+Aa-
    Zalo

    Nữ du khách gặp chuyện kinh hoàng khi đến gần voi để chụp ảnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ du khách đến gần con voi để chụp ảnh theo hướng dẫn của người huấn luyện, ngờ đâu gặp tai nạn đáng sợ.

    Sau hơn 1 năm chuẩn bị, Beth Bogar ở New Hampshire (Mỹ) và chồng đã cùng nhau đi du lịch tại hòn đảo thiên đường Bali ở Indonesia. Theo Đài truyền hình WMUR, hai vợ chồng tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng, cuối cùng quyết định kết thúc hành trình bằng chuyến thăm Công viên voi Mason vào ngày 4/5.

    Không may, Beth gặp tai nạn nghiêm trọng trong chuyến đi này khi cô đến quá gần voi để tạo dáng chụp ảnh theo lời huấn luyện viên.

    anhchupmanhinh20230513luc104343

    Ảnh chụp của Beth trước khi bị tấn công

    "Khi tôi đến gần nó để chụp ảnh theo lời của anh ấy, cánh tay của tôi như bị hút vào miệng con vật và không thể rút tay ra khỏi đó. Tôi chỉ còn nghe thấy tiếng xương mình như vỡ ra và cực kỳ hoảng sợ", cô nói với WMUR.

    Người phụ nữ kể, chú voi này đã ở Công viên voi Mason được 24 năm và có người huấn luyện riêng, sự cố nói trên nằm ngoài tầm kiểm khoát của các nhân viên tại đây.

    Sau khi sự việc xảy ra, Beth được đưa vào văn phòng để chườm đá giảm đau nhưng tình trạng của cô ngày càng nặng, cánh tay sưng đỏ và đau nhức. Ngay khi ý thức được sự nghiêm trọng của vấn đề, cô nhanh chóng được đưa đến bệnh viện để tiến hành phẫu thuật và phải chi trả hóa đơn lên đến hơn 10.000 USD (khoảng 234,5 triệu đồng) cho tai nạn nghiêm trọng.

    8fe933cbc9d60a17147d84e1ad88186b

    Phim chụp x-quang của Beth sau khi bị tấn công

    "Tay tôi bị dập nát, bên trong đó là rất nhiều nẹp và đinh vít để cố định phần tổn thương", cô nói.

    Gia đình Beth cho rằng đây là rủi ro khi đi trải nghiệm nên không đổ lỗi cho những chú voi, dù vậy họ hy vọng công viên có hành động hỗ trợ hợp lý. Được biết, khu nghỉ dưỡng đã gửi lời xin lỗi và chỉ hứa chi trả một nửa hóa đơn điều trị.

    "Hãy suy nghĩ kỹ trước khi bạn muốn thêm một thứ gì đó vào hành trình của mình bởi chỉ trong tích tắc, toàn bộ chuyến đi, thậm chí cả cuộc đời của bạn có thể thay đổi", Beth khuyên những người có cùng đam mê du lịch như cô.

    Công viên Voi Mason là nơi sinh sống của 30 cá thể voi Sumatra đang đối diện với nguy cơ tuyệt chủng. Trung tâm cứu hộ voi chuyên nghiệp này được thành lập để đối phó với tình trạng phá rừng và săn bắt trái phép, là tổ chức duy nhất được chứng nhận tại Ubud (Bali).

    Đây không phải là trường hợp đầu tiên bị voi tấn công khi cố đến gần chụp ảnh. Trước đó, 2 du khách nước ngoài đã bị voi dẫm chết vì có hành động tương tự tại Zambia.

    elephant at the lodge 4961 151 5324 6983 1510548437

    Hình ảnh voi trong khu nghỉ dưỡng

    Đại diện cảnh sát Zambia, Danny Mwal, cho biết vụ tai nạn xảy ra ở khu nghỉ dưỡng Maramba River Lodge. Nạn nhân gồm người đàn ông Hà Lan 64 tuổi và người phụ nữ Bỉ 57 tuổi.

    Theo thông tin từ Danny Mwale, cảnh sát phát hiện hai thi thể đang nằm trên mặt đất với nhiều vết thương khi đến hiện trường. Quá trình điều tra ban đầu, cảnh sát cho rằng hai du khách bị giết khi cố đến quá gần để chụp ảnh với voi.

    Nhật Minh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-du-khach-gap-chuyen-kinh-hoang-khi-den-gan-voi-de-chup-anh-a575720.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan