+Aa-
    Zalo

    Nữ luật sư bị đánh gãy răng trong phòng xử án đề nghị được giám định thương tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thấy sức khỏe bị giảm sút nhiều nên sau khi xuất viện, luật sư Võ Thị Tiết đã gửi đơn đề nghị giám định thương tích đến Công an Tp. Pleiku.

    Thấy sức khỏe bị giảm sút nhiều nên sau khi xuất viện, luật sư Võ Thị Tiết đã gửi đơn đề nghị giám định thương tích đến Công an Tp. Pleiku.

    Ngày 16/02, Luật sự Võ Thị Tiết (Liên đoàn luật sư Bình Định) cho biết bà đã gửi đơn đề nghị giám định thương tích dến Công an TP.Pleiku (Gia Lai) từ ngày 04/02. Theo luật sư Tiết thì nội dung đơn nói về việc bà Diệp Thị Khánh Cúc (ngụ TP Pleiku) cùng một nhóm người có hành vi hành hung, xúc phạm bà tại Hội trường xét xử của Tòa án Nhân dân TP Pleiku vào ngày 20/12/2016.

    Sau khi gửi đơn, luật sư Tiết đã nhận được giấy báo tin số 159/BT-VKS ngày 08/02/2017 của Viện Kiểm sát nhân dân TP Pleiku về việc đã nhận được đơn đề nghị giám định thương tích, tổn hại sức khỏe. Thế nhưng, ngoài giấy báo tin nên trên thì đến nay Luật sư Tiết chưa nhận được bất cứ văn bản, ý kiến trả lời nào của các cơ quan chức năng.

    Cũng theo luật sư Tiết, hiện nay bà đã ra viện. Tuy nhiên, sức khỏe hiện nay giảm sút nhiều. Bà thường xuyên có biển hiện đau đầu, mỏi mắt. Những vết trầy xước ở lưng, vai, hai bên mạn sườn còn buốt và ngứa, đặc biệt là việc mất hai chiếc răng 46 và 47. 

    Luật sư Tạ Quang Tòng – Đại diện Liên đoàn Luật sư Việt Nam làm việc với Luật sư Tiết trong lúc bà đang còn điều trị tại Bệnh viện quân y 211.

    Riêng hai mắt giảm thị lực và vẫn phải dùng thuốc theo toa, tái khám mắt theo chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, Luật sư Tiết cho biết chiếc điện thoại của bà đã bị bà Cúc đi cùng nhóm đối tượng đập vỡ, đây là tội danh hủy hoại tài sản.

    “Ngày 20/12, tôi nhập viện, điều trị ở bệnh viện Quân y 211 (Gia Lai). Ngày 13/01/2017 phát hiện mắt phải không nhìn thấy nên bệnh viện Quân y 211 chuyển tôi vào bệnh viện Chợ  Rẫy – Tp. Hồ Chí Minh để tiếp tục điều trị. Đến ngày 19/01/2017 tôi được xuất viện trong tình trạng: Mắt phải không nhìn thấy (giảm thị lực)”, Luật sư Tiết cho biết.

    Cũng theo luật sư Tiết, 27 ngày nằm viện, 6 ngày nghỉ ốm bà thiệt hại về sức khỏe, tinh thần, vật chất gồm: chi phí nằm viện, chi phí cứu chữa bệnh, mất thu nhập.

    Như đã đưa tin trước đó, vào sáng 20/12 Luật sư  Võ Thị Tiết -  Đoàn luật sư  Bình Định tham gia bào chữa cho thân chủ là ông Phan Đình Thiện trong một vụ án dân sự tại Toàn án nhân dân TP Pleiku. Khi HĐXX chuẩn bị xử, nguyên đơn là bà Diệp Thị Khánh Cúc đã cho người hành hung ông Thiện. Thế nhưng HĐXX không có biện pháp can thiệp gì sau khi nghe ông Thiện và Luật sư Tiết trình báo, với lý do không chứng kiến sự việc.

    Đến 11h cùng ngày, sau khi kết thúc phần tranh luận, HĐXX tuyên bố nghỉ để nghị án. Thì bà Cúc cùng với một số đối tượng lạ mặt xông tới bàn luật sư Tiết hành hung. Cụ thể, bà Cúc cùng các đối tượng trên có hành động vứt cặp của bà xuống đất, đập điện thoại di động, đấm vào đầu, mặt và cào cấu khắp người nữ luật sư này ngay trong phòng xử án. Chỉ tới khi một thư ký tòa tên Vinh chạy vào, nhóm này mới dừng đánh Luật sư Tiết và bỏ đi.

    Sau khi nhận được đơn tố cáo của Luật sư Tiết, Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã cử luật sư Tạ Quang Tòng, Ủy viên Ủy ban Bảo vệ Quyền lợi Luật sư thuộc Liên đoàn Luật sư Việt Nam đến làm việc với một số cơ quan có liên quan để xác minh về nội dung đơn tố cáo.

    Từ báo cáo bước đầu của luật sư Tạ Quang Tòng, Liên đoàn Luật sư Việt Nam nhận thấy, vụ việc luật sư Tiết tố cáo có dấu hiệu của các hành vi: Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại đến sức khỏe người khác; Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản; Gây rối trật tự công cộng. Vì thế, Liên đoàn Luật sư đề nghị quý cơ quan trong phạm vi của mình tiến hành thủ tục giám định tổn hại sức khỏe đối với luật sư Võ Thị Tiết và xem xét các tình tiết tăng nặng để có căn cứ khởi tố vụ án hình sự đối với các hành vi nêu trên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-luat-su-bi-danh-gay-rang-trong-phong-xu-an-de-nghi-duoc-giam-dinh-thuong-tich-a181171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan