+Aa-
    Zalo

    Singapore: Tội phạm ma túy liều lĩnh hoạt động bất chấp án treo cổ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Singapore vẫn luôn duy trì án tử hình đối với tội phạm ma túy, vậy nhưng tình trạng buôn bán chất kích thích này lại đang tăng mạnh thời gian gần đây.

    Singapore vẫn luôn duy trì án tử hình đối với tội phạm ma túy, vậy nhưng tình trạng buôn bán chất kích thích này lại đang tăng mạnh thời gian gần đây.

    "Chúng tôi đã chứng kiến sự gia tăng số người nước ngoài cố gắng buôn lậu ma túy vào đất nước", Bộ trưởng Pháp luật Singapore, ông K. Shanmugam nói với Reuters hôm 31/7.

    Ông Shanmugam không nói rõ loại ma túy cụ thể nào bị tuồn vào đảo quốc này.

    Singapore từ lâu đã có chính sách không khoan nhượng đối với các chất cấm và người sử dụng ma túy ở đây phải nhận mức án tù nhiều năm, án tử hình áp dụng đối với tội phạm ma túy đặc biệt nghiêm trọng. Trong những thập kỷ qua, đảo quốc này cũng đã thi hành án treo cổ với hàng trăm người, trong đó có hàng chục người ngoại quốc, vì buôn bán ma túy.

    Nhóm cải cách luật pháp và quyền của Malaysia, Lawyers for Liberty cho biết đã có 10 tử tù ở Singapore bị từ chối yêu cầu được khoan hồng trong tháng 7. Nhóm này cho rằng Singapore đang chuẩn bị cho một loạt những cuộc hành quyết, hoàn toàn không tâm đến các chuẩn mực pháp lý quốc tế và quan điểm của thế giới.

    Bộ trưởng Pháp luật Singapore, ông K. Shanmugam. Ảnh: Reuters.

    Bộ trưởng pháp luật Singapore cho biết vẫn có sự ủng hộ mạnh mẽ với quan điểm cứng rắn của chính phủ về ma túy, dù một số nước láng giềng đang nới lỏng các chính sách về tội phạm ma túy.

    Đảo quốc này đã cảnh báo về một xu hướng toàn cầu giảm nhẹ trừng phạt cho tội phạm ma túy. Bằng chứng là ở Malaysia, quốc hội nước này đã bỏ phiếu vào năm ngoái để loại bỏ việc án tử hình là hình phạt bắt buộc đối với tội danh buôn bán ma túy.

    Thái Lan cũng đã có những cuộc tranh luận tự do về việc hợp pháp hóa cần sa sau khi loài cây này được cho phép sử dụng với mục đích y tế và nghiên cứu vào năm 2018.

    Được biết, riêng năm 2018, Singapore đã thi hành 13 án tử hình, trong đó 11 án liên quan đến ma túy.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/singapore-toi-pham-ma-tuy-lieu-linh-hoat-dong-bat-chap-an-treo-co-a286731.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan