thấy ngượng ngùng. Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Moong Thoong Phết 17 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Kết thúc phiên tòa, Phết được cán bộ đưa ra xe về trại giam.

    Nhận bản án 17 năm tù, Phết tỏ ra hết sức bình thản. Đã từng vào tù vì liên quan đến ma túy, Phết hiểu rõ được việc mua bán ma túy phải trả giá đắt như thế nào. Tuy nhiên chỉ vì 1 triệu đồng tiền công mà Phết đánh đổi cả 17 năm dài đằng đẵng trong tù. Đó là cái giá quá đắt Moong Thoong Phết phải trả cho hành vi phạm tội của mình.

    Khi Phết bị dẫn giải ra khỏi phòng xử án, chị X. vợ cố chạy theo để đưa món quà đã chuẩn bị từ trước cho chồng. Từ ngày Phết bị bắt đến bây giờ họ mới có cơ hội được gặp nhau. Và đây cũng có thể là cuộc gặp cuối cùng giữa chị X. và bị cáo.

    Hà Hằng

    Bài đăng trên báo Đời sống& Pháp luật giấy số 127

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/noi-long-nguoi-vo-moi-o-chung-duoc-8-ngay-da-phai-tien-chong-vao-tu-a288093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan