+Aa-
    Zalo

    Nóng: Hà Nội cho phép nhà hàng, quán ăn hoạt động bình thường sau 21h

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND Hà Nội cho phép cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, quán ăn, uống được phép hoạt động bình thường, không phải đóng cửa trước 21h.

    nong ha noi cho phep nha hang quan an hoat dong binh thuong sau 21h
    Ảnh minh họa

    Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh chiều 15/3 đã ký ban hành văn bản về việc triển khai thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và mở cửa lại các hoạt động du lịch trong tình hình mới trên địa bàn TP.

    Theo đó, Hà Nội điều chỉnh một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

    Cụ thể, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, quán ăn, uống được phép hoạt động bình thường (không quy định đóng cửa trước 21h hàng ngày), đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan y tế và các quy định liên quan.

    Trên cơ sở thực hiện hướng dẫn tại quyết định số 218 của Bộ Y tế và tình hình thực tế tại địa phương, UBND quận, huyện, thị xã chủ động triển khai, quyết định số lượng người tham gia các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

    Thực hiện thông điệp 5K theo thứ tự ưu tiên: 1) Khẩu trang (đảm bảo 100% thực hiện); 2) Khử khuẩn (vệ sinh tay, vệ sinh môi trường, vệ sinh bề mặt thường xuyên...); 3) Khai báo y tế; 4) Khoảng cách; 5) Không tụ tập đông người.

    UBND thành phố đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường chỉ đạo các phường, xã, thị trấn và các đơn vị liên quan tuyệt đối không chủ quan, lơ là, tiếp tục thực hiện đầy đủ, đồng bộ các quy định, phương châm, biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; trong đó tuân thủ nghiêm yêu cầu "5K" đối với cá nhân, yêu cầu an toàn Covid-19 đối với tổ chức, cơ quan, đơn vị và các biện pháp phòng dịch khác. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong công tác phòng, chống dịch.

    Các địa phương tiếp tục triển khai hiệu quả hơn nữa công tác tiêm chủng vắc xin, bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả; rà soát nguyên nhân đạt tỷ lệ tiêm thấp, hoàn thành tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trong tháng 3/2022. Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm về việc triển khai tiêm vắc xin trên địa bàn.

    Đối với sở Du lịch cần tiếp tục rà soát, cập nhật các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ để thực hiện việc đón khách du lịch quốc tế đến Hà Nội; phối hợp với các quận huyện và cơ quan liên quan tăng cường kiểm tra, đôn đốc các cơ sở lưu trú, các công ty lữ hành, các cơ sở kinh doanh dịch vụ đảm bảo phòng, chống dịch.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nong-ha-noi-cho-phep-nha-hang-quan-an-hoat-dong-binh-thuong-sau-21h-a531182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan