+Aa-
    Zalo

    Nữ phi công lái chiến đấu cơ Anh không kích IS

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nữ phi công đã điều khiển máy bay chiến đấu tham gia sứ mệnh tiêu diệt phiến quân thuộc Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng của nước Anh tại Iraq.

    Một nữ phi công đã điều khiển máy bay chiến đấu tham gia sứ mệnh tiêu diệt phiến quân thuộc Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng của nước Anh tại Iraq.

     Thiếu tá Mariam Al Mansouri thuộc Không quân UAE lái chiếc F-16. Ảnh: TTO

    Cô đã lái một trong hai chiếc máy bay chiến đấu Tornado trang bị vũ khí bay từ căn cứ không quân hoàng gia Anh ở Cyprus đến vùng cứ địa nguy hiểm do Nhà nước Hồi giáo chiếm đóng ở miền bắc Iraq, báo Daily Mail đưa tin ngày 27/9.

    Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Anh quyết định không công bố danh tính của người phụ nữ tham gia chiến dịch tấn công IS. Cô đã trở về căn cứ ở Cyprus an toàn sau vài giờ.

    Trước nước Anh, Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) cũng cử một nữ phi công là cô Mariam Al Mansouri để lái chiến đấu cơ F-16 không kích sào huyệt của Nhà nước Hồi giáo tại Syria. Dù cả đất nước ngưỡng mộ hành động của Mariam, gia đình cô lại không ủng hộ sự dũng cảm này.

    Chủ tịch Ủy ban đối ngoại Hạ viện Mỹ, ông Ed Royce, cho rằng ngày càng nhiều phụ nữ tham gia chiến dịch chống Nhà nước Hồi giáo như biện pháp tâm lý đánh vào phiến quân. IS sợ rằng nếu thất bại dưới tay phụ nữ, chúng sẽ không nhận được phần thưởng sau khi lên thiên đường.

    Chiến đấu cơ Tornado GR4 của Không quân Anh rời căn cứ để bay đến Iraq ngày 27/9. Ảnh: EPA

    Chiến dịch Gulf War Three là sứ mệnh chiến đấu đầu tiên của Anh tại Iraq trong 6 năm. Anh điều động các chiến đấu cơ Tornado với những vũ khí hiện đại tham gia hỗ trợ chiến dịch không kích quốc tế chống phiến quân Hồi giáo.

    Trong khi đó, nước Mỹ tiếp tục dội bọm những căn cứ quan trọng của Nhà nước Hồi giáo tại Raqqa, Syria, vào ngày 26/9. Các chuyên gia an ninh tin rằng phiến quân đang giam hai con tin người Anh là Alan Henning và John Cantlie tại đây.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-phi-cong-lai-chien-dau-co-anh-khong-kich-is-a52726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan