+Aa-
    Zalo

    Nokia vượt mặt nhiều "ông lớn" công nghệ về lĩnh vực này

    (ĐS&PL) - Báo cáo mới nhất cho thấy, Nokia đang bắt đầu sản xuất các sản phẩm điện tử mạng băng thông rộng tại Mỹ, “vượt mặt” nhiều thương hiệu khác.

    Chính sách kinh tế nội bộ của Tổng thống Mỹ - Joe Biden tập trung nhiều vào việc cố gắng thuyết phục các công ty mũi nhọn sản xuất sản phẩm tại Mỹ. Mặc dù việc này sẽ khiến các công ty sẽ phải đầu tư nhiều hơn so với việc sản xuất ở Trung Quốc, Việt Nam hoặc bất kỳ quốc gia nào khác có nhân công rẻ nhưng sẽ mang lại lợi ích lớn hơn.

    nokia vuot mat nhieu ong lon cong nghe ve linh vuc nay 3
    Logo Nokia

    Nokia là một trong những công ty lớn đầu tiên tuyên bố sản xuất các sản phẩm quan trọng tại Mỹ. Theo ông Pekka Lundmark, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Nokia, thương hiệu Phần Lan sẽ sản xuất các sản phẩm điện tử mạng băng thông rộng cho chương trình Broadband Equity, Access and Deployment (BEAD) - Chương trình triển khai và truy cập công bằng băng thông rộng.

    Nokia đã hợp tác với Tập đoàn Sanmina để sản xuất các sản phẩm tại Mỹ tại cơ sở Sanmina Pleasant Prairie ở Quận Kenosha, Wisconsin. Việc sản xuất các sản phẩm điện tử băng thông rộng cáp quang của Nokia dự kiến bắt đầu vào năm 2024 và sẽ mang lại 200 việc làm mới cho bang Wisconsin.

    nokia vuot mat nhieu ong lon cong nghe ve linh vuc nay 2

    Lãnh đạo Nokia cho hay: “Bằng cách đưa các dây chuyền sản xuất các sản phẩm truy cập băng thông rộng cáp quang của chúng tôi đến Mỹ, những người tham gia BEAD có thể hợp tác với chúng tôi để thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số.”

    XEM THÊM: Người dùng đau đầu với vấn đề trên iPhone 14 series

    Thông báo cũng đề cập đến một vài sự thật thú vị liên quan đến thương hiệu. Ví dụ, 7/10 kết nối băng thông rộng cáp quang ở Bắc Mỹ được thực hiện thông qua thiết bị của Nokia.

    Ngoài ra, Nokia là nhà cung cấp hàng đầu công nghệ băng thông rộng sợi quang cho các nhà cung cấp dịch vụ ở Mỹ. Đó là chưa kể công ty Phần Lan là công ty đầu tiên triển khai mạng băng thông rộng cáp quang 1, 10 và 25 Gigabit ở Mỹ, “vượt mặt” nhiều thương hiệu khác tại quốc gia này!

    Bình Minh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nokia-vuot-mat-nhieu-ong-lon-cong-nghe-ve-linh-vuc-nay-a585620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan