+Aa-
    Zalo

    Nữ Luật sư bị hành hung trong phòng xét xử: Công an vào cuộc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trung tá Phan Nhật Toàn - Trưởng Công an TP. Pleiku (Gia Lai) cho biết, đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ điều tra việc Luật sư Võ Thị Tiết bị đánh tại TAND TP. Pleiku

    (ĐSPL) - Trung tá Phan Nhật Toàn - Trưởng Công an TP. Pleiku (Gia Lai) cho biết, đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ điều tra việc Luật sư Võ Thị Tiết bị đánh tại TAND TP. Pleiku.

    Liên quan đến vụ nữ Luật sư bị hành hung ngay tại phòng xét xử, TAND TP. Pleiku (Gia Lai), ngày 2/1, Trung tá Phan Nhật Toàn - Trưởng Công an TP. Pleiku cho biết, đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ vào cuộc điều tra ngay sau khi nhận được đơn trình báo sự việc của Luật sư Tiết.

    “Toàn bộ quá trình điều tra, làm rõ nội dung sự việc của Công an TP. Pleiku đều được giám sát chặt chẽ bởi VKSND TP. Pleiku”, Trung tá Toàn cho biết thêm.

    Luật sư Tạ Quang Tòng (áo trắng) đang làm việc với các PV. (Ảnh Hải Nam)

    Trung tá Mai Thế Vinh – Đội trưởng Đội tham mưu tổng hợp TP. Pleiku cho biết: Đơn vị đang tích cực triển khai điều tra làm rõ sự việc. Khi nào có kết quả, đơn vị sẽ thông tin đến báo chí trong thời gian sớm nhất.

    Liên quan đến sự việc trên, Luât sư Tạ Quang Tòng - Ủy viên Ủy ban bảo vệ quyền lợi luật sư Việt Nam cho biết, ông vừa có buổi làm việc cùng TAND TP. Pleiku và TAND tỉnh Gia Lai với tư cách đại diện Liên đoàn Luật sư Việt Nam về việc việc Luật sư Võ Thị Tiết tố cáo thẩm phán biết mà không can thiệp, để bà bị hành hung tại phòng xử án TAND TP. Pleiku, phải nhập viện cấp cứu vào ngày 20/12/2016.

    “Nội dung buổi làm việc cho thấy, bà Tiết đã có thông báo về việc bà bị phía nguyên đơn đe dọa từ trước phiên tòa, nhưng Thẩm phán - Chủ tọa phiên tòa là bà Nguyễn Thị Ngà đã không có động thái ngăn chặn, vì cho rằng chưa có căn cứ. Còn sau khi sự việc xảy ra, Thẩm phán Ngà lại cho rằng lúc đó HĐXX đã vào nghị án, không còn ai trong phòng xử, nên không ai chứng kiến có chuyện đánh nhau”, Luật sư Tòng tóm lược lại nội dung buổi làm việc.

    Đơn thuốc của Luật sư Tiết tại Bệnh viện quân y 211. (Ảnh Tiền phong)

    Tại buổi làm việc, Ông Trần Đặng Việt Anh - Phó Chánh án TAND TP. Pleiku cho hay: Khoảng thời gian bà Tiết nói mình bị đánh, ông đang ngồi làm việc trong phòng riêng tại tầng 3. Sau khi nghe tiếng thét lớn, ông Việt chạy xuống tầng 1, thì chỉ thấy còn mỗi Luật sư Tiết ở trong phòng, còn những người khác đã rời khỏi. Nghe Luật sư Tiết báo cáo "bị đánh", nên Phó Chánh án Việt đã mời Luật sư Tiết lên phòng làm việc.

    Kết thúc buổi làm việc, ông Võ Văn Bình - Phó Chánh án TAND Gia Lai đại diện TAND Gia Lai cam kết, đơn vị sẽ có ý kiến chỉ đạo vụ việc ngay sau khi nhận được báo cáo của TAND TP. Pleiku và bản giải trình của thẩm phán Nguyễn Thị Ngà.

    Theo nội dung đơn tố cáo mà Luật sư Võ Thị Tiết đã gửi cho các cơ quan chức năng thì, vào sáng 20/12 luật sư Tiết tham gia bào chữa cho thân chủ là ông Phan Đình Thiện trong một vụ án dân sự tại TAND TP. Pleiku. HĐXX gồm: Thẩm phán - Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thị Ngà, hai hội thẩm nhân dân là bà Ngô Thị Thanh Cường và ông Ngô Xuân Dệt.

    Luật sư Tòng thăm hỏi động viên Luật sư Tiết. (Ảnh Tiền phong)

    Khi HĐXX chuẩn bị xử, nguyên đơn là bà Diệp Thị Khánh Cúc đã cho người hành hung ông Thiện. Thế nhưng HĐXX không có biện pháp can thiệp gì sau khi nghe ông Thiện và Luật sư Tiết trình báo, với lý do không chứng kiến sự việc.

    Đến 11h cùng ngày, sau khi kết thúc phần tranh luận, HĐXX tuyên bố nghỉ để nghị án. Thì bà Cúc cùng với một số đối tượng lạ mặt xông tới bàn Luật sư Tiết hành hung. Cụ thể, bà Cúc cùng các đối tượng trên có hành động vứt cặp của bà xuống đất, đập điện thoại di động, đấm vào đầu, mặt và cào cấu khắp người nữ luật sư này ngay trong phòng xử án. Chỉ tới khi một thư ký tòa tên Vinh chạy vào, nhóm này mới dừng đánh Luật sư Tiết và bỏ đi.

    Luật sư Tiết đã được đưa đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Quân y 211 sau đó với nhiều vết thương như vùng đỉnh đầu bên trái có một khối sưng nề, gãy hai cái răng, nhiều vết xây xát ở hai bả vai, hai cánh tay và dọc sau hai bên mạn sườn, chấn thương sọ não kín.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-luat-su-bi-hanh-hung-trong-phong-xet-xu-cong-an-vao-cuoc-a176737.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan