+Aa-
    Zalo

    NSND Công Lý, NSND Thu Hà cùng làm giám khảo cuộc thi hát online

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà hát Kịch Hà Nội nơi NSND Trung Hiếu, NSND Công Lý công tác đang tổ chức cuộc thi hát online.

    Nhà hát Kịch Hà Nội nơi NSND Trung Hiếu, NSND Công Lý công tác, đang tổ chức cuộc thi hát online.

    Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, lãnh đạo Nhà hát Kịch Hà Nội đã có kế hoạch tổ chức những hoạt động thiết thực, ý nghĩa và có tầm ảnh hưởng tới từng thành viên trong nhà hát với mong muốn lan toả những giá trị nhân văn tốt đẹp và thông điệp tích cực tới cộng đồng.

    Các hoạt động trong thời điểm dịch với chủ đề “Nhà hát Kịch Hà Nội chung tay chống dịch Covid-19” có trọng tâm là cuộc thi tiếng hát online được phát động trong toàn thể nhà hát mang tên “Kịch Hà Nội hát át dịch Covid-19”.

    NSND Công Lý và NSND Thu Hà cùng đảm nhiệm vai trò giám khảo cuộc thi hát online của Nhà hát Kịch Hà Nội.

    Thành phần Hội đồng chấm cuộc thi lần này bao gồm: NSND Công Lý (Chủ tịch hội đồng chấm thi) bên cạnh các thành viên giám khảo NSND Thu Hà, NSƯT Thu Hạnh, NSƯT Quang Thắng, nhạc sĩ/NSƯT Tiến Minh, nghệ sĩ Mạnh Kiên và diễn viên Thanh Hương.

    NSND Trung Hiếu – Giám đốc nhà hát kịch Hà Nội cho biết: “Với mục đích gắn kết các thành viên của Nhà hát, nuôi dưỡng tình yêu và nhiệt huyết nghệ thuật của các nghệ sĩ, diễn viên, thông qua cuộc thi nhằm lựa chọn những giọng hát hay, truyền cảm làm hạt nhân cho phong trào ca hát.

    Cuộc thi tạo một bầu không khí lạc quan, tươi vui góp phần động viên tinh thần các y bác sỹ, các lực lượng vũ trang đang căng mình chiến đấu với dịch bệnh nơi tuyến đầu, cùng Chính phủ và toàn dân chống dịch corona chủng mới và bảo vệ chủ quyền biển đảo”.

    NSND Công Lý đảm nhiệm vị trí Trưởng ban giám khảo, anh chia sẻ. ”Những ngày cách ly xã hội vừa qua quả thực nhiều lúc tôi buồn đến quay quắt vì mọi hoạt động gói gọn ở nhà mình. Bình thường không đi làm phim thì tôi cũng lên nhà hát để tham gia các hoạt động này kia. Nhưng giai đoạn này cũng là dịp để tôi có thời gian nghỉ ngơi, dành thời gian theo dõi những bộ phim mà trước đây vì quá bận mà không xem được trọn vẹn.

    Về cuộc thi tiếng hát online được ban giám đốc tổ chức tôi thấy rất ý nghĩa. Các anh chị em trong nhà hát đều rất sáng tạo, tôi cho rằng ban giám khảo sẽ rất khó khăn để chọn ra các giải thưởng xếp thứ hạng vì các tác phẩm đa dạng và đặc sắc”.

    Được biết, thời gian nhận tác phẩm dự thi kéo dài từ ngày 8/4 đến hết 25/4, hiện nay đã có gần 20 tác phẩm chất lượng của các nghệ sĩ hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này của Nhà hát kịch Hà Nội. Trong đó có các MV của nghệ sĩ Quang Thắng, Tiến Minh, Thanh Hương, Xuân Hiển, Trần Thanh….

    Khán giả có thể cùng “chấm” các MV mà mình yêu thích nhất trên kênh youtube và Fanpage chính thức của Nhà hát kịch Hà Nội.

    Dự kiến thời gian trao giải dự định được tổ chức sau khi có công bố chính thức kết thúc giãn cách toàn xã hội từ Thủ tướng chính phủ. Buổi Lễ trao giải được tổ chức tại Nhà hát Kịch Hà Nội.

    Nhà Hát Kịch Hà Nội ngày nay được thành lập năm 1959. Trải qua 60 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển. Từ một đội kịch trong Đoàn văn công nhân dân Thủ đô. Năm 1993, Đoàn kịch nói Hà Nội được chuyển thành Nhà Hát Kịch Hà Nội.

    Với sự nỗ lực vượt bậc về biểu diễn. Năm 2005, Nhà Hát đã được UBND Thành phố Hà Nội quyết định nâng hạng thành Nhà Hát hạng I (Quyết định số 8574/QĐ-UB ngày 30/12/2005 của UBND Thành phố Hà Nội về việc xếp hạng I cho Nhà Hát Kịch Hà Nội).

    Thực hiện quyết định của Quốc Hội về việc mở rộng địa giới hành chính Hà Nội. Tháng 4 năm 2009, Đoàn kịch nói Hà Tây sáp nhập với Nhà Hát Kịch Hà Nội thành Nhà Hát Kịch Hà Nội trực thuộc sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Hà Nội.

    Vi An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsnd-cong-ly-nsnd-thu-ha-cung-lam-giam-khao-cuoc-thi-hat-online-a320561.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan